Top 15 Món ăn vỉa hè hấp dẫn tại Đà Nẵng

Thủy Tinh 3227 1 Báo lỗi

Bạn đã từng nghĩ đến việc thưởng thức những món ăn vặt hấp dẫn như bánh tráng nướng, ống hút, trà sữa và rất nhiều món ăn vỉa hè khác trong khi ngắm thành phố ... xem thêm...

  1. Gỏi chuối có thành phần chính gồm hoa chuối, đậu phộng rang, thịt heo, tôm. Gỏi chuối khiến bao du khách yêu thích bởi hương vị quen thuộc đậm chất dân quê. Gỏi chuối chắc chắn sẽ là một món ăn hoàn hảo nhất giúp bạn thay đổi khẩu vị. Hương vị mộc mạc đậm chất dân quê sẽ khiến bạn cảm nhận được hương vị của đồng quê dân dã, ăn một lần rồi sẽ chẳng thể nào quên được.


    Đến Đà Nẵng, bạn nên thử món gỏi chuối ở nơi đây dù chỉ một lần thôi nhé, bạn sẽ không phải thất vọng đâu. Gỏi chuối là món ăn ngon, lạ miệng và độc đáo. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa các loại rau củ quả cùng gia vị tạo nên hương vị đặc trưng riêng của món ăn... nên du khách rất thích thú.

    Gỏi chuối
    Gỏi chuối
    Gỏi chuối
    Gỏi chuối

  2. Nhắc đến những món ăn tiêu biểu của Đà Nẵng người ta sẽ nghĩ tới Mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo nhưng nem lụi lại được biết đến như là món ăn truyền thống của người dân nơi đây. Đây là một món ăn dân dã được rất nhiều người dân ở Đà Nẵng cũng như du khách từ những nơi khác ưa chuộng.


    Nem lụi cũng là món ăn được góp mặt trong những bữa tiệc ngoài trời. Nó cũng chính là món ăn thu hút du khách nhất khi tới nơi đây. Nguyên liệu chính của món ăn này là thịt nạc quết nhuyễn trộn với bì heo thái thật là mỏng. Sau đó trộn đều rồi nặn thịt xiên que và đem nướng. Mùi thơm của nó thật không thể nào mà cưỡng nổi.

    Nem lụi Đà Nẵng
    Nem lụi Đà Nẵng
    Nem lụi Đà Nẵng
    Nem lụi Đà Nẵng
  3. Bánh canh là một món ăn rất ngon, không chỉ lạ miệng mà còn hấp dẫn nữa. Ai đến Đà Nẵng mà không thử qua một bát bánh canh nóng hổi, khói bay nghi ngút thì sẽ rất là tiếc đó. Bánh canh ở Đà Nẵng cũng rất là đa dạng, phong phú. Nào là bánh canh ghẹ, bánh canh thịt chả, bánh canh cua và rất nhiều những món bánh canh khác. Món ăn này được nấu từ bột mì hoặc cũng có thể là được làm từ bột gạo tuy nhiên bột lọc làm từ củ sắn.


    Từ sáng sớm cho đến nửa đêm, bạn có thể tìm được món bánh canh này, nó có thể ăn thay cho bữa ăn nhẹ, do vậy rất nhiều người yêu thích món ăn này. Nếu tới Đà Nẵng nhất định phải thử qua món này đó nha.

    Bánh canh Đà Nẵng
    Bánh canh Đà Nẵng
    Bánh canh Đà Nẵng
    Bánh canh Đà Nẵng
  4. Chè Đà Nẵng được biết đến là một trong những món ăn vặt đường phố được yêu thích nhất tại Đà Nẵng. Đây cũng là món ăn được nhiều du khách tại địa phương cũng như các du khách nước ngoài yêu thích, nhất là chè sầu. Đặc biệt dưới tiết trời cuối hạ nóng nực, được thưởng thức một cốc chè thơm ngon mát lành thì thật là tuyệt. Chè được chế biến khá đa dạng, phong phú đáp ứng các sở thích khác nhau của du khách.


    Ví dụ như chè trôi nước, bắp, khoai môn, đậu xanh, chè bột lọc, chè đậu đỏ. Món chè ở nơi đây được nấu theo mùa, dù là mùa đông hay mùa hạ, các du khách cũng đều được thưởng thức những tô chè đúng vị ngon nhất. Còn chần chừ gì nữa! Nếu tới Đà Nẵng du lịch, đừng bao giờ bỏ qua món ăn mang đậm hương vị của đường phố này nhé.

    Chè sầu Đà Nẵng
    Chè sầu Đà Nẵng
    Chè sầu Đà Nẵng
    Chè sầu Đà Nẵng
  5. Mít trộn là một món ăn đường phố tiêu biểu của Đà Nẵng. Món ăn độc đáo nghe có phần lạ lẫm với những du khách ở xa này được một bà cụ năm nay đã ngoài 70 tuổi gìn giữ gần 30 năm rồi. Gần 30 năm bán mít trộn da heo dân dã trong con hẻm nhỏ giữa lòng thành phố Đà Nẵng, người phụ nữ ấy sẽ khiến thực khách hài lòng với kĩ năng nêm nếm gia vị và chế biến tuyệt vời của mình, tạo nên một món ăn độc, lạ mà ngon!


    Đậu phộng giòn rụm, béo ngậy hòa quyện cùng thứ nước chấm ngon tuyệt hảo tạo nên món ăn dân dã nhưng ngon tuyệt. Với nguyên liệu mít non luộc lên, thái nhỏ trộn với rau răm băm nhuyễn thêm vài lát da heo thái sợi mỏng sẽ khiến bạn thích mê. Nếu tới Đà Nẵng, nhất định phải thử qua món này đó nha.

    Mít trộn Đà Nẵng
    Mít trộn Đà Nẵng
    Mít trộn Đà Nẵng
    Mít trộn Đà Nẵng
  6. Nếu như bạn tới Đà Nẵng để du lịch mà quên mất việc thưởng thức món ốc hút trứ danh ở đây thì quả là đáng tiếc. Món ốc hút này còn được mọi người biết đến với cái tên khác là ốc xào xả ớt. Rất nhiều loại ốc như ốc đắng, ốc bươu, ốc gạo, được đem về ngâm, rửa sạch để cho ráo nước rồi xào với sả ớt.


    Mùi thơm của sả ớt hòa quyện cùng với hương thơm của ốc khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn bao người. Nhất định phải thử qua khi tới Đà Nẵng các bạn nhé! Bạn có thể kiếm món ăn này vào buổi chiều tối trên cung đường Bùi Thị Xuân, Lê Duẩn, Đồng Kè với mức giá từ 15 nghìn đồng trên một đĩa hoặc tùy vào số lượng ốc nhiều hay ít mà giá có thể hơn.

    Ốc hút Đà Nẵng
    Ốc hút Đà Nẵng
    Ốc hút Đà Nẵng
    Ốc hút Đà Nẵng
  7. Bánh ướt và bún thịt nướng chính là món ăn rất bình dân của người dân Đà Thành. Thực sự thì bánh ướt, bún thịt nướng không phải của riêng nơi đây nhưng những điều mà người Đà Nẵng tạo nên món bánh ướt, bún thịt nướng này lại làm nổi bật nét tinh hoa của vùng đất này khiến bất kỳ du khách nào khi đến đây không thể bỏ qua. Một tô bún thịt nướng hoặc là vài cuốn thịt nướng thơm phức được cuốn trong lớp bánh ướt mỏng sẽ làm bao du khách thích mê. Khi đến Đà Nẵng, nhất định phải thử qua món này đó nha, ngon lắm đó.


    Bánh ướt, bún thịt nước sẽ càng trở nên tuyệt hảo hơn khi chấm với tương ớt hay là mắm chua ngọt. Chúng ta có thể ăn vào buổi xế chiều, giá nhỉnh hơn một chút mà vào thời điểm ấy bụng cũng bắt đầu kêu rồi, chắc hẳn sẽ rất là ngon đó.

    Bún thịt nướng
    Bún thịt nướng
    Bánh ướt
    Bánh ướt
  8. Tàu hũ cocktail là một món ăn đơn giản, vị thanh nhẹ nhưng khi thưởng thức lại rất dễ nghiện. Đây cũng là một trong những món ăn vỉa hè được bán phổ biến ở đường phố Đà Nẵng. Đối với món ăn này, khách hàng ở độ tuổi nào cũng đều thích cả. Tàu hũ cocktail được làm từ đậu nành tuy nhiên nó rất là đặc, mịn và độ kết dính cao.


    Khi đổ ra đĩa, nó không bị vỡ nát nên khi mới nhìn, nó chẳng khác gì những miếng rau câu mát lạnh. Tùy vào sở thích của thực khách mà người chế biến sẽ cho kèm đá và hương vị hoa quả khác nhau. Hỗn hợp trái cây trộn với siro, ngon mê ly luôn. Từng miếng tàu hũ mát lạnh thơm thơm, béo ngậy, mịn màng của đậu nành sẽ không làm bạn phải thất vọng.

    Tàu hũ cocktail
    Tàu hũ cocktail
    Tàu hũ cocktail
    Tàu hũ cocktail
  9. Đây là một món ăn không cần phải chế biến cầu kì mà cũng rất dễ ăn nữa. Nguyên liệu được chọn kĩ càng chính là nguyên nhân khiến cho món ăn này trở nên hoàn hảo hơn. Người ta chỉ lấy phần thịt mông hoặc phần thịt vai của heo, sau đó đem hấp hơi nhằm giữ nguyên vị ngọt cho thịt. Rau thì thường là loại loại thông dụng, rất dễ tìm nhưng đảm bảo độ tươi xanh của nó. Điều đặc biệt của món ăn này chính là thứ nước chấm đặc biệt không thể thay thế.


    Bánh tráng dai dai kết hợp với thịt heo ngọt tạo nên hương vị hấp dẫn khó quên. Ăn một lần là mê luôn ý, chẳng thể nào mà khước từ. Giá của món ăn này nằm trong khoảng 70 nghìn đến 170 nghìn trên một suất ăn. Nếu đến Đà Nẵng nhất định phải thử qua món này đó nha.

    Bánh tráng cuốn thịt heo
    Bánh tráng cuốn thịt heo
    Bánh tráng cuốn thịt heo
    Bánh tráng cuốn thịt heo
  10. Chắc hẳn món bánh xèo đã không còn gì xa lạ với các bạn tuy nhiên bánh xèo của Đà Nẵng mang những nét riêng không một nơi nào có. Những chiếc bánh xèo nóng hổi, khói bay nghi ngút cùng cái vị giòn rụm của nó sẽ khiến thực khách bị lôi cuốn, khó có thể rời đi mà không thưởng thức món bánh này. Một đĩa bánh xèo dành cho 2 người ăn gồm 6 chiếc bánh được cắt làm đôi để cuốn với bánh tráng và rau sống. Rau sống Đà Nẵng không chỉ có nhiều loại lại còn tươi mát, giúp du khách thưởng thức được bánh xèo được tròn vị.


    Trong mỗi chiếc bánh xèo thường có nhiều giá đỗ, người ta còn bỏ thêm cả bún sợi, tôm, hành nên khi ăn, hương vị của nó rất là đặc biệt. Bánh sẽ trở nên ngon hơn khi được ăn cùng với nước chấm. Mới nhìn thấy thôi là muốn chảy nước miếng rồi!

    Bánh xèo
    Bánh xèo
    Bánh xèo
    Bánh xèo
  11. Vốn là một trong những món đặc sản nức tiếng ở Đà Nẵng nhưng vẫn có rất nhiều bạn sơ ý bỏ qua mặc dù đã đến tham quan Đà Nẵng không ít lần. Đặc sản cá hấp dẫn này ở Đà Nẵng có tên gọi là gỏi cá Nam Ô, ngon đến mức được nhiều người ví như một loại "sashimi" của Việt Nam. Sở dĩ món cá này có tên gọi như thế là do được đặt theo tên địa danh, làng chài Nam Ô cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng hơn 10km về phía Bắc. Loại cá dùng để chế biến món gỏi cá Nam Ô đó chính là cá trích. Cá trích thường được đánh bắt vào buổi sáng sớm nên còn có tên gọi là cá trích mai có vị rất ngon và ngọt thịt. Sau khi cá được đánh bắt về thì người ta sẽ đánh vẩy cá, cắt bỏ đầu, bỏ ruột, rửa sạch, rút bỏ xương và thái lát.


    Một bí quyết độc đáo để khử bớt mùi tanh của cá là khi rửa cá, người ta sẽ cho thêm một ít muối và giấm vào để rửa cùng. Gỏi cá Nam Ô có 2 loại là gỏi cá khô và gỏi cá ướt, tuy cùng một nguyên liệu nhưng cách chế biến 2 loại gỏi cá này tương đối khác nhau. Đối với gỏi cá khô thì sau khi sơ chế xong và đợi cho cá ráo nước sẽ được trộn với thính, vừng rang, lạc rang, bánh tráng nướng giã nhỏ cùng nhiều gia vị đặc trưng khác. Còn đối với gỏi cá ướt thì sau khi đã được làm sạch, cá trích sẽ mang ướp với gừng, riềng, tỏi và ớt băm nhuyễn rồi ngâm trong nước dùng pha với nước mắm. Hãy thưởng thức và cảm nhận nhé!

    Gỏi cá Nam Ô
    Gỏi cá Nam Ô
    Gỏi cá Nam Ô
    Gỏi cá Nam Ô
  12. Một trong những món ăn vỉa hè hấp dẫn ở Đà Nẵng chính là bánh tráng kẹp. Những chiếc bánh tráng kẹp nướng lên nóng hổi, ăn vào giòn tan, vị đậm đà hòa quyện, nhân bánh đầy đặn, đảm bảo sẽ khiến các tín đồ mê ăn vặt phải mê mẩn. Bánh tráng kẹp Đà Nẵng có vỏ là lớp bánh tráng mỏng, nhân được rải bên trên. Tùy theo loại bánh mà người làm rãi nguyên liệu khác nhau. Có các loại bánh như: pa-tê, bò khô, kẹp trứng,…


    Bánh tráng kẹp được nướng cùng với nhân là trứng cút, hành và pate, pate ở đây là pate được làm cẩn thận, tỉ mỉ, không có mùi hôi lại ít dầu mỡ, tránh tạo cảm giác ngấy khi ăn. Nước chấm chính là yếu tố tạo nên nét đặc biệt của món bánh tráng kẹp Đà Năng. Khi chấm bánh tráng cùng nước chấm, thực khách sẽ cảm nhận rõ nước chấm sánh đặc, được nêm nếm vừa phải, ngọt ngọt, thanh thanh đúng kiểu miền Trung.

    Bánh tráng kẹp
    Bánh tráng kẹp
    Bánh tráng kẹp
    Bánh tráng kẹp
  13. Nhắc đến những món ăn vỉa hè hấp dẫn tại Đà Nẵng, không thể không nhắc đến món bánh tráng đập. Món bánh tráng dân dã này được biết đến như một món ăn vặt Đà Nẵng rẻ nhưng lại làm xiêu lòng biết bao nhiêu thực khách. Điểm đặc biệt của món bánh tráng này chính là nó được làm từ một loại gạo tẻ thơm, nên khi ăn, bánh có độ dai vừa phải. Món bánh tráng tuy đơn giản, nhưng ăn vào đảm bảo các du khách sẽ bị nghiện cho mà xem.


    Khi bánh vừa chín tới, thợ làm bánh làm bánh sẽ dùng một thanh tre mỏng luồn phía dưới mép bánh để lấy ra khỏi khuôn sao cho bánh vẫn giữ được hình dạng ban đầu, tay còn lại đổ tiếp mẻ mới. Để tăng thêm hương vị hấp dẫn cho miếng bánh tráng giòn rụm, người dân Đà Thành đã sáng tạo loại nước chấm từ cá cơm hoặc cá nục ở vùng biển Quảng Nam. Mắm được pha sánh sánh, kết hợp với một chút tỏi băm tạo nên hương vị ngon khó cưỡng rất riêng làm nên thương hiệu bánh tráng đập.

    Bánh tráng đập
    Bánh tráng đập
    Bánh tráng đập
    Bánh tráng đập
  14. Bánh bèo là một món ăn mà khách du lịch không nên bỏ lỡ khi có dịp vi vu Đà Nẵng. Bánh bèo là một món bánh quen thuộc, xuất hiện ở rất nhiều nơi, tuy nhiên ở Đà Nẵng, loại bánh này lại mang hương vị rất đặc trưng. Màu sắc trắng đục của bánh bèo điểm thêm sắc đỏ của tôm thịt tạo nên một món ăn vô cùng bắt mắt.


    Ăn bánh bèo mềm mịn cùng với nước chấm chua ngọt vô cùng bắt vị. Bánh bèo Đà Nẵng có rất nhiều loại. Có loại chỉ bé bằng cái tai nên đươc người dân Đà Nẵng đặt cho cái tên vô cùng thân thương “bánh bèo tai”. Loại bánh bèo còn lại được đúc sẵn trong một cái chén tròn nên được gọi là bánh bèo chén. Nhân bánh bèo được làm từ tôm, thịt, cá và được ướp với gia vị sau đó nướng trên than hồng. Nếu bánh khi ăn không có mùi tanh, vị bùi bùi, béo béo thì đó là nhân khô. Nếu nhân bánh được làm từ thịt nạc và nấm mèo sẽ được gọi là nhân ướt.

    Bánh bèo
    Bánh bèo
    Bánh bèo
    Bánh bèo
  15. Cùng với những món ăn trên, sữa chua muối là món ăn vỉa hè tiếp theo mà Toplist muốn giới thiệu đến bạn. Vẫn là món sữa chua thông thường nhưng ở Đà Nẵng, người dân còn kết hợp cùng với muối để tạo nên hương vị độc đáo. Sữa chua vốn có vị chua dịu và mềm mịn, thêm muối vào sẽ có vị đậm đà hơn khi thưởng thức. Chút vị mằn mặn khiến cho hương vị hũ sữa chua đọng lại lâu hơn nơi đầu lưỡi. Mới nghe qua sẽ cảm thấy kì lạ, nhưng khi ăn thử, nhiều du khách vô cùng thích thú và phải gật gù.


    Để thưởng thức sữa chua muối, khách du lịch có thể đến “Làng sữa chua muối” ở gần cầu Trần Thị Lý. Sữa chua ăn vào mát lạnh, giá lại bình dân nên nhận được sự ủng hộ thường xuyên của người dân và du khách. Vào những ngày thời tiết nóng bức của mùa hè thì có thể nói sữa chua muối là món ngon Đà Nẵng được lựa chọn hàng đầu của giới trẻ.

    Sữa chua muối
    Sữa chua muối
    Sữa chua muối
    Sữa chua muối



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy