Sao biển

Sao biển là anh em họ của nhím biển. Nhưng nó không phải là một con cá. Sự thật là loài này không biết bơi. Sao biển dành toàn bộ thời gian ở dưới đáy đại dương. Mặc dù bạn có thể tìm thấy chúng trôi nổi hoặc dạt vào bờ biển, nhưng đó không bao giờ là sự lựa chọn! Ở cuối mỗi cánh tay, các sinh vật có đôi mắt nhỏ bé dùng để phân biệt bóng tối và ánh sáng. Sao biển không có công dụng đối với não. Nó sử dụng các cảm biến cơ bản để cảnh giác kẻ thù và thức ăn. Sao biển có từ năm đến 40 cánh tay đầy gai nhọn. Nếu một kẻ săn mồi cắn đứt một (hoặc hai) cánh tay, con vật có thể tái sinh chúng.


Sao biển chiếm vai trò quan trọng trong suốt sinh thái học và sinh học. Sao biển, chẳng hạn như sao biển Pisaster ochraceus đã trở thành phổ biến rộng rãi như các ví dụ về loài chủ chốt trong hệ sinh thái. Sao biển Acanthaster planci là một kẻ săn mồi phàm ăn của san hô trên khắp khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương. Con sao biển khác, chẳng hạn như các thành viên của Asterinidae, thường được sử dụng trong sinh học phát triển.


Hầu hết các loài sao biển đều có các cá thể đực và cái riêng biệt. Chúng thường không thể phân biệt được bên ngoài vì không thể nhìn thấy các tuyến sinh dục, nhưng giới tính của chúng thì rõ ràng khi chúng đẻ trứng. Một số loài là lưỡng tính đồng thời, sản xuất trứng và cả tinh trùng cùng một lúc và trong một số ít loài này, cùng một tuyến sinh dục, được gọi là vòi trứng, tạo ra cả trứng và tinh trùng. Sao biển khác là những loài lưỡng tính tuần tự.


Một số loài sao biển có khả năng tái tạo các cánh tay đã mất và có thể mọc lại toàn bộ chi mới trong một thời gian nhất định. Tuổi thọ của sao biển khác nhau đáng kể giữa các loài. Đa phần các loài có trọng lượng lớn hơn thì có tuổi thọ sống lâu hơn. Tuổi trung bình của sao biển khoảng 10 năm và kỷ lục sống lâu nhất được ghi nhận trên thế giới là 34 năm tuổi.

Sao biển
Sao biển
Sao biển
Sao biển

Top 13 Loài động vật không có não trên thế giới

  1. top 1 Nhím biển
  2. top 2 Hải sâm
  3. top 3 Sứa
  4. top 4 San hô
  5. top 5 Sao biển
  6. top 6 Ngao
  7. top 7 Sò tai tượng
  8. top 8 "Portuguese Man-of-War" - Thủy tức
  9. top 9 Bọt biển
  10. top 10 Hàu
  11. top 11 Huệ biển
  12. top 12 Hải quỳ
  13. top 13 Hải tiêu (sea squirt)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy