Chả ram bắp

Chả ram bắp là một món ăn dân dã xuất phát từ miền Trung nhưng khá phổ biến ở Đà Lạt. Món này ngon nhờ có vỏ bánh tráng giòn rụm bao bọc những hạt bắp ngọt thanh bên trong. Người Đà Lạt nhẹ nhàng và thanh lịch nên những món ăn được họ chế biến hầu như cũng đều thắm đượm chút gì đó rất tao nhã. Chả ram bắp cũng vậy, trong những miếng chả thơm nồng, tưởng chừng như chỉ có trong các bữa tiệc lại ẩn chứ hương vị thanh đạm, bình dị của bắp còn tươi ngon hương mới. Từ nguyên liệu đến cách chế biến là một sự kết hợp tinh tế giữa thiên nhiên và sự sáng tạo của ẩm thực Đà Lạt.

“Bắp” hay còn gọi là “ngô” là nguyên liệu chính làm nên hương vị đặc biệt của món ăn này. Ram bắp có vị ngọt thơm, ngậy béo của trái bắp, vị đậm đà của các loại gia vị trộn đều, xen vào vị cay nhẹ của tiêu, thơm của hành tím, giòn tan của lớp vỏ ram cuốn. Cái ngon của món ăn này là đồ ăn kèm với chả có chén nước dùng đặc biệt làm từ đậu phụng xay nhuyễn, vị béo ngậy của đậu phụng càng làm tăng thêm vị ngon của món ăn cùng các loại đồ chua với đĩa rau sống Đà Lạt tươi ngon hấp dẫn. Khi ăn, dùng một miếng bánh tráng để cuốn chả ram cùng các đồ ăn kèm mà bạn thích, chấm với nước dùng nóng hổi với vị hơi cay cay, tạo nên một hương vị vô cùng độc đáo, lạ lẫm, khó lòng nào quên được.


Những cái chả vàng ruộm, thơm lừng, không chỉ phảng phất hương vị của món chả giò truyền thống mà còn đan xen vào đó một chút ngọt thanh mát của bắp tạo cho chả có hương vị hấp dẫn riêng biệt góp phần tạo nên sự đặc sắc cho món ngon Đà Lạt.


Địa chỉ tham khảo:

  • Quán Hảo: 62 Nguyễn Công Trứ
  • Quán Hải: 35C Hoàng Diệu
  • Quán Ánh Đông: 3 Phù Đổng Thiên Vương
Chả ram bắp Đà Lạt
Chả ram bắp Đà Lạt
Chả ram bắp Đà Lạt
Chả ram bắp Đà Lạt

Top 10 Món nhất định phải thử khi đến Đà Lạt

  1. top o Bánh tráng nướng
  2. top o Bánh ướt lòng gà
  3. top o Bánh căn
  4. top o Bún riêu
  5. top o Kem trái cây
  6. top o Nướng ngói
  7. top o Bánh mì xíu mại
  8. top o Nem nướng
  9. top o Xắp xắp
  10. top o Chả ram bắp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy