Thói quen uống rượu bia

Tại Việt Nam tình trạng sử dụng rượu bia ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là nam giới. Khi đi trên đường bạn có thể quan sát thấy có rất nhiều quán bia rượu mọc lên ở khắp mọi nơi, làm cho các bệnh liên quan đến việc sử dụng rượu bia càng ngày càng tăng nhất là bệnh ung thư đại tràng nhưng con người vẫn chưa thực sự quan tâm và có hiểu biết về vấn đề này.


Việc sử dụng bia rượu quá mức sẽ làm thay đổi hoạt động của hệ thần kinh giao cảm chi phối hệ tiêu hóa khiến nhu động ruột của ống tiêu hóa bị rối loạn, lớp nhầy bảo vệ niêm mạc đại tràng bị mất tác dụng, làm rối loạn cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột và làm thay đổi quá trình sinh hóa tái hấp thu và đào thải ở đại tràng. Từ đó, làm cho các chứng năng chính của đại trạng bị rối loạn, không tái hấp thu nước điện giải gây tiêu chảy, phân nát, đau bụng, kích thích đi ngoài nhiều lần và gây ra bệnh viêm đại tràng. Nếu như viêm đại tràng không điều trị dứt điểm thì rất dễ dẫn đến ung thư đại tràng.


Do tác động nguy hiểm của việc sử dụng rượu bia đến sức khỏe, vì vậy chúng ta nên có ý thức từ bỏ sử dụng rượu bia để không mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa nói chung và ung thư đại tràng nói riêng.

Thói quen sử dụng rượu bia là một trong những nguyên nhân mắc bệnh ung thư đại tràng
Thói quen sử dụng rượu bia là một trong những nguyên nhân mắc bệnh ung thư đại tràng
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy