Sử dụng kĩ năng đọc lướt để tiết kiệm thời gian trong môn Tiếng Anh

Môn Tiếng Anh là một trong những môn khó nhằn nhất nhưng lại có tính chất quyết định trong việc xét tốt nghiệp và đại học. Nhiều bạn học sinh cho rằng để hiểu được một đoạn văn trong tiếng Anh cần phải có vốn từ rộng và phải đặt vào văn cảnh mới hiểu được nên rất mất thời gian. Tuy nhiên, thời gian hoàn toàn có thể được tiết kiệm nếu bạn sử dụng phương pháp đọc lướt tìm ý.

Khi giám thị phát đề, bao giờ cũng cần kiểm tra đề thi và đọc qua một lượt bài thi xem có những phần gì đáng lưu ý không. Và dĩ nhiên rồi, hãy áp dụng chiến thuật chiến thuật phòng thi truyền thống: Dễ làm trước, khó làm sau. Đề thi tiếng Anh có 64 câu trắc nghiệm, 5 câu viết lại câu và 1 bài viết. So sánh về số lượng câu hỏi, có thể nhận thấy đề thi Tiếng Anh dài hơn rất nhiều so với đề thi các môn trắc nghiệm khác. Vậy nên làm sao để có thể làm hết bài tập trong thời gian cho phép là cả một kĩ năng và một chiến thuật.

Dạng bài khoanh(64 câu): Các câu trắc nghiệm bình thường 20 - 30s một câu, đừng vượt quá giới hạn này, nếu không nguy cơ bạn không thể làm hết bài thi rất cao. Bài đọc và bài điền từ khó hơn nên sử dụng từ 1 - 1,5 phút/câu. Phần viết lại câu có thể sử dụng 15 phút để viết (3 phút/câu) và còn 20 phút để viết bài luận. Khi làm bài còn 3 phút cuối, các bạn nên chú ý kiểm tra xem câu nào còn chưa khoanh thì khoanh nốt.

Kĩ năng scanning rất quan trọng khi làm Tiếng Anh vì nó sẽ rút ngắn thời gian làm bài cho bạn lại có tỉ lệ % câu đúng cao hơn. Rất nhiều bạn chưa có kĩ năng làm bài đọc hiểu, ngồi dò tìm và hiểu nghĩa từng từ, vì vậy mất gần 15 - 20 phút để làm phần này. Thay vì thế, bạn hãy gạch chân những key word trong câu hỏi và tìm kiếm nó trong phần bài đọc để chọn đáp án trả lời. Cách này cũng có thể sử dụng với bài nghe. Thay vì ngồi căng tai nghe cả đoạn hội thoại dài, hãy gạch chân những cụm từ chính, sau đó nghe tập trung phần đó. Bạn có thể tiết kiệm đến 10 phút cho quá trình làm bài. Tại sao không áp dụng ngay trong các bài thi Tiếng Anh của mình để đo độ hiệu quả?.


Kĩ năng Scan và Skim không thể thiếu khi làm Tiếng Anh
Kĩ năng Scan và Skim không thể thiếu khi làm Tiếng Anh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy