Bún riêu

Bún riêu không những là món ăn quen thuộc của người dân miền Tây và miền Nam mà theo chân của những người con vùng đất này “thâm nhập” đến miền cao nguyên trù phú, nơi mọi món đặc sản đều được chế biến theo cách riêng, phù hợp với khẩu vị thực khách. Bún riêu Đà Lạt lại có những nét đặc trưng rất riêng mang lại một hương vị độc đáo. Bún riêu ở đây là loại bún riêu tôm thịt, không dùng chung với đậu khuôn hay ốc như vùng khác mà thường có thêm sườn heo, giò heo và huyết. Loại rau ăn kèm cũng không phải là rau muống mà là các loại rau sống xắt nhỏ, tận dụng nguồn rau sẵn có tươi ngon của vùng đất cao nguyên này.


Một tô bún riêu Đà Lạt tròn vị khi nào cũng ăn kèm với nhiều loại rau và một chút mắm tôm. Riêu cua được lấy từ gạch cua, thịt cua giã và lọc sạch. Bún riêu được nấu với cà chua, quả dọc, mỡ nước và giấm bỗng. Bún riêu cua ở Đà Lạt với hương vị thanh ngọt tự nhiên từ cua, hòa quyện với nước dùng đậm đà. Bún riêu được bán khắp nơi ở Đà Lạt từ trưa cho đến tối. Chỉ cần đi dạo trên các con phố nhỏ, chắc hẳn bạn sẽ gặp nhưng nồi bún riêu rực rỡ màu cam bốc khói nghi ngút.


Với không khí Đà Lạt se se lạnh vào sáng sớm và chiều tồi, mà được thưởng thức một bát bún riêu cua nóng hổi thì còn gì hơn. Bún riêu cua được xứng đáng là một trong những món ăn sáng Đà Lạt tuyệt vời, mà ăn đêm cũng vô cùng lý tưởng đấy.


Bún riêu
Bún riêu
Bún riêu

Top 10 Món nhất định phải thử khi đến Đà Lạt

  1. top o Bánh tráng nướng
  2. top o Bánh ướt lòng gà
  3. top o Bánh căn
  4. top o Bún riêu
  5. top o Kem trái cây
  6. top o Nướng ngói
  7. top o Bánh mì xíu mại
  8. top o Nem nướng
  9. top o Xắp xắp
  10. top o Chả ram bắp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy