Black Mirror

Đứng đầu Top 10 bộ phim truyền hình Netflix hay nhất mọi thời đại là bộ phim Black Mirror (tạm dịch: Gương đen). Được Netflix ra mắt từ năm 2011 đến hiện tại vẫn đang tiếp tục sản xuất, Black Mirror bao gồm nhiều tập phim, mỗi tập là một nội dung khác nhau, nhưng đều xoay quanh chủ đề công nghệ.


Ngay ở tập đầu tiên, nội dung bộ phim kể về thủ tướng Anh bị một tên khủng bố đe dọa phải livestream cảnh làm tình với một con lợn. Vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội và ngay lập tức, dư luận phản ứng làm hai chiều. Một chiều ủng hộ thủ tướng và một chiều ủng hộ khủng bố (chủ yếu là cảm thấy tò mò và muốn được giải trí). Chính phủ đã tìm cách thực hiện bằng kỹ xảo và đóng thế, khi thông tin đó lộ ra ngoài, bất ngờ, chiều ủng hộ khủng bố tăng lên mạnh mẽ bởi người dân cho rằng chính phủ đang lừa dối người dân. Đó là một tập phim mở đầu đầy ấn tượng, nói về sức mạnh của mạng xã hội.


Ở các tập phim khác, người xem sẽ tìm thấy nhiều công nghệ mà chỉ có trong tương lai, ví dụ như game giả lập VR, AR thật đến từng chi tiết; camera gắn ở mắt cho phép quay lại tất cả những gì nhìn thấy; công nghệ giả lập; hệ thống đánh giá, chấm điểm công dân... Đó đều là những công nghệ viễn tưởng nhưng nền tảng của nó đã và đang có ở thời chúng ta và một ngày nào đó trong tương lai có thể trở thành hiện thực. Đằng sau mỗi công nghệ ấy đều là những câu chuyện, thể hiện rằng công nghệ là con dao hai lưỡi.


Cái tên "Black Mirror" lấy ý tưởng từ màn hình đen của các thiết bị điện tử (laptop, smart phone) khi con người không sử dụng và không đề phòng, chúng vẫn âm thầm theo dõi. Đó cũng là một ý tưởng lớn của bộ phim. Quảng cáo trên trang Facebook chính thức Black Mirror, có một thông điệp rằng: "Trí tuệ nhân tạo (AI) đã viết kịch bản cho bộ phim này". Dù đó chỉ là một chiến lược marketing, thông điệp ấy vẫn khiến chúng ta phải rùng mình.

Thông tin chi tiết:

  • Năm sản xuất: 2011-Hiện tại
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, kịch tính
  • Đạo diễn: Charlie Brooker
  • Số season: 5
  • Điểm IMDb: 8.9
Black Mirror
Black Mirror
Trailer Black Mirror

Top 10 Bộ phim truyền hình Netflix hay nhất mọi thời đại

  1. top 1 Black Mirror
  2. top 2 Stranger Things
  3. top 3 The Haunting of Hill House
  4. top 4 Narcos
  5. top 5 Daredevil
  6. top 6 The Punisher
  7. top 7 BoJack Horseman
  8. top 8 Sense8
  9. top 9 The End of the F***ing World
  10. top 10 13 Reasons Why

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy