Ngao

Ngao là loài nhuyễn thể không có não và có thân nén bên trong là một cặp vỏ có bản lề. Các họ khác trong họ bao gồm hàu, trai và sò điệp. Ngao có thể mở và đóng vỏ của chúng. Ngao quản lý để hoạt động nhờ vào hệ thống thần kinh của nó. Chúng phổ biến trong thế giới đánh bắt vì ngao rất dễ đánh bắt và sống ở khắp nơi trên thế giới. Ngao có thận, dạ dày, miệng, hệ thần kinh và tim đập.


Ngao sử dụng những phương pháp hấp dẫn để lấy và tiêu thụ thức ăn của chúng. Thứ nhất, trai có thể di chuyển một chút với sự trợ giúp của “bàn chân”. Chúng sử dụng cơ hình nón này để định vị tốt hơn trong nước để lấy dinh dưỡng. Chúng không tự liên kết với chất nền như hàu; chúng sẽ tìm thấy một khu vực có nhiều thức ăn và đào hang đủ để ở trong khi chúng kiếm ăn.


Ngao lấy thức ăn bằng cách lọc nước qua một xi phông nạp vào và một xi phông thở ra trong cơ thể chúng. Thức ăn đi qua mang của chúng bị mắc kẹt trong một chất nhầy dính, di chuyển qua hành động của tế bào đến vòm miệng và sau đó đến miệng của ngao. Sinh vật phù du, tảo và chất hữu cơ được tiêu thụ theo cách này.


Ngao cũng có một phương pháp khác để lấy dinh dưỡng. Một số loài trai phát triển mối quan hệ cộng sinh với tảo, chẳng hạn như Zooxanthellae. Loại tảo này sống trong lớp vỏ của trai. Trong khi nhuyễn thể hấp thụ và cung cấp nitơ cần thiết cho tảo để phát triển mạnh, tảo cung cấp cho ngao nhiều chất dinh dưỡng khác nhau.

Ngao
Ngao
Ngao
Ngao

Top 13 Loài động vật không có não trên thế giới

  1. top 1 Nhím biển
  2. top 2 Hải sâm
  3. top 3 Sứa
  4. top 4 San hô
  5. top 5 Sao biển
  6. top 6 Ngao
  7. top 7 Sò tai tượng
  8. top 8 "Portuguese Man-of-War" - Thủy tức
  9. top 9 Bọt biển
  10. top 10 Hàu
  11. top 11 Huệ biển
  12. top 12 Hải quỳ
  13. top 13 Hải tiêu (sea squirt)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy