Bò Rendang, Indonesia

Thịt bò Rendang là một món ăn đặc trưng trong văn hóa của dân tộc Minangkabau. Hiện nay thì món ăn này đã nhanh chóng trở thành một món ăn nổi tiếng không chỉ được nhắc tới ở đất nước Indonesia mà còn được biết tới trên khắp thế giới. Bò rengdang, hay còn gọi là món cà ri bò khô, luôn là món ngon ở Malaysia được nhiều du khách nước ngoài tìm kiếm để thưởng thức nhất.


Món bò Rendang có vị cay nồng đặc trưng của phong cách ẩm thực Malaysia, món ăn này luôn được nếm nếm rất cay và nấu đến khi khô, để phần nước cà ri thật thấm vào phần thịt bò. Phần nước của món bò Rendang đặc biệt đậm đà với vị béo của nước dừa hòa quyện với vị ngọt từ thịt bò; thêm cái vị cay nồng từ ớt, sả, gừng, tiêu…; cùng vị chua thanh từ lá chanh và me. Tất cả làm nên một món ăn vô cùng hấp dẫn, đậm đà và ngon miệng với mùi thơm khó cưỡng.


Món bò Rendang thường ăn kèm với cơm trắng hay cơm gói trong lá tre và nướng sơ trên bếp than, một sự kết hợp hài hoà.Thịt bò Rendang thường chỉ được phục vụ vào những dịp lễ. Món ăn này được chuẩn bị theo cách truyền thống trong các lễ hội ở Indonesia. Món thịt bò Rendang được nhiều người mô tả hình thức trông cỏ vé giống món cà ri. Redang cũng có hai loại là khô và ướt, Rendang sấy khô có thể bảo quản được trong vòng 3 đến 4 tháng, thường được chuẩn bị trước cho các ngày lễ hội. Còn Rendang ướt hay còn có tên gọi khác là Kalio thì có thể dùng trong vòng 1 tháng. Đây là một món ăn truyền thống không thể thiếu trong nền ẩm thực Bali. Tới du lịch Bali bạn đừng quên thưởng thức món ăn ngon này nhé, thưởng thức món ăn này bạn sẽ hiểu thêm về văn hóa của người dân nơi đây.

Thịt bò Rendang
Thịt bò Rendang
Thịt bò Rendang
Thịt bò Rendang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy