Bức tranh "The Card Players": 260 triệu đô la

Năm 1906, nhà phê bình nghệ thuật người Anh Roger Fry lần đầu tiên sử dụng thuật ngữ "Chủ nghĩa Hậu Ấn tượng", để mô tả một phong trào nghệ thuật xuất hiện từ năm 1886 đến năm 1905. Nó chủ yếu được thực hành bởi người Pháp và chủ yếu là sự bác bỏ những mối bận tâm chi phối của Những người theo trường phái ấn tượng như ánh sáng và màu sắc. Phong trào này được dẫn dắt bởi Paul Cézanne, người nổi tiếng với dòng tranh The Card Players" (Dịch: Những người chơi bài).


Trong đỉnh cao của sự cuồng nhiệt của trường phái Hậu ấn tượng vào khoảng những năm 1890, nghệ sĩ tài năng này đã cho ra đời bức tranh nổi tiếng Người chơi bài. Đó là một chuỗi bao gồm năm tác phẩm khác nhau về kích thước, số lượng nhân vật được mô tả và môi trường nơi trò chơi diễn ra. Đương nhiên, Cezanne đã tạo ra một số bản phác thảo và bản vẽ chuẩn bị trong khi thực hiện bộ truyện, được coi như một phần giới thiệu cho các tác phẩm nghệ thuật được giới phê bình đánh giá cao nhất sau này của ông.


Thành phần mang tính biểu tượng tập trung vào những người nông dân vùng Provence tham gia vào một trò chơi bài; họ đều là nam giới và thực sự đắm chìm trong trò chơi với một trong số họ đang ngậm tẩu thuốc trong miệng. Paul Cézanne đã thuê các công nhân nông trại địa phương để tạo dáng cho các bức tranh, và một số người trong số họ đã làm việc trong khu đất của gia đình nghệ sĩ. Phiên bản khác của The Card Players đã được Hoàng gia Qatar mua vào năm 2011 với giá ưu đãi ước tính khoảng 260 triệu đô la. Vào thời điểm đó, nó giữ kỷ lục là mức giá cao nhất từng được trả cho một bức tranh hiện đại và không bị vượt quá cho đến năm 2017.

Bức tranh
Bức tranh "The Card Players"
Bức tranh "The Card Players"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy