Top 10 Bài thuốc dân gian trị bệnh tiểu đường hiệu quả nhất

Mai Tuyet Nguyen 2392 0 Báo lỗi

Tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường là căn bệnh phổ biến và được xem là kẻ giết người thầm lặng hiện nay. Căn bệnh này là nguyên nhân chính của một loạt ... xem thêm...

  1. Chuối hột là cứu tinh cho bệnh nhân điều trị nhiều loại bệnh, người ta thường dùng quả chuối hột làm thuốc nhưng không biết rằng thân chuối và củ chuối chính là thần dược của bệnh tiểu đường và được cha ông ta áp dụng từ lâu và rất hiệu quả. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng thân cây chuối hột có chất giúp ổn định đường huyết hiệu quả. Người ta thường dùng củ chuối hột ép lấy nước uống rất hiệu quả, lượng đường trong máu giảm khi kiên trì uống loại nước này. Nhưng không phải bao giờ cũng kiếm được củ chuối hột mà quá trình đào bới cũng vất vả nên người ta có một cách áp dụng khác rất thông minh.


    Cách thực hiện:

    • Người ta lấy dao cắt ngang thân cây chuối hột, khoét một lỗ trong thân chuối rồi lấy hộp tròn hoặc túi bóng đậy kín phía trên tránh bụi bặm bám vào nước
    • Để nước trong thân chuối ra động ở lỗ tròn đó thì múc nước uống hàng ngày cực kì hiệu quả khi muốn hạ lượng đường trong máu
    • Đặc biệt cách làm này thông minh, tiết kiệm và dùng được nhiều lần, khi khúc trên của thân chuối héo thì cắt ngang rồi làm ở khúc dưới cho đến khi hết thân chuối thì thôi. Tuy chỉ là một mẹo dân gian nhưng nhiều bệnh nhân nhờ mẹo này đã khỏi hẳn bệnh, lượng đường trong máu giảm hẳn.
    Nước thân chuối hột giúp đường huyết ổn định
    Nước thân chuối hột giúp đường huyết ổn định
    Bài thuốc từ cây chuối hột
    Bài thuốc từ cây chuối hột

  2. Mật gấu còn có tên gọi khác là cây lá đắng, là loại cây được áp dụng như một vị thuốc chữa nhiều bệnh. Trong loại cây này có chứa các hợp chất có tác dụng sinh học như: terpene, steroid, coumarin, flavonoid, acid phenolic, lignan, xanthone, anthraquinone, edotide and sesquiterpene (có tác dụng kháng ung thư). Ngoài ra lá còn chứa các chất khoáng: magnesium, chromium, manganese, selenium, sắt, đồng, kẽm, Vitamin A, E, C, B1,B2. protein thô, chất xơ, chất béo, tro, carbohydrate, các acid amin quan trọng: Leucine, Isoleucine, Lysine, Methionine, Phenyl alanine, Threonine, Valine, Histidine, Tyrosine. Tức là thành phần các chất có lợi trong loại lá rất cao và theo một số bệnh nhân đã áp dụng loại cây này vào quá trình chữa bệnh tiểu đường thì sau khi kết hợp uống nước lá mật gấu cùng với chế độ ăn kiêng và thuốc hạ đường huyết thì chỉ số đường huyết của bệnh nhân đã ổn định.


    Cách thực hiện:

    • Lá mật gấu cho bệnh nhân tiểu đường rất đơn giản
    • Bạn chỉ cần hãm lá mật gấu với nước sôi để uống hàng ngày như một loại trà. Liều dùng 30-40g/ngày
    • Đối với những người không có thời gian ngày nào cũng chuẩn bị được mật gấu tươi thì cách sử dụng mật gấu khô là lựa chọn rất hoàn hảo.
    Lá mật gấu ổn định đường huyết cực kì hiệu quả
    Lá mật gấu ổn định đường huyết cực kì hiệu quả
    Bài thuốc từ cây mật gấu
    Bài thuốc từ cây mật gấu
  3. Ở nước ta thực tế mà nói thì có tới 2/3 bệnh nhân mắc căn bệnh này không hề biết mình mắc bệnh và nhiều bệnh nhân nghèo biết mình mang bệnh nhưng cũng không có điều kiện để điều trị căn bệnh nguy hiểm này. Có một bài thuốc từ quả khế chua có thể giúp tất cả bệnh nhân áp dụng và nếu kiên trì và điều độ thì chỉ sau khoảng 3 tháng thì bệnh sẽ khỏi và dù bệnh nhân ăn ngọt thì lượng đường cũng không tăng đáng kể.


    Cách thực hiện:

    • Dùng nhiều quả khế chua, rửa sạch, cắt mỏng và phơi vào bóng râm cho đến khi khế khô thì đưa vào cất kín trong túi bóng sạch
    • Hàng ngày bệnh nhân chỉ cần bốc một nắm quả khế khô nấu với nước và uống thay nước sôi hàng ngày thì chỉ sau ba tháng bạn đã không còn thấy những dấu hiệu của bệnh nữa.
    Khế chua thái nhỏ sắc nước uống rất hiệu quả trong ổn định đường huyết
    Khế chua thái nhỏ sắc nước uống rất hiệu quả trong ổn định đường huyết
    Bài thuốc từ quả khế
    Bài thuốc từ quả khế
  4. Chúng ta thường mua vải về ăn cùi vải và vứt hạt đi mà không biết rằng đó là một vị thuốc quí. Hạt vải theo đông y là loại hạt có tính ôn, vị chát ngọt và có các thành phần giúp trị tiểu đường típ 2 hiệu quả.


    Cách thực hiện:

    • Dùng hạt vải thiều sấy khô, xay mịn và cất vào hộp sạch. Hàng ngày bệnh nhân lấy khoảng 10g hòa cùng nước ấm để uống, ngày uống 3 lần thì lượng đường trong máu tự nhiên sẽ giảm xuống mức ổn định nhất và đặc biệt đây là bài thuốc dân gian không gây ra tác dụng phụ nào hết nên bệnh nhân có thể yên tâm uống mà không phải e ngại vấn đề gì
    • Và đặc biệt theo khảo sát thì có tới 83% bệnh nhân tiểu đường áp dụng cách này đưa lại hiệu quả rõ rệt.
    Hạt vải có tác dụng với 83% bệnh nhân tiểu đường và không gây ra tác dụng phụ
    Hạt vải có tác dụng với 83% bệnh nhân tiểu đường và không gây ra tác dụng phụ
    Bài thuốc từ hạt vải
    Bài thuốc từ hạt vải
  5. Chó đẻ và cam thảo đất đều là thần dược hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Bệnh nhân được cân bằng lượng đường huyết hiệu quả. Dược tính của cả hai loại cây này đều là hỗ trợ giúp cơ thể kháng viêm, giảm đau, giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa suy gan suy thận nên những biến chứng cơ bản của tiểu đường thường được đẩy lùi.


    Cách thực hiện:

    • Người ta dùng khoảng 10 - 15g cây chó để cùng với 10 -15g cây cam thảo đất, rửa sạch và nấu cùng nhau sẽ có tác dụng giảm đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng gây ra bởi tiểu đường.
    Cây chó đẻ
    Cây chó đẻ
    Cây cam thảo đất
    Cây cam thảo đất
  6. Mướp đắng là loại cây có tên khác là khổ qua, một loại cây cực kì bổ dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng thành phần trong mướp đắng giúp làm giảm ảnh hưởng của đường đối với cơ thể. Thông thường những bệnh nhân bị tiểu đường nặng thì phải tiêm insulin bởi enzyme dạ dày sẽ phá hủy enzyme bằng đường uống nhưng hoạt chất có trong nhựa của mướp đắng có tác dụng chống lại sự phá hủy của enzim này. Kiên trì áp dụng bài thuốc sau ba tháng thì lượng đường trong máu sẽ trở về mức bình thường, bệnh nhân sẽ ăn ngon, ngủ tốt. Tuy nhiên mướp đắng có tính lạnh nên không nên uống quá nhiều mà phải đúng liều lượng nếu không sẽ bị đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa.


    Cách thực hiện:

    • Dùng quả mướp đắng rửa sạch, cắt nhỏ, bỏ hạt rồi xay nhuyễn
    • Bỏ hỗn hợp này lọc lấy nước đun sôi 15 phút, bã này bỏ thêm nước đun sôi rồi lọc lấy nước tiếp, phần bã lại tiếp tục thêm chút nước đun sôi rồi lọc tiếp lần 3
    • Phần nước ở cả ba lần trộn vào nhau rồi đun sôi 15 phút
    • Dùng nước này bỏ ngăn mát tủ lạnh, mỗi ngày dùng một chén nhỏ để uống sau bữa ăn.
    Mướp đắng ép lấy nước uống cực kì công hiệu trong trị bệnh tiểu đường típ 2
    Mướp đắng ép lấy nước uống cực kì công hiệu trong trị bệnh tiểu đường típ 2
    Bài thuốc từ cây mướp đắng
    Bài thuốc từ cây mướp đắng
  7. Lá xoài hỗ trợ ổn định đường huyết hay phòng ngừa biến chứng của bệnh tiểu đường. Theo Đông y, lá xoài vị ngọt chua, tính mát, có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh về hô hấp, chống sa nội tạng, bệnh tiểu đường hoặc nhiều bệnh lý khác. Không những vậy, lá xoài còn chứa chất tanin giúp cầm nắm tiêu chảy, chất mangiferin hỗ trợ làm cho bền thành mạch máu, chất anthxyanhdin giúp hạ đường huyết, phòng ngừa biến chứng ở mắt hoặc mạch máu do bệnh tiểu đường gây ra.


    Cách thực hiện:

    • Lấy 2 -3 lá xoài non rửa sạch với nước muối, thái nhỏ thành sợi.
    • Tạo vào cốc rồi đổ nước sôi ngâm qua đêm tạo ra nước.
    • Lấy phần nước, bỏ bã, uống hết sau khi thức dậy. Cầm nắm đều đặn 1 lần/ngày, sau 1 tháng sẽ xuất hiện dấu hiệu tích cực.

    Lưu ý: Cần uống nước lá xoài hoặc thuốc điều trị cách nhau từ 2 – 3 tiếng để giảm thiểu thúc đẩy đến hiệu quả của thuốc.

    Bài thuốc dân gian chữa tiểu đường bằng lá xoài
    Bài thuốc dân gian chữa tiểu đường bằng lá xoài
    Bài thuốc dân gian chữa tiểu đường bằng lá xoài
    Bài thuốc dân gian chữa tiểu đường bằng lá xoài
  8. Lá ổi là một vị thuốc phổ biến trong đông y, người ta thường dùng lá ổi để trị bệnh cảm, đau bụng... và những bệnh nhân bị tiểu đường cũng dùng loại lá và trái cây này để trị căn bệnh này. Lá ổi theo nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại lá này cực kì giàu hợp chất flavonoid có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả.


    Cách thực hiện:

    • Người ta thường dùng loại lá này sắc lấy nước uống hoặc dùng quả của nó để ăn đều có công dụng rất tốt
    • Tuy nhiên để nâng cao hiệu quả của nó thì cần kết hợp với một số loại lá khác
    • Bệnh nhân tiểu đường chỉ cần dùng một nắm lá ổi non hoặc búp ổi cùng một ít trái đậu bắp và ít lá sake rửa sạch rồi cho vào nồi đất sắc cùng hai lít nước
    • Đến khi hỗn hợp này cạn còn khoảng 500ml nước thì dùng để uống ngày ba lần
    • Kiên trì áp dụng nhiều bệnh nhân có lượng đường ở mức cao nguy hiểm đã trở về mức bình thường.
    Quả ổi và lá ổi đều giúp lượng đường ổn định
    Quả ổi và lá ổi đều giúp lượng đường ổn định
    Bài thuốc từ lá ổi và quả ổi
    Bài thuốc từ lá ổi và quả ổi
  9. Vỏ dưa hấu vị ngọt thanh, tính mát, hỗ trợ kiểm soát đường huyết thấp Theo Đông y, vỏ dưa hấu vị ngọt thanh, tính mát, mùi thơm nhẹ, sở hữu công dụng giải khát, giảm say nắng, lợi tiểu, thanh nhiệt. Theo y học hiện đại, trong 100g dưa hấu sở hữu chứa 95,5% nước, 2,5% gluxit, tuyệt đối,2% protit, 0,5% xenluloza hay nhiều vitamin với muối khoáng… Đặc biệt, trong dưa hấu còn chứa rộng rãi acid folic tham gia vào quá trình tạo máu vô cùng thấp tạo người tiểu đường.


    Cách thực hiện:

    • Cách thực hiện 1: Lấy 30g vỏ dưa hấu, 30g vỏ bí xanh rửa sạch để ráo nước. Sắc với nước uống, xuất hiện cô cạn thì tắt bếp, chia làm 3 lần uống trong ngày. Thực hiện liên tục trong 1 tháng sẽ xuất hiện lượng đường huyết trong máu cải thiện đáng kể.
    • Cách thực hiện 2: Lấy 60g vỏ dưa hấu, 10g ô mai, 12g thiên hoa phấn, 15g câu kỷ tử rửa sạch, để ráo. Sắc sở hữu nước trong ấm chuyên dụng, xuất hiện cô cạn thì tắt bếp. Uống trong ngày, kiên trì thực hiện để tư vấn kiểm soát lượng đường trong máu.
    Chữa tiểu đường bằng vỏ dưa hấu
    Chữa tiểu đường bằng vỏ dưa hấu
    Chữa tiểu đường bằng vỏ dưa hấu
    Chữa tiểu đường bằng vỏ dưa hấu
  10. Theo bác sĩ Đặng kim thoa đậu bắp có thể chữa tiểu đường có chứa khá nhiều chất nhầy, pectin, canxi cũng như sắt. Đặc biệt đến quả đậu bắp còn tươi có chứa các thành phần như thiamin, axit ascorbic,… các chất này có tác dụng góp phần làm cho hạ con đường huyết, phải có khả năng hỗ trợ cũng như điều trị căn bệnh tiểu đường. Bên ngoài ra, đậu bắp có chứa hàm lượng chất xơ cao, bao gồm cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Một số thành phần này góp phần giảm cân, kiểm soát lượng con đường huyết quá an toàn mà hay không gây công dụng phụ. Bên cạnh đó, lúc sử dụng đậu bắp có khả năng xuyên còn góp phần phòng căn bệnh lớn huyết áp, ung thư ruột kết cũng như nhồi máu cơ tim.


    Cách thực hiện:

    • Chuẩn bị quả đậu bắp tươi (500gr ), nước sạch (2 lít)
    • Bạn đem đậu bắp rửa sạch cũng như nấu đến nước sao tới cô đặc còn 1 lít
    • Hãy uống nước sắc đậu bắp này trong vòng một ngày.Bạn dùng phương pháp này sẽ xuyên thường giảm được lượng đường trong máu và dỡ bỏ nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.
    Đậu bắp chữa tiểu đường
    Đậu bắp chữa tiểu đường
    Đậu bắp chữa tiểu đường
    Đậu bắp chữa tiểu đường




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy