Chuông Giáng Sinh

Những quả chuông được treo trên cây Giáng Sinh cũng mang ý nghĩa rất sâu sắc. Trong một số nền văn hóa Châu Âu, tiếng chuông được dùng để báo hiệu cho mọi người biết một việc vui hay buồn nào đó vừa xảy ra.


Vì vậy, sau khi Chúa Hài Đồng giáng sinh, những quốc gia phương Tây đã rung lên tiếng chuông chào mừng Chúa Cứu thế xuống trần gian. Chuông, đặc biệt là chuông nhà thờ, có truyền thống được kết hợp với Giáng sinh từ rất lâu. Trong các nhà thờ Anh giáo và Công giáo, một ngày của nhà thờ bắt đầu vào lúc hoàng hôn, vì vậy bất kỳ buổi lễ nào sau thời gian này là buổi lễ đầu tiên trong ngày. Vì vậy, một buổi lễ vào đêm Giáng sinh sau hoàng hôn, theo truyền thống, là buổi lễ đầu tiên của ngày Giáng sinh! Trong các nhà thờ đều có từ một đến nhiều chuông, chúng thường được rung để báo hiệu sự bắt đầu của buổi lễ này. Tại một số nhà thờ ở Anh, truyền thống là, chiếc chuông lớn nhất của nhà thờ được rung bốn lần trong một giờ trước nửa đêm và sau đó, vào lúc nửa đêm tất cả các chuông đều được rung trong lễ kỷ niệm.


Trong Giáo hội Công giáo, lễ Giáng sinh và lễ Phục Sinh là thời điểm duy nhất mà Thánh Lễ được phép sẽ được tổ chức lúc nửa đêm. Đó là truyền thống khi trong nhiều trường hợp, ở cả các nhà thờ và nơi thờ, chuông được rung quá nhiều trong khi các linh mục đang tụng kinh “Gloria” (Kinh vinh danh). Bởi vì người ta tin rằng Chúa Giêsu được sinh ra vào lúc nửa đêm nên cần có một Thánh Lễ tại nhà thờ vào nửa đêm trong dịp Giáng Sinh mặc dù chưa bao giờ có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh điều này! Rất nhiều nhà thờ có các buổi lễ đêm Giáng sinh, mặc dù không phải tất cả các nhà thờ đều sẽ có một thánh lễ hoặc lễ ban thánh thể trong buổi lễ này. Ở nhiều quốc gia Công giáo như Pháp, Tây Ban Nha và Italy, những buổi lễ vào nửa đêm đều rất quan trọng và tất cả mọi người sẽ cố gắng để đi đến một buổi lễ đó.


Vào thời Victoria, rất thịnh hành việc đi hát mừng trong đêm giáng sinh với một chiếc chuông nhỏ bằng tay để chơi giai điệu của bát hát mừng. Đôi khi sẽ chỉ có tiếng chuông và không có ca hát! Những chiếc chuông nhỏ vẫn còn phổ biến đến ngày hôm nay.

Chuông Giáng sinh
Chuông Giáng sinh
Chuông Giáng sinh
Chuông Giáng sinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy