Sushi

Sushi là món ăn truyền thống và cũng là một nét văn hóa đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Hơn thế, sushi còn vượt qua biên giới nước Nhật để trở thành món ăn được nhiều người trên nhiều quốc gia ưa thích. Sushi là một món ăn Nhật Bản bao gồm cơm trộn giấm kết hợp với các nguyên liệu khác. Từ xưa, người nhật đã biết cách ủ cá, tôm, hải sản vào nắm cơm để giữ được mùi vị thơm ngon. Khi ủ, cơm thường được trộn với một chút giấm cho chua chua ngọt ngọt. Mà cũng chính vì thế mà cá ủ trong cơm được chuyển hóa thành sushi.Thứ cơm trộn giấm đẻ làm sushi được gọi là sumeshi hay sushimeshi, loại giấm để nấu thứ cơm này mà không phải là giấm thông thường mà là giấm có pha chút muối, đường, rượi ngọt Mirin, vì thế gọi là giấm hỗn hợp awasesu.

Cách thưởng thức sushi: Sushi
thường được cắt theo khoanh, dùng ngay sau khi vừa được dọn ra và ăn kèm với nước tương, wasabi và gừng ngâm chua. Khi dùng nên cho cả miếng vào miệng để cảm nhận trọn vẹn hương vị trong từng khoanh. Cái vị là lạ của cơm trộn giấm, vị ngầy ngậy và mát của cá sống cùng vị cay nồng của wasabi xông lên mũi.

Đối với wasabi nên cho từ từ chút một vào bát riêng, đến khi có được độ cay mong muốn. Đối với nước tương: Cách chấm nước tương có thể làm ảnh hưởng đến hương vị món ăn. Khi chấm, phải chấm phần bề mặt thức ăn vào nước tương, không nên chấm phần cơm vì món sushi sẽ rất dễ bị mặn. Khi thưởng thức nhiều loại sushi cùng một lúc, sau mỗi loại nên dùng kèm một lát gừng ngâm chua để rửa sạch vị giác, giúp hương vị sushi không bị trộn lẫn vào nhau. Để đảm bảo tính lịch sự và thẩm mỹ của đĩa thức ăn, nên dùng sushi theo thứ tự từ ngoài vào trong, tránh gắp ngay miếng ở giữa đĩa.

Đây được xem như một món ăn truyền thống của người Nhật Bản.
Đây được xem như một món ăn truyền thống của người Nhật Bản.
Sushi Nhật Bản
Sushi Nhật Bản

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy