Nướng ngói

Vì thời tiết lạnh nên các món nướng rất được ưa chuộng ở Đà Lạt nhưng nổi trội nhất có thể nhắc đến món nướng ngói. Các món nướng ngói xuất phát từ Đà Lạt dần du nhập vào các nơi khác và trở thành món ăn thu hút nhiều bạn trẻ. Chính vì sự độc đáo, lạ kì và khác biệt với các món nướng trước đây mà món nướng ngói rất hút người ăn. Tuy nhiên để thưởng thức được hương vị thịt nướng ngói truyền thống thì chỉ có tại Đà Lạt mới là chuẩn nhất.


Tất cả những thực phẩm dùng để nướng sẽ được đặt lên một tấm ngói trên bếp than. Tấm ngói sẽ góp phần giữ nhiệt độ ổn định để nướng thức ăn. Mỡ từ thực phẩm chạy xuôi theo tấm ngói xuống một cái chén để dưới lò. Hơn nữa, nướng thịt bằng ngói cũng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn vì nhiệt độ tỏa đều làm các miếng thịt cũng chín nhanh, đều màu, không bị chỗ cháy xém, chỗ chưa chín. Bạn có rất nhiều lựa chọn để nướng: từ thịt bò, thịt heo, thịt dê đến các loại rau như đậu bắp, cà tím....


Khi nướng ngói, người ta thường dùng nước của thịt quyện với dầu ăn để rưới lên viên ngói nướng trong lần tiếp theo. Điều này giúp cho thịt không bị khô đồng thời gia vị tẩm ướp vào thịt vẫn được giữ nguyên mà không mất đi hương vị ban đầu. Thịt nướng ngói ăn kèm bánh tráng, các loại rau sống, bún tươi và chấm nước nhiều loại sốt giúp thưởng thức trọn vẹn hương vị miếng thịt. Nhờ có không khí ấm cúng, thân mật mà các quán nướng ngói trở thành địa điểm tụ tập yêu thích của giới trẻ địa phương.

Nướng ngói Đà Lạt
Nướng ngói Đà Lạt
Nướng ngói Đà Lạt
Nướng ngói Đà Lạt

Top 10 Món nhất định phải thử khi đến Đà Lạt

  1. top o Bánh tráng nướng
  2. top o Bánh ướt lòng gà
  3. top o Bánh căn
  4. top o Bún riêu
  5. top o Kem trái cây
  6. top o Nướng ngói
  7. top o Bánh mì xíu mại
  8. top o Nem nướng
  9. top o Xắp xắp
  10. top o Chả ram bắp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy