Bức tranh Garçon à la Pipe: 104 triệu đô la

Garçon à la pipe được vẽ vào năm 1905 khi Picasso 24 tuổi, trong Thời kỳ Hoa hồng của ông , ngay sau khi ông định cư ở khu Montmartre của Paris, Pháp. Bức tranh sơn dầu vẽ trên vải vẽ một cậu bé Paris cầm tẩu thuốc trong tay trái và đeo một vòng hoa hoặc vòng hoa.Việc chuẩn bị ban đầu của công việc này bao gồm việc định vị cậu bé ở tất cả các kiểu tư thế đứng, ngồi hoặc dựa vào tường. Sau nhiều lần định vị lại mô hình, Picasso quyết định cùng cậu bé ngồi xuống. Tiếp theo là cách định vị cánh tay, nơi cũng dành nhiều thời gian cho chiều cao và góc độ.


Các tác phẩm ban đầu không thể hiện bất kỳ đồ vật nào ngoài một cái ống đang được sử dụng. Mặc dù Picasso bắt đầu vẽ bức tranh Garçon à la pipe này, nhưng ông đã cho nó nghỉ khoảng một tháng. Trong thời gian này, Picasso quyết định kết thúc bằng cách đặt một vòng hoa lên đầu cậu bé. Le Bateau-Lavoir ở Montmartre là nơi Picasso sống khi ông vẽ bức tranh. Một số người dân địa phương kiếm sống bằng ngành giải trí, chẳng hạn như làm chú hề hoặc diễn viên nhào lộn. Picasso đã sử dụng nhiều người địa phương trong các bức ảnh của mình, nhưng ít người biết về cậu bé trong bức ảnh.


Bức tranh Garçon à la pipe được John Hay Whitney mua lần đầu tiên vào năm 1950 với giá 30.000 đô la Mỹ. Vào ngày 5 tháng 5 năm 2004, bức tranh đã được bán với giá 104,168 triệu đô la tại cuộc đấu giá của Sotheby ở thành phố New York. Sotheby's không nêu tên người mua mặc dù các nguồn tin nói rằng đó là Guido Barilla, chủ sở hữu của Barilla Group. Vào thời điểm đó, nó đã phá kỷ lục về số tiền trả cho một bức tranh được đấu giá. Số tiền 104 triệu đô la Mỹ, bao gồm giá đấu 93 triệu đô la Mỹ cộng với hoa hồng của nhà đấu giá khoảng 11 triệu đô la Mỹ.

Bức tranh Garçon à la Pipe
Bức tranh Garçon à la Pipe
Bức tranh Garçon à la Pipe

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy