Xắp xắp

Xắp xắp là một cái tên rất dễ thương dùng để chỉ món gỏi khô bò ở Đà Lạt. Lý do là vì khi những người bán hàng dùng kéo cắt những sợi đu đủ hay miếng bò khô sẽ tạo nên những tiếc lắc cắc nghe như "xắp xắp", từ đó cái tên "xắp xắp" ra đời. Món ăn này gồm đu đủ, thịt bò khô, gia vị nước mắm ớt chua ngọt. Hương vị xắp xắp là sự kết hợp giữa cái giòn của đu đủ bào, cái dai dai của bò kho, sự đậm đà của nước chấm, vị thơm của rau thơm và vị cay nồng của tương ớt. Đu đủ chọn trái xanh cạo cho mủ ra hết, rửa sạch để khô mới bào mỏng thành sợi dài. Thịt bò, gan bò, phổi bò rim ngũ vị cho khô, cắt hoặc xé nhỏ.

Cho đu đủ bào ở dưới cùng, thịt lên trên, thêm chút rau húng quế cho thơm, chan nước mắm ớt chua ngọt lên. Trộn đều cho thấm rồi ăn. Vị giòn của đu đủ, dai bùi của khô bò, ngọt mặn của nước chấm, cay nồng của ớt Đà Lạt làm cho món xắp xắp ngon không thể lẫn vào đâu được. Gia vị nước mắm ớt chua ngọt được pha khéo theo bí quyết riêng, rất tròn vị. Ớt trước khi làm nước chấm phải được sơ chế, chọn trái chín giã nhuyễn rồi xào qua lửa để có màu sắc đẹp.


Hiện nay, rất nhiều cung đường ở Đà Lạt có bán xắp xắp rất ngon. Khách du lịch Đà Lạt có thể tìm đến các khu vực như Bờ hồ Xuân Hương khu vực phía trước khu vui chơi giải trí, chỗ cho thuê đạp vịt vào các buổi chiều, hoặc đến khu vực công viên Yersin cũng có bày bán. Một số quán ăn như quán Trúc Vàng tại hẻm Thông Thiên Học, hay quán ở đường Bà Triệu cũng có bán rất ngon.

Xắp xắp Đà Lạt
Xắp xắp Đà Lạt
Xắp xắp Đà Lạt
Xắp xắp Đà Lạt

Top 10 Món nhất định phải thử khi đến Đà Lạt

  1. top o Bánh tráng nướng
  2. top o Bánh ướt lòng gà
  3. top o Bánh căn
  4. top o Bún riêu
  5. top o Kem trái cây
  6. top o Nướng ngói
  7. top o Bánh mì xíu mại
  8. top o Nem nướng
  9. top o Xắp xắp
  10. top o Chả ram bắp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy