Top 15 Món ăn ngon nhất Đà Nẵng

Dương Thanh Hà 963 0 Báo lỗi

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng là thiên đường du lịch, nơi có nhiều phong cảnh nên thơ, lãng mạn, mà còn hấp dẫn bởi vô vàn món ăn ngon tại đây. Đến với Đà Nẵng, ... xem thêm...

  1. Bánh tráng kẹp ở Đà Nẵng về cơ bản khá giống với bánh tráng nướng của các vùng khác. Món ăn vặt này là sự kết hợp giữa bánh tráng với các loại nguyên liệu cơ bản như trứng cút, khô bò, pate,.. được xem là món ăn đường phố mà các bạn trẻ cũng như khách du lịch thích nhất khi đến Đà Nẵng với mức giá bình dân từ 10.000 - 20.000 VNĐ. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn dạng bánh nướng giòn hoặc nướng ướt để thưởng thức trọn vẹn hương vị mà mình yêu thích.


    Hiện nay ở Đà Nẵng có rất nhiều cơ sở bán bánh tráng kẹp, tuy nhiên một vài địa điểm mà mình cảm thấy ấn tượng nhất khi đến bởi sự phục vụ chu đáo của nhân viên, quán đông nhưng vẫn làm nhanh và quan trọng nhất là món ăn ngon hơn những địa điểm khác. Vậy nên bạn là khách du lịch hay là học sinh, sinh viên muốn trải nghiệm thì hãy nhanh chân đến quán để thưởng thức cùng mình nhé!

    Bánh tráng kẹp tại quán 158 Lê Đình Dương
    Bánh tráng kẹp tại quán 158 Lê Đình Dương
    Bánh tráng kẹp trứng
    Bánh tráng kẹp trứng

  2. Cao lầu là một món ăn đặc sản Hội An nhưng tại Đà Nẵng, món ăn này vẫn hiện diện ở khắp mọi nẻo đường. Sợi cao lầu được chế biến hết sức công phu để có thể tạo ra vị hơi dai sần sật nhưng vẫn mềm.


    Phần rau của Cao Lầu luôn đáp ứng tiêu chí xanh - sạch - hợp vệ sinh dành cho thực khách. Rau được quán lựa chọn kỹ càng vào mỗi phiên chợ sáng, về nhà nhặt sạch sẽ, nhẹ nhàng rửa qua nhiều nước để phần rau đến tay khách luôn mướt mát màu xanh.Cái món nước không nước khô không khô, nước dùng nó cứ lưng chừng nữa tô. Ấy vậy mà ăn lần đầu lại mê, lại bị hấp dẫn và lôi kéo nhớ mãi cái lạ lạ, độc đáo mà sau này mơi biết đây là một trong những "cao lương mỹ vị" hồi thời cảng Faifo đến tận bây giờ.


    Cao lầu dai, sựt sựt, nước dùng đậm đà của nước tương, nước mắm. Những miếng thịt xíu mềm mại, chín vừa phải và màu đỏ gạch làm nên sự hấp dẫn của món này, ngoài ra còn có thêm topping đó là da heo chiên giòn giòn nhai rộp rộp trong miệng + thêm dĩa rau sống xanh sạch đẹp đúng bài khi ăn. Rắc thêm một ít ớt bột rồi trộn đều cho mọi thứ ngấm nước dùng, ai muốn đậm đà thêm có thể chan thêm một ít nước mắm hay xì dầu.Hãy đến Đà Nẵng để trải nghiệm món ăn ngon và thú vị này bạn nhé.

    Cao lầu quán Tiger - 520/6 Núi Thành
    Cao lầu quán Tiger - 520/6 Núi Thành
    Cao lầu Hội An
    Cao lầu Hội An
  3. Bún mắm Đà Nẵng luôn để lại ấn tượng cho thực khách bằng hương vị mắm nêm mặn mòi làm từ cá biển. Ở Đà Nẵng có các loại bún mắm phổ biến như bún mắm thịt luộc, bún mắm heo quay, bún mắm nem chả,... thường được ăn kèm cùng các loại rau sống, đặc biệt hơn là còn có mít non, một nguyên liệu đặc trưng không thể thiếu.

    Mắm pha rất khéo, thơm đậm đà mà không mặn gắt. Ở đây chuyên bún mắm heo quay nên heo quay ở đây rất ngon, ko nạc quá cũng không mỡ quá, da heo giòn rụm. Ngoài ra quán còn có bánh đập ăn với mắm nêm khá ngon.


    Bún mắm nghe có vẻ không thơm tho gì nhưng một khi bạn đã ăn được mắm nêm thì phải gọi là tuyệt vời, bởi lẽ vừa cay cay vừa mặn mặn và cực thời mùi mắm, đó là nhờ sự pha trộn tuyệt vời của các chị chủ , bún ngon không chỉ nhờ nước chấm mà còn các topping đi kèm. Bạn ăn được các loại mắm thì đừng bỏ qua bún mắm khi đến Đà Nẵng nha.

        Bún mắm cô Cơ
        Bún mắm cô Cơ
        Bún mắm thịt heo quay
        Bún mắm thịt heo quay
      • Cơm gà là một món ăn phổ biến ở hầu hết các vùng miền, tuy nhiên ở Đà Nẵng, cơm gà được chế biến mang đậm hương vị đặc trưng miền Trung. Thực khách có thể chọn các loại cơm gà khác nhau như cơm gà xé, cơm gà xối mỡ, cơm gà quay, cơm gà luộc,... ở hầu hết các quán cơm gà Đà Nẵng.


        Cơm gà xé : gà xé thường thì 35k, đùi thì mắc hơn chút, trộn có lá chanh thơm thơm vs nhiều dầu béo ăn béo ngon thiẹt áh ( ai ko thích trộn có dầu thì nhớ nhắc trc hì), món thứ 2 mình kết nữa là Cơm gà chiên mắm, gà chiên mắm đây ăn đậm đà vừa miệng thiệt luôn, gà được để chén riêng cũng nhiều lắm ah. Có cả Lòng um trứng non ăn vs cơm cũng ngon lắm, must try luôn nha.


        Cơm gà chiên giòn thì lại được chiên giòn lớp da và sốt theo sở thích của bạn hoặc tùy quán chỉ có một vài nước sốt nhưng lại rất đậm đà. Chắc chắn đây là món ăn nên thử khi đến Đà Nẵng bởi hương vị khó nơi nào có được.

        Cơm gà tại Đà Nẵng
        Cơm gà tại Đà Nẵng
        Cơm gà chiên giòn
        Cơm gà chiên giòn
      • Các món ăn dân dã như bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc gói, bánh lọc trần hay ram ít trần,... luôn là sự lựa chọn hàng đầu để thay đổi khẩu vị cho những bữa cơm gia đình hàng ngày. Mặc dù cùng tên gọi với các loại bánh Huế nhưng các loại bánh này ở Đà Nẵng lại được biến tấu theo phong cách riêng của mình.


        Mình thích nhất bánh bèo bánh dẻo mịn, tôm chấy mặn mòi, vụn bánh mì giòn rụm thêm chén nước mắm mặn ngọt. Bánh lọc dẻo, mặn mòi tôm và ba chỉ rim, đặc biệt nước mắm chấm cùng siêu ngon, đặc quánh, thơm, mặn mà.Dầu hành phi tự làm giòn rụm, chan cùng ăn béo béo ngon ngon, mắm ớt xanh ăn tới đâu dầm tới đó nữa.Mỗi chỗ là mỗi cách làm khác nhau nhưng chỗ nào cũng có cái riêng biệt để có khách và trung thành. Vậy nên nếu có dịp đến Đà Nẵng hay ghé 1 trong những địa điểm mình giới thiệu để cảm nhận hương vị bạn nhé!

          Các loại bánh bèo, nậm, lọc, ít ở Đà Nẵng
          Các loại bánh bèo, nậm, lọc, ít ở Đà Nẵng
          Bánh bèo chén nhân khô
          Bánh bèo chén nhân khô
        • Mì Quảng là món ăn đặc trưng của Quảng Nam, tuy nhiên khi thưởng thức món ăn này ở Đà Nẵng, bạn vẫn có thể cảm nhận được trọn vẹn hương vị. Đây cũng là một trong những món ăn đặc trưng của miền Trung. Sợi mì quảng khá giống với sợi phở của miền Bắc, thường được làm bột gạo xay mịn và tráng thành từng lớp bánh mỏng khoảng 2mm, sau đó thái theo chiều ngang. Tương tự như cao lầu, mì quảng được ăn kèm với các loại rau sống, thịt heo, thịt gà, tôm, trứng,...


          Mỳ quảng gà được ưa chuộng ở Đà Nẵng bởi lẽ thịt gà được tẩm ướp đậm đà, thịt rất dòn và ngọt, cắn miếng mô đã cái miệng miếng nấy Điểm hấp dẫn tiếp theo làm nên vị ngon của tô mỳ là thố rau sống ăn kèm tươi rói đủ loại, nào hoa chuối, giá, húng, quế, xà lách…bạn nào ăn nhiều rau xin thêm được free luôn nghen.


          Đa phần các quán còn có mỳ tôm, thịt, trứng, ếch, cá lóc các loại topping còn lại cũng sẽ thu hút bạn không chỉ riêng mỳ Quảng gà.

          Mì quảng bà Lữ
          Mì quảng bà Lữ
          Tô mì quảng đặc trưng
          Tô mì quảng đặc trưng
        • Đến với Đà Nẵng, du khách sẽ được thưởng thức những món ngon chính hiệu mang hương vị miền Trung, trong đó có món bánh tráng cuốn thịt heo thường được chấm với mắm nêm đặc trưng. Món ăn này thường được cuốn bằng bánh tráng Đại Lộc, kèm theo rau sống, dưa chuột, chuối xanh, đặc biệt còn có bánh lá làm từ bột gạo... tạo nên vị thanh thanh của rau, béo của thịt và dai của bánh tráng, vị mắm đậm đà khiến du khách khó lòng quên được.


          Nếu bạn muốn thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo ngay giữa lòng Đà Nẵng để cảm nhận hương vị một chút mặn mặn cay cay của mắm nêm, vị ngọt của rau và thịt, thêm chút dưa leo và xoài chua , đảm bảo sẽ lưu hương và làm bạn nhớ đến mỗi khi bạn đến Đà Nẵng.


          Dưới đây là những địa điểm hot và ngon, khi đến Đà Nẵng bạn không nên bỏ qua những món và địa điểm dưới đây nhé. Chúc bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời với món ăn này.

          Bánh đã được cuốn
          Bánh đã được cuốn
          Bánh tráng cuốn thịt heo
          Bánh tráng cuốn thịt heo
        • Khi du lịch tại Đà Nẵng, du khách khó có thể quên thưởng thức bún thịt nướng hay cuốn thịt nướng thơm phức được cuốn trong trong lớp bánh ướt mỏng. Món ăn này thường được ăn kèm với tương đậu hay nước mắm chua ngọt tùy theo sở thích của khách hàng. Đây là một trong những món ăn rất thích hợp để thưởng thức vào những buổi xế chiều hay bữa tối.

          Tùy thuộc vào quán sẽ có những topping riêng mang đặc trưng của quán . Tóp mỡ ngon giòn béo vừa vặn dễ sợ. Đậu phộng thì tự rang, để nguyên hạt như ăn cơm hến vậy, nên thơm lắm. Tương ớt cũng ngon luôn, kiểu tương dẻo dẻo cay cay ngọt ngọt chấm bánh tráng dừa ngày xưa.Hơn nữa thịt nướng được nướng vừa tới, được ướp gia vị đậm đà thơm ngon , khi đợi bạn sẽ được thưởng thức mùi thơm nồng nàn trước khi ăn tạo cảm giác ngon miệng.


          Hãy đến Đà Nẵng để xem được sự khác biệt của bún thịt nướng Đà Nẵng với những địa điểm khác nha.

          Bún thịt nướng
          Bún thịt nướng
          Cuốn thịt nướng
          Cuốn thịt nướng
        • Bún chả cá Đà Nẵng là một món ăn sáng đặc sản với hương vị đậm đà, thanh của nước dùng được nấu cùng với các rau củ như rau bắp cải, cà chua, bí đỏ, măng tươi. Phần thịt cá được băm nhuyễn để làm chả. Điều đặc biệt là chả ở đây làm từ cá nguyên chất, không pha thêm bất cứ loại bột gì nên rất dẻo và có vị ngọt tự nhiên. Chỉ cần thêm ít chanh ớt và thêm chút mắm ruốc cho dậy mùi là đã có thể tận hưởng một tô bún chả cá ngon tuyệt.


          Nước lèo ngọt thanh đậm đà đúng kiểu miền Trung, chả cá ở đây rất ngon, to và dày bản lại còn full ngập tô, cục riêu cũng to nốt, chưa hết còn có dĩa da heo chiên giòn và tóp mỡ mềm là đặc trưng của quán làm nên 1 hương vị bún chả cá rất riêng của quán.

            Bún chả cá dì Gái
            Bún chả cá dì Gái
            Bún chả cá
            Bún chả cá
          • Bánh xèo và nem lụi cũng được xếp vào hàng “top” danh mục ẩm thực Đà Nẵng. Cả hai món cùng được chấm với nước tương đậm đặc hoặc nước mắm chua cay tùy khẩu vị thực khách. Khác với bánh xèo miền Tây, bánh xèo nơi đây mang hương vị đặc trưng miền Trung, ăn kèm với nem lụi tạo một cảm giác giòn dai, thơm ngon mà không quá ngán do dầu mỡ.
            Nem lụi cực kỳ chất lượng, dày, thơm và béo vị thịt chứ không hề bột bột nha, nem cũng khách gọi mới đem ra nướng chứ ko nướng sẵn.


            Bánh xèo giòn tan, chiên mới, ăn đến đâu làm bánh mới đến đó chứ không phải kiểu rán sẵn rồi khách đến đem chiên lại. Nem lụi thơm ngon, thịt không bị pha bột hay mỡ quá nhiều, mùi sả thơm phức. Nước chấm đậu phộng cũng ấm nóng thơm phức, ai k thích nước chấm đậu phộng thì có thể ăn mắm.

            Bánh xèo
            Bánh xèo
            Nem lụi
            Nem lụi
          • Bún lòng xào nghệ chắc hẳn sẽ là một món ăn mới lạ với nhiều du khách khi ghé thăm Đà Nẵng. Đúng như tên gọi, món bún này là sự kết hợp giữa sợi bún được cắt đoạn ngắn xào cùng với lòng heo, phủ bằng lớp vàng óng ánh của nghệ tươi.

            BÚN LÒNG XÀO NGHỆ"... . Lòng nóng béo và cực thơm, trộn cùng bún nghệ pha thêm chút ớt tương đặc chế của quán ăn bá cháy con bọ chét luôn . Chưa hết, bún ở đây ăn kèm với ram, ram nóng giòn với nhân cà rốt, khoai lang và thịt băm rất ngon nhá. Bún xào nghệ với lòng được gia giảm gia vị rất ổn, mặn mà, đậm đà. Lòng xào khá chuẩn, giòn dai thơm. Với mình thì nên tăng thêm nghệ tươi để món ăn thơm nồng nghệ và tăng thêm độ cay một xíu nữa.


            Đây được xem là một trong những món ăn đặc sắc khiến thực khách có những ấn tượng khó phai.

            Bún lòng xào nghệ
            Bún lòng xào nghệ
            Bún lòng xào nghệ kết hợp với hành lá và ớt
            Bún lòng xào nghệ kết hợp với hành lá và ớt
          • Chè chuối nướng là một trong những món ăn vặt phổ biến ở Đà Nẵng, nhất là những ngày tiết trời lạnh giá. Chè chuối nướng Đà Nẵng được nấu theo phong cách khá đặc biệt, quả chuối được bọc bằng một lớp xôi nếp bên ngoài, sau đó được bọc tiếp một lớp lá chuối rồi mới đem nướng. Vì là món chè nóng nên nước cốt dừa ăn kèm luôn được giữ ở độ ấm vừa phải, vị béo ngọt hòa tan trong miệng, rất đáng để du khách thưởng thức dù chỉ một lần.


            Chè được rãi chuối áo một lớp nếp dẻo dai rồi bọc lá chuối nướng trên bếp than, nhìn thôi đã thấy nóng rồi. Một dĩa nào chuối nướng dẻo dai, đậu phộng bùi bùi, nước cốt dừa với độ ngọt béo rất cân bằng, không quá ngọt cũng không quá béo ăn vào rất ấm cái bụng.


            Đây là món ăn vô cùng độc lá mà không kém phần ngon và lạ miệng, nên thử khi ghé Đà Nẵng bạn nha.

            Chè chuối nướng
            Chè chuối nướng
            Chuối nướng
            Chuối nướng
          • Bánh đập hay còn gọi là bánh tráng đập cũng là một trong những món ăn vặt hết sức thú vị. Với đặc trưng của Đà Nẵng, bánh đập là sự kết hợp của một lớp bánh tráng mỏng dính cùng với một lớp bánh bột gạo. Khi ăn người ta thường đập cho bánh vỡ ra rồi chấm cùng mắm nêm nên được gọi là bánh đập.


            Bánh đập của cô siêu giòn mỏng bánh ăn rất ngon. Tính ra từ đó h ăn bánh đập chổ này là bánh ngon nhất . Giòn ngon bánh mỏng rộp rộp đã. Nắm thơm ngon. Sự hòa quyện giữa mắm và bánh tạo nên cảm giác ngon miệng và thú vị, đây là món ăn đặc trưng đường phố Đà Nẵng được thấy rõ nhất qua các gánh hàng rong ngồi lề đường nhưng được bọc nilong để giữ vệ sinh cho món ăn .Các bạn sẽ thấy các cô lớn tuổi sẽ thường bán món này, nên có đi ngang qua hãy mua ủng hộ các cô và thưởng thức món ăn bạn nhé.

            Bánh đập
            Bánh đập
            Bánh đập thưởng thức cùng mắm nêm
            Bánh đập thưởng thức cùng mắm nêm
          • Đối với hầu hết thực khách du lịch Đà Thành, đây là một món ăn nhất định phải thử vì độ ngon nổi tiếng không thể phủ nhận. Chè Thái sầu riêng còn thường được gói đem đi làm quà rất phổ biến. Với những vị khách không ăn được sầu riêng có thể thử chè Thái không sầu riêng, vẫn đảm bảo được vị ngon và béo ngậy từ nước cốt dừa đặc trưng.


            Nước cốt dừa đậm đà, xơm xơm. Chè thái có rau câu dừa siêu ngon, Tô nào tô nấy đầy ụ, thạch tràn trề hoàn toàn từ dừa, rau câu dừa, thạch dừa sợi,… chan cùng nước cốt dừa béo ngậy, mà cái Flan ở đây béo mà ngon, ăn với Dừa Dầm ngó mà lại hợp.Chè được hòa hợp giữa vị ngọt nước cốt dừa, mùi sầu riêng thơm ngon và có sầu riêng tươi , topping đi kèm ăn vui miệng.


            Hơn nữa chè thái đã quá quen thuộc và mang làm quà đi muôn nơi mỗi khi thực khách ghé đến Đà Nẵng.

            Chè Thái sầu riêng
            Chè Thái sầu riêng
            Chè Hương - Chi Lăng
            Chè Hương - Chi Lăng
          • Ram cuốn cải, một món ăn có thể chả còn xa lạ hay lạ lẫm với bất cứ ai, dọc mọi tuyến đường nhất là khu vực Ông Ích Khiên - Lê Duẫn thì rất dễ bắt gặp. Nhiều là thế nhưng để lựa chọn một quán ăn đạt mức ngon miệng thì vẫn khá lấn cấn cho ai bất chợt thèm món ăn này.


            Món ram cuốn cải gần như được xuất hiện trong hầu hết thực đơn các món ăn vặt đường phố nơi đây. Ở Đà Nẵng, món ăn này sẽ được cuốn bằng bánh tráng phơi sương, ăn kèm với rau cải và dưa chua, chấm nước mắm ớt chua ngọt, cùng vị ram giòn tan trong miệng, cũng đủ khiến các thực khách nao lòng.


            Ram ở đây mình thấy rất ngon, giòn lâu, cuộn vừa phải cắn tới đâu giòn tan đến đó Nước chấm là một phần không thể thiếu để cùng "song kiếm hợp bích" tạo nên một món ram cuốn cải ngon. Nước chấm chua ngọt ở đây đối với mình là ngon miệng nhất trong tất cả các quán mình từng ăn qua Rau sống là điểm cộng tuyệt đối đầu tiên là độ tươi và độ nhiều của những dĩa rau ở đây.

            Ram cuốn cải Đà Nẵng
            Ram cuốn cải Đà Nẵng
            Ram cuốn cải
            Ram cuốn cải



          Công Ty cổ Phần Toplist
          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy