Top 10 Bài thuốc dân gian tốt nhất xoá mụn cóc hiệu quả

Mai Tuyet Nguyen 5582 0 Báo lỗi

Mụn cóc còn gọi là hạt cơm, chính là những nốt sần sùi, nhỏ, màu trắng giống như một chùm súp lơ thường xuất hiện ở bàn tay, bàn chân và bổ phận sinh dục. Cùng ... xem thêm...

  1. Mụn cóc cũng rất hay gặp phải, chúng có thể xuất hiện ở mọi vị trí trên cơ thể nhưng ở chân và tay là vị trí thường gặp phải nhất. Tuy không gây đau đớn và cũng không gây nguy hiểm nhưng ai cũng muốn loại bỏ vì chúng gây mất thẩm mỹ. Thành phần tỏi có chứa hàm lượng cao các chất hoạt tính như Azooene, dianllil disulfide, diallil - trisulfjde và hoạt chất lưu huỳnh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, sát trùng khá hiệu quả. Trong tỏi còn chứa hoạt tính allicin giúp da trở nên mịn màng hơn; đồng thời tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của các loại vi khuẩn giúp mô tế bào trở nên khỏe mạnh. Do đó, nếu bị mụn cóc cũng có thể dùng tỏi để giải quyết.


    Rất nhiều người đã thử áp dụng cách trị mụn cóc bằng tỏi và cho phản hồi tốt. Tuy nhiên, không ít trường hợp thực hiện không đúng cách nên dễ dẫn đến hiện tượng rộp da gây tổn thương da mà mụn cóc thì không được tiêu diệt. Chính vì thế, nếu muốn áp dụng thì nên chú ý thực hiện cách dùng tỏi trị mụn cóc đúng cách như sau để đạt hiệu quả cao và đảm bảo an toàn. Tùy theo cơ địa từng người, tình trạng cụ thể mà kết quả mang lại nhanh hay chậm. Bạn cần kiên trì thực hiện, thông thường khoảng 1 - 2 tháng thì sẽ khỏi. Trong thời gian này cần chú ý vệ sinh da sạch sẽ, không cào gãi và chà xát nốt mụn lên vùng da khác để hạn chế lây lan.


    Cách thực hiện:

    • Tỏi đem bóc vỏ rồi cắt ra thành nhiều lát, sau đó dùng những lát tỏi chà đi chà lại nên chỗ mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm lên mụn cóc càng nhiều càng tốt. Hoặc tỏi đem giã nát rồi chắt lấy nước cốt, dùng tăm bông chấm vào dung dịch tỏi bôi lên chỗ nốt mụn cóc.
    • Thực hiện mỗi ngày 1 - 2 lần; trước khi dùng cần vệ sinh da sạch sẽ với nước ấm và lau khô để đạt được kết quả cao hơn.
    • Tuyệt đối không để tỏi trên da quá lâu, sau 10 phút cần rửa ngay với nước ấm để tránh hiện tượng rộp da do tỏi rất nóng. Hoạt chất allicin trong tỏi rất dễ bị oxy hóa trong môi trường không khí, vì vậy sau khi cắt tỏi hay giã nát tỏi, bạn cần sử dụng ngay để trị mụn cóc hiệu quả nhất.
    • Sau một thời gian, nếu thấy các nốt mụn bắt đầu đen lại cũng đừng quá lo lắng. Đây là dấu hiệu bình thường, không lâu sau chân mụn sẽ tự khô lại và bong ra mà không để lại sẹo hoặc bất kỳ viêm nhiễm nào.
    Cách trị mụn cóc bằng tỏi
    Cách trị mụn cóc bằng tỏi
    Dùng tỏi điều trị mụn cóc
    Dùng tỏi điều trị mụn cóc

  2. Cách trị mụn cóc bằng quả sung vừa đơn giản lại không hề tốn kém. Nếu đang tìm cách để “tống khứ” nhanh những nốt mụn cóc sần sùi và mất thẩm mỹ thì chớ bỏ qua công thức chữa mụn cóc từ thiên nhiên cực hay này. Sung vốn là loại quả dân dã nhưng nhờ vị giòn ngon hơi chan chát mà sung dần dần nó trở thành món ăn ngon, khi được ‘biến tấu’ thành những món ăn ngon hấp dẫn như: Sung trộn tôm thịt, sung muối chua ngọt, gỏi sung cá chỉ vàng… Không chỉ có vậy, ngày càng có nhiều người tìm đến các bài thuốc chữa bệnh từ quả sung bởi chúng thực sự đơn giản, an toàn mà không kém phần công hiệu. Mặc dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh cơ sở khoa học của phương pháp trị mụn cóc của quả sung.


    Tuy nhiên, nhiều giả thiết cho rằng, có thể thành phần quả sung giàu chất chống oxy hóa và đặc tính kháng virus trong nước mà nhựa sung có thể làm xẹp mụn cóc, giúp ngăn chặn sự nhiễm trùng do mụn cóc gây ra và còn làm làn da mịn màng hơn. Được cho là đơn giản, dễ thực hiện lại lành tính và khá hiệu quả, song cần kiên trì thực hiện trong một thời gian khá dài mới thấy được sự chuyển biến trên da. Hơn nữa, theo đa phần ý kiến đánh giá của những người đã áp dụng thì việc dùng quả sung trị mụn cóc chỉ có công dụng hỗ trợ điều trị giúp các nốt mụn cóc teo nhỏ và làn da mịn màng hơn chứ không thể loại bỏ tận gốc những nốt mụn xù xì này trên da được.


    Cách thực hiện:

    • Chọn quả sung tươi có nhiều mủ, sau đó cắt đôi quả để lấy phần nhựa quả sung.
    • Bôi trực tiếp phần nhựa quả lên những nốt mụn cóc. Nhớ che chắn da cẩn thận và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bởi chúng có thể khiến làn da dễ bắt nắng và sạm đen nhanh.
    • Chỉ cần thực hiện đều đặn mỗi ngày từ 3 lần, liên tục trong khoảng 2 tuần sẽ thấy sự chuyển biến rõ rệt.
    Dùng quả sung trị mụn cóc mang lại nhiều bất ngờ
    Dùng quả sung trị mụn cóc mang lại nhiều bất ngờ
    Dùng quả sung trị mụn cóc
    Dùng quả sung trị mụn cóc
  3. Ngoài việc sử dụng để chế biến món ăn, đu đủ còn có giá trị làm đẹp nữa đấy! Hôm nay sẽ là bí quyết trị mụn cóc bằng mủ đu đủ dành cho các chị em phái đẹp. Hãy ghi nhớ cách làm này để không phải mất tự tin vì các loại mụn cóc nữa nhé. Đu đủ là một loại quả ngon và bổ dưỡng, được rất nhiều người ưa thích. Hàng ngày, bạn có thể sử dụng đu đủ để chế biến các món ăn như: hầm, xào, luộc…ngoài ra, bạn có thê sử dụng đu đủ để trang trí món ăn cho những bữa tiệc rất đẹp mắt.


    Điều đặc biệt mà ít người biết đến chính là công dụng điều trị mụn cóc hiệu quả. Cách trị mụn cóc bằng đu đủ xanh được rất nhiều người áp dụng và được đánh giá là mang lại hiệu quả cao. Với cách trị mụn cóc bằng đu đủ xanh cực an toàn, đơn giản và tiết kiệm này, bạn hãy kiên trì thực hiện thường xuyên trong thời gian khoảng 3 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, cách trị mụn cóc bằng đu đủ chỉ hiệu quả đối với tình trạng mụn cóc ít, không nhiều, không lớn.


    Cách thực hiện:

    • Rửa sạch đu đủ xanh, lấy dao cắt những vết trên vỏ đu đủ bạn sẽ nhìn thấy một lớp mủ trắng.
    • Lấy lớp mủ trắng đó và hòa với một chút nước, sau đó bạn dùng hỗn hợp sệt đó bôi lên chổ bị mụn cóc.
    • Thư giãn trong khoảng 1 - 2 tiếng, sau đó thì bạn rửa lại bằng nước sạch.
    • Bạn nên thực hiện đắp mặt nạ đu đủ trị mụn một ngày 2 lần sáng và tối.
    Cách trị mụn cóc bằng đu đủ
    Cách trị mụn cóc bằng đu đủ
    Dùng đu đủ trị mụn cóc
    Dùng đu đủ trị mụn cóc
  4. Có rất nhiều cách trị mụn cóc bằng nguyên liệu thiện nhiên, trong đó có trị mụn cóc bằng hành tím là một trong những cách trị có cơ sở khoa học nhất. Mụn cóc gây cảm giác đau rát, khó chịu cho người bệnh khi phát triển thành những mụn to. Bệnh có thể gặp ở nhiều lứa tuổi nhưng trẻ em là những đối tượng hay bị mụn cóc do tính hiếu động của trẻ. Mụn cóc xuất hiện khi bạn thường xuyên bị trầy xước chân tay, hay đi chân không, cắt móng tay, nghịch đất, cát nơi có virus HPV, hay lây từ người khác qua tiếp xúc. Loại mụn này có thể lây lan ra các bộ phận khác trên chính cơ thể của bạn. Vì thế phải điều trị sớm nếu không sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng.

    Bạn có thể sử dụng hành tím để điều trị mụn cóc - đây là một mẹo dân gian chữa bệnh lành tính. Tuy nhiên cần kiên trì áp dụng mới đạt hiệu quả dần dần chứ không thể nóng vội. Trước khi đắp hành tím cần vệ sinh sạch vùng da bị mụn cóc. Nhằm giúp vùng da được loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn giúp hấp thu dưỡng chất từ hành tím tốt nhất. Sử dụng hành tím trị mụn cóc khi mụn vẫn ở mức độ nhẹ. Còn nếu bệnh đã phát triển ở mức nặng, nghiêm trọng thì cần đi thăm khám để bác sĩ chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Hành tím có chứa lưu huỳnh. Một chất giúp cản trở sự hoạt động của các đại thực bào - nó như là một tế bào bạch cầu đặc biệt vậy, đóng vai trò chính trong hệ miễn dịch. Như vậy mức độ viêm nhiễm trong cơ thể được kiểm soát tốt hơn. Mụn cóc làm tổn thương các tế bào trên da, vì vậy hành tím sẽ làm cản trở sự phát triển của virut gây bệnh và làm tăng sự miễn dịch cho các tế bào, ngăn ngừa virut lan rộng, tiến tới tiêu diệt các virut.


    Cách thực hiện:

    • Ngâm vùng da bị mụn cóc vào nước muối ấm pha loãng chừng 15 - 20 phút vào mỗi buổi tối.
    • Sau đó dùng cục đá bọt chà nhẹ để giúp mụn cóc bớt dày.
    • Dử dụng hành tím giã nát rồi đắp lên mụn cóc. Dùng băng cố định lại và để như vậy cho đến sáng hôm sau.
    • Bạn cũng có thể sử dụng hành tím cắt thành lát rồi trộn cùng với viên aspirin, thêm chút nước để được hỗn hợp thấm đều vào từng lát hành tím. Sau đó bôi lên mụn cóc sẽ làm dịu mụn cóc và làm mụn cóc nhỏ dần, tiến tới mất hẳn.
    • Duy trì thực hiện đều đặn hàng ngày, sau 7 - 10 ngày mụn sẽ biến mất. Tùy từng kích thước mụn mà thời gian sẽ lâu hơn nên cần phải kiên trì.
    Sử dụng hành tím trị mụn cóc giúp mụn cóc “rụng” đi an toàn mà hiệu quả lại không gây cảm giác đau đớn như khi đi đốt hay chấm thuốc
    Sử dụng hành tím trị mụn cóc giúp mụn cóc “rụng” đi an toàn mà hiệu quả lại không gây cảm giác đau đớn như khi đi đốt hay chấm thuốc
    Dùng hành tím trị mụn cóc
    Dùng hành tím trị mụn cóc
  5. Theo Đông y, rau mồng tơi có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn, được ví như một loại “thần dược” đặc trị các loại mụn, đặc biệt là mụn cóc. Trong mồng tơi còn có nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, nguồn carotenoid, beta-carotene, lutein, zea-xanthin. Những chất này đều có tác dụng bảo vệ cơ thể, đánh bật virus HPV gây bệnh. Chỉ với nắm la mồng tơi rẻ bèo, các cô gái có thể trị sạch mụn thịt, mụn cóc mà không cần tốn thời gian đến spa hay thẩm mỹ viện.


    Trị mụn cóc bằng rau mồng tơi là cách chữa đơn giản, mang lại kết quả khá tốt. Hơn nữa thành phần lại dễ tìm kiếm. Lá mồng tơi có khả năng làm xẹp mụn cóc và giảm sưng đau do chứa nhiều chất chống oxy hóa đồng thời còn có khả năng kháng virus. Không những thế, mồng tơi còn giúp ngăn chặn nhiễm trùng do mụn cóc gây nên. Những vitamin và khoáng chất trong rau mồng tơi khiến da nhanh lành, nuôi dưỡng, phục hồi làn da và mang lại sự trắng sáng, mịn màng.


    Cách thực hiện:

    • Vệ sinh vùng da bị mụn với nước ấm. Nếu mụn cóc, mụn thịt không ở mặt mà ở chân, hãy ngâm chân 3 phút với nước muối pha loãng, sau đó thấm khô da bằng khăn mềm.
    • Dùng bông tẩy trang thấm ướt hỗn hợp chất nhờn của mồng tơi và muối, sau đó chấm lên vùng da mụn, đặc biệt là vùng mụn cái. Bạn có thể dùng gạc mỏng để cố định miếng bông trên vị trí mụn từ 5 - 10 phút rồi bỏ ra.
    • Rửa sạch lại vùng da vừa đắp bông bằng nước mát. Sau khi thấm khô, bạn có thẻ bôi thêm một lớp kem dưỡng ẩm hoặc dùng một viên đá lạnh láng qua vùng da đó.Áp dụng thực hiện phương pháp này mỗi tối trước khi đi ngủ, đều đặn 3 - 4 lần/tuần để có được kết quả tốt nhất.
    Trị mụn cóc bằng mồng tơi
    Trị mụn cóc bằng mồng tơi
    Dùng mùng tơi trị mụn cóc
    Dùng mùng tơi trị mụn cóc
  6. Giống như nhiều biện pháp tự nhiên, bằng chứng ủng hộ việc sử dụng giấm táo để điều trị mụn cóc chủ yếu là mẹo được truyền trong dân gian. Tuy nhiên, đã có nhiều người sử dụng phương pháp điều trị mụn cóc bằng giấm táo và cho thấy tình trạng được cải thiện. Ngoài ra, phương pháp điều trị này không tốn nhiều chi phí nên chúng ta có thể thử nhưng hãy nhớ hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi tiến hành. Vì giấm được bán rộng rãi và giá cả rất phải chăng, bạn có thể thử sử dụng giấm táo trước khi chuyển sang một phương pháp điều trị đắt tiền hơn. Nếu bạn thấy rát hoặc đau, hãy pha loãng giấm hơn trước khi thoa.


    Giấm táo chính là một axit (axit axetic), vì vậy nó có thể giết chết một số loại vi khuẩn và virut khi tiếp xúc, khi thoa và băng vào da để qua đêm, giấm có điều kiện ngầm từ từ và sâu vào vùng da bị nhiễm virut gây mụn cơm, tiêu diệt vi khuẩn, vi rút có hại tương tự như axit salicylic, đồng thời sự kích thích của axit dưới da cũng tăng cường sự hoạt động của hệ thống miễn dịch làm nhanh chóng loại bỏ vùng da có mụn cóc. Nếu bạn đang tìm kiếm liệu pháp trị mụn cóc từ thiên nhiên, áp dụng tại nhà thì đừng bỏ qua giấm táo nhé!


    Cách thực hiện:

    • Làm sạch và mềm vùng da bị mụn cóc. Các bạn rửa sạch bằng chất tẩy rửa dịu nhe, có thể tẩy da chết nhẹ nhàng, kỳ cọ bớt lớp da chết ở mụn cóc, rồi ngâm trong nước ấm 30 phút để làm mềm da. Nếu ở vị trí khó ngâm thì các bạn có thể chườm khăn nóng cũng sẽ có hiệu quả tương tự. Lau khô bằng khăn mềm.
    • Lấy bông thấm vào giấm táo nguyên chất (hoặc đã được pha loãng theo tỉ lệ 2 phần giấm táo:1 phần nước) đặt trực tiếp vào nốt mụn cóc, dùng băng y tế băng lại, dán băng dính kín, cố định bông trên mụn, để qua đêm, sáng hôm sau rửa sạch lại, tháo bông băng keo, để vùng da thông thoáng vào ban ngày. Lặp lại quá trình trên vào buổi tối trước lúc đi ngủ. Thực hiện hàng ngày đến khi khỏi hẳn.
    • Một cách khác có thể áp dụng trị mụn cóc bằng giấm táo khi chúng xuất hiện ở tay hay chân bạn là: Ngâm vùng tay chân bị mụn cóc trong chậu giấm táo được pha loãng theo tỉ lệ trên, để trong 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 - 3 lần/ngày, đến khi khỏi hẳn mụn cóc thì thôi.
    Dùng giấm táo trị mụn cóc
    Dùng giấm táo trị mụn cóc
    Dùng giấm táo trị mụn cóc
    Dùng giấm táo trị mụn cóc
  7. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để điều trị các loại mụn cóc này, tuy nhiên trị mụn cóc bằng quả nhàu là một bài thuốc dân gian được nhiều người áp dụng. Quả nhàu là quả của một loại cây thường mọc hoang ven sông suối với hình dạng trứng xù xì, trái non màu xanh nhạt, khi chín chuyển sang màu trắng hồng. Theo y học dân gian, quả nhàu có vị cay, thơm, tính lạnh. Theo y học hiện đại, quả nhàu chứa tới 29 nhóm axit hữu cơ, tinh dầu và nhiều loại axit amin khác nhau, Caroten, Vitamin C, Sắt, Mg, Ca, K, Na, Prosertonin, các nguyên tố vi lượng, chất chống oxy hóa và rất nhiều vi chất, chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe khác.

    Các thành phần này sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng, ngăn chặn sự phát triển của các khối u và giúp chữa lành vết thương. Từ lâu, người ta đã biết đến và ứng dụng công dụng của trái nhàu trong điều trị cao huyết áp, đau lưng, nhức mỏi, các bệnh da liễu, đặc biệt là điều trị mụn cóc. Trái nhàu là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và đặc biệt có tác dụng trị mụn cóc tức thì. Trái nhàu tươi còn chứa một lượng lớn Prosertonin, chất này tác dụng với Enzyme nội tiết tố để tạo ra Xeronine - một hoạt chất có khả năng tự đổi mới tế bào, sửa chữa những vùng da bị tổn thương do mụn cóc.


    Cách thực hiện:

    • Dùng trái nhàu non, rửa sạch rồi giã nhuyễn.
    • Rửa sạch vùng da bị mụn cóc, nên chọn mụn cái tức là mụn cóc đầu tiên xuất hiện.
    • Sau đó lấy trái nhàu non đã giã nhuyễn đắp lên chỗ bị mụn cóc, dùng gạc sạch băng lại, mỗi ngày thay mới 1 lần.
    • Thực hiện liên tục trong thời gian 7 ngày thì các nốt mụn cóc sẽ trồi hẳn lên và khô dần rồi teo đi và khỏi hẳn.
    Dùng trái nhàu hỗ trợ điều trị mụn cóc là cách làm vô cùng đơn giản lại mang lại hiệu quả cao
    Dùng trái nhàu hỗ trợ điều trị mụn cóc là cách làm vô cùng đơn giản lại mang lại hiệu quả cao
    Dùng trái nhàu trị mụn cóc
    Dùng trái nhàu trị mụn cóc
  8. Mụn cóc do virus HPV gây nên. Biểu hiện của nó là những mụn sần sùi, nhỏ bằng hạt đậu hoặc to hơn một chút. Mụn cóc thường xuất hiện ở bàn chân, bàn tay. Bệnh có thể lây nhiễm ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên. Virus HPV dễ dàng thâm nhập vào da qua các vết xước bên ngoài cơ thể và tạo thành những u nhú. Mặc dù mụn cóc, u nhú này lành tính, không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó khiến người bệnh nhức nhối, đi lại khó khăn nếu mụn mọc vùng chân. Không những thế nó còn có tỉ lệ tái phát cao kèm theo tốc độ lây lan nhanh đến “chóng mặt”. Vì vậy cần phải điều trị mụn cóc tận gốc dứt điểm.


    Hiện nay, có rất nhiều cách điều trị mụn cóc, tuy nhiên đa số các phương pháp điều trị đều đòi hỏi bệnh nhân phải đầu tư thời gian và sự kiên trì thì mới có kết quả điều trị tốt. Trong dân gian có một mẹo trị mụn cóc đó là trị mụn cóc bằng nhang. Cách điều trị này tuy có gây đau đớn cho người bệnh nhưng lại là một cách điều trị an toàn, hiệu quả và tiết kiệm được thời gian điều trị. Bước quan trọng nhất trong bài mẹo trị mụn cóc này là bạn phải khử trùng thật cẩn thận những dụng cụ bạn dùng để cắt da và khêu mụn cóc. Chỉ với những dụng cụ đơn giản bạn hoàn toàn có thể điều trị trị mụn cóc tại nhà an toàn mà lại tiết kiệm được thời gian với trị mụn cóc bằng nhang. Bài mẹo này đã được nhiều người áp dụng và truyền tai nhau cho đến tận ngày nay, mong các bạn thành công khi áp dụng mẹo trị mụn cóc bằng nhang.


    Cách thực hiện:

    • Bạn chuẩn bị kim khâu, bấm móng tay hoặc dao lam. Thực hiện vô trùng những dụng cụ này bằng cách rửa với cồn 90 độ hoặc đun trong nước sôi. Đây là bước làm vô cùng quan trọng, để tránh bị nhiễm trùng bạn nên thực hiện nó một cách cẩn thận.
    • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị mụn cóc bằng cồn hoặc nước muối bão hòa rồi thấm khô bằng bông y tế.
    • Dùng bấm móng tay hoặc dao lam "cắt tỉa" xung quanh phần da bị mụn cóc.
    • Tiếp theo, đốt một cây nhang lên sau đó bạn hơ gần vào chỗ nhân mụn cóc mình vừa "cắt tỉa". Bạn cố gắng hơ thật sát đến khi nào không chịu được nóng nữa mới dừng lại. Có như vậy thì hiệu quả điều trị mới cao. Trong thời gian cây nhang cháy hết bạn lặp đi lặp lại liên tục động tác này.
    • Cuối cùng bạn rửa lại nốt mụn cóc bằng nước muối loãng và lau khô.
    Mẹo trị mụn cóc bằng nhang
    Mẹo trị mụn cóc bằng nhang
    Dùng nhang trị mụn cóc
    Dùng nhang trị mụn cóc
  9. Trị mụn cóc bằng vôi ăn trầu là một trong những phương pháp dân gian thường được áp dụng do giá thành rẻ, dễ thực hiện lại đem đến những dấu hiệu điều trị tích cực. Sử dụng vôi ăn trầu để chữa mụn cóc cũng là một cách điều trị mà bạn có thể thử nếu đang bị mụn cóc ở tay hoặc chân. Mụn cóc hay hột cơm là một khối u sần, màu trắng kích thước nhỏ thường xuất hiện ở bàn tay hoặc bàn chân. Mụn cóc do một loại siêu vi trùng có tên gọi là HPV gây ra, virus này rất dễ lây lan, mặc dù các mụn cóc không gây đau đớn nhưng lại dễ mọc tràn lan dẫn đến mất thẩm mỹ khiến người bệnh tự ti, ngại tiếp xúc với người khác.

    Sử dụng vôi ăn trầu chữa mụn cóc
    là một phương pháp được sử dụng phổ biến trong dân gian. Trong đó, vôi ăn trầu là loại đá núi được nung trong nhiệt độ 800 - 1000 độ C. Theo lý giải của nhiều người, mụn cóc do virus gây ra. Vì thế, sử dụng vôi ăn trầu bằng cách bôi trực tiếp vào các nốt mụn sẽ giúp tiêu diệt được tác nhân gây bệnh và tránh lây lan cho vùng da khác do vôi có tính sát khuẩn cực cao. Tuy nhiên, việc sử dụng vôi để trị mụn cóc có thể gây đau đớn và xót da do tác động diệt khuẩn trực tiếp. Nếu không chịu được đau thì không nên áp dụng phương pháp này mà có thể sử dụng lá tía tô, vỏ chuối hay các biện pháp điều trị bằng y học hiện đại như đốt mụn, tiểu phẫu…


    Cách thực hiện:

    • Trước tiên phải sát trùng kim khâu, bấm móng tay hoặc dao lam bằng cồn 90 độ. Hoặc bạn có thể đun những vật dụng này trong nước sôi để làm sạch dụng cụ.
    • Vệ sinh vùng da bị mụn cóc bằng cồn hoặc nước muối bão hòa.
    • Lấy bấm móng tay hoặc dao lam cắt tỉa xung quanh phần da bị mụn cóc. Phần da này đã bị sần cứng nên sẽ không đau. Đối với vùng da mềm hơn và trắng hơn (là vùng gần sát nhân mụn) bạn dùng kim khâu khêu vào sâu bên trong mụn. Lúc này có thể bị rướm máu nhưng mục đích là để vôi được phát huy tác dụng điều trị tốt nhất.
    • Dùng vôi bôi trực tiếp vào nhân mụn cóc. Ngay lúc này bạn sẽ thấy cảm giác rất xót nhưng đó là lúc vôi đang thực hiện quá trình kháng khuẩn, diệt virus của mình.
    • Băng chỗ mụn cóc và vôi lại bằng bông y tế và để khô rồi mới tháo ra và rửa sạch lại với nước.
    Dùng vôi ăn trầu trị mụn cóc
    Dùng vôi ăn trầu trị mụn cóc
    Dùng vôi ăn trầu trị mụn cóc
    Dùng vôi ăn trầu trị mụn cóc
  10. Bạn đang đau đầu vì những cục mụn cóc đáng ghét trên tay, bàn chân hay đầu gối? Bạn đã làm rất nhiều cách trị mụn cóc khác nhau nhưng hiệu quả không? Bạn có tin rằng trị mụn cóc bằng vỏ chuối cũng có thể loại bỏ những đốm mụn này. Đa số chúng ta khi ăn chuối đều thẳng tay vứt vỏ đi mà không hề biết rằng nó có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp và trị mụn, đặc biệt là việc loại bỏ những nốt mụn cóc cứng đầu. Không cần dùng thuốc tây hay bất kì loại kem bôi ngoài da nào bạn vẫn có thể hoàn toàn loại bỏ được tận gốc mụn cóc chỉ bằng một cái vỏ chuối theo công thức dưới đây.


    Dùng vỏ chuối trị mụn cóc là cách làm đơn giản mà hiệu quả cho làn da mịn màng, khỏe mạnh. Những nốt mụn cóc sấn sùi, mất thẩm mỹ sẽ bị tiêu diệt sau vài tuần thực hiện. Chuối là một trong những loại hoa quả giàu dinh dưỡng nhưng nếu bạn ăn quá nhiều có thể gặp những vấn đề không tốt cho sức khỏe. Vỏ chuối có chứa rất nhiều lutein, một chất chống ôxy hóa và rất nhiều kali có thể khắc phục nhiều bệnh tật cho làn da. Khi thực hiện đắp mặt nạ bằng vỏ chuối, bạn sẽ tạm biệt được mụn trứng cá, mụn cóc, bệnh vẩy nến và làn da sạm đen, làn da dầu một cách nhanh chóng.


    Cách thực hiện:

    • Bạn cắt 1 miếng vỏ chuối to hơn kích cỡ mụn cóc 1 chút. Nhiều bạn thắc mắc không biết dùng vỏ chuối xanh có được không? Câu trả lời là không và chỉ có vỏ chuối chín mới có tác dụng trị mụn bạn nhé.
    • Sau đó, bạn đắp miếng vỏ chuối lên cục mụn cóc sao cho phần phía trong của vỏ chuối tiếp xúc với mụn. Tiếp theo, dùng băng keo hoặc băng y tế cuốn cố định vỏ chuối vào nốt mụn. Thời gian để thực hiện tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ, để vỏ chuối trên mụn cóc qua đêm rồi sáng hôm sau mới gỡ ra sẽ cho hiệu quả nhanh nhất.
    Trị mụn cóc bằng vỏ chuối
    Trị mụn cóc bằng vỏ chuối
    Dùng vỏ chuối trị mụn cóc
    Dùng vỏ chuối trị mụn cóc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy