Bọt biển

Bọt biển hay còn gọi là động vật thân lỗ, chúng không có hệ thần kinh, hệ tiêu hóa và hệ tuần hoàn. Thay vào đó, hầu hết số này dựa vào việc duy trì dòng chảy liên tục qua cơ thể để lấy thức ăn, oxy cũng như loại bỏ chất thải. Một sự thật thú vị về bọt biển là chúng có thể “hắt hơi” trong nước. Khi có vật lạ nào xâm nhập vào hệ thống, chúng sẽ lập tức lấy thêm một lượng nước và phun ra để loại bỏ sinh vật lạ tương tự như việc hắt hơi của con người. Mặc dù bọt biển không có bộ não nhưng nó vẫn có thể nhận thức về môi trường xung quanh theo một cách đặc biệt nào đó.


Mặc dù hầu hết mọi người có thể quen thuộc với các thuật ngữ “động vật ăn tạp” và “động vật ăn thịt”, nhưng lại không áp dụng cho bọt biển. Bọt biển có bộ phận nạp thức ăn lọc và cho phép nước chảy qua chúng một cách thụ động, bắt giữ bất kỳ thức ăn nào đi qua. Vì phần lớn thức ăn này là vi khuẩn và sinh vật phù du, nên nó có nguồn gốc là tế bào đơn. Những động vật lọc sự sống siêu nhỏ và mảnh vụn làm thức ăn được gọi là động vật ăn hại, vì nó đặc trưng hơn cho thị trường ngách độc nhất của chúng.


Trong môi trường sống tự nhiên của chúng, bọt biển hút nước và ăn các sinh vật cực nhỏ. Hầu hết mọi người đều quen thuộc với sinh vật phù du, nhưng bọt biển cũng ăn vi rút và vi khuẩn lơ lửng trong nước. Nhiều loài động vật chủ yếu ăn các sinh vật cực nhỏ trong đại dương vì nó quá dồi dào. Trên thực tế, nếu bạn cân tất cả sự sống cực nhỏ trong đại dương, nó sẽ chiếm 90% tổng sinh khối.


Ngoài sinh vật phù du, bọt biển ăn vi khuẩn, vi rút, vi khuẩn cổ, sinh vật nguyên sinh và nấm. Mặc dù (hầu hết) các sinh vật đơn bào không thể nhìn thấy, nhưng bọt biển có thể tiêu hóa chúng khi chúng trôi qua. Có vẻ như không có nhiều điều đang xảy ra, nhưng một muỗng cà phê nước biển có thể là nơi trú ngụ của 100 triệu vi rút.

Bọt biển
Bọt biển
Bọt biển
Bọt biển

Top 13 Loài động vật không có não trên thế giới

  1. top 1 Nhím biển
  2. top 2 Hải sâm
  3. top 3 Sứa
  4. top 4 San hô
  5. top 5 Sao biển
  6. top 6 Ngao
  7. top 7 Sò tai tượng
  8. top 8 "Portuguese Man-of-War" - Thủy tức
  9. top 9 Bọt biển
  10. top 10 Hàu
  11. top 11 Huệ biển
  12. top 12 Hải quỳ
  13. top 13 Hải tiêu (sea squirt)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy