Cà ri Massaman – Thái Lan

Không chỉ có hương vị dẫn đầu các món cà ri, Massaman còn được xem là ông vua trong kinh đô ẩm thực Thái Lan. Nó nổi tiếng với hương vị cay, béo ngậy, ngọt thơm và đậm đà khó cưỡng. Thậm chí, những gói nước sốt mua ở siêu thị cũng có thể biến bạn trở thành đầu bếp hạng Mechellin. Món cà ri Massaman dùng ngon nhất với cơm trắng. Được cho là vua của các món cà ri, vị cay, ngọt, mặn hài hòa của món ăn đặc sắc xứ chùa vàng đã làm hài lòng du khách trong lần nếm thử đầu tiên. Cà ri Massaman được xếp hạng đầu tiên trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới của CNN.


Nguyên liệu chính của món ăn bao gồm thịt bò, đậu hũ, thịt gà, nước dừa, đậu phộng, khoai tây, lá nguyệt...nếu có dịp xuôi xuống miền Nam Thái Lan, chắc chắn du khách sẽ được giới thiệu món cà ri Massaman như một niềm tự hào của người dân nơi đây. Thái Lan là một trong các quốc gia có nhiều món ăn nằm trong top các món ăn ngon nhất thế giới như Papaya salad, Pad Thai, Tom Yam Goong. Trong đó, món cà ri là tiêu biểu nhất và là món ăn truyền thống của người dân Thái.

Sốt cà ri Massaman có tên gọi Nam Phrik Kaeng Massaman được chế biến từ nước dừa, đậu phộng hoặc hạt điều rán, khoai tây, lá nguyệt quế, vỏ bạch đậu khấu, quế, hồi, đường cọ, nước mắm và sốt me. Cà ri Massaman thường được dùng với cơm và gừng muối (achat), được làm với dưa chuột và ớt ngâm giấm. Do thành phần khá phong phú, món cà ri Massaman luôn trông rất bắt mắt và hấp dẫn, một phần cà ri thơm phức khi vừa được dọn ra sẽ khiến thực khách không khỏi trầm trồ. Khi nếm thử thì sẽ ấn tượng hơn về mùi vị thơm ngon, ấn tượng của món ăn.

Món cà ri Massaman
Món cà ri Massaman
Món cà ri Massaman
Món cà ri Massaman

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy