Top 5 món ăn ngon và hấp dẫn nhất ẩm thực Montreal, Canada

  1. Top 1 Beaver Tails
  2. Top 2 Thịt xông khói Montreal
  3. Top 3 Cocktail Caesar
  4. Top 4 Bagel
  5. Top 5 Fish and brewis

Top 5 món ăn ngon và hấp dẫn nhất ẩm thực Montreal, Canada

Kiều Nguyễn 1490 0 Báo lỗi

Montreal là thành phố xinh đẹp thu hút du khách với thời tiết khá đặc sắc khi nơi đây sở hữu 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông cùng với đó là nền ẩm thực phong phú. ... xem thêm...

  1. Beaver Tails là tên của một loài vật biển, Beaver Tails sẽ không có gì đặc sắc nếu chúng ta nghe kể về nguyên liệu làm nên chúng là bột mì. Tuy nhiên những thợ làm bánh tại Montreal họ sẽ nặn chiếc bánh sao cho giống với đuôi của 1 chú Hải Ly nhất rồi mang đi chiên.


    Beaver Tails được chiên giòn sẽ được vớt ra và phết lên đó 1 lớp mức trái cây tươi, socola hay là một lớp bơ thực vật. Hãy nhớ chọn hương vị trái cây hoặc các loại kẹo mà bạn yêu thích nhé bởi Beaver Tails vô cùng phong phú về những nguyên liệu tạo nên lớp nhân bánh. Khi ăn Beaver Tails bạn sẽ cảm nhận vị ngọt tan chảy từ các loại mức quyện với cái giòn của bánh khi được chiên vừa tới sẽ làm cho bạn cảm nhận một cách hoàn hảo nhất cái ngon của chiếc bánh Beaver Tails. Đây là món ăn đáng để thử nhất khi đến với Montreal, Canada.


    Beaver Tails
    Beaver Tails

  2. Thịt xông khói Montreal riêng cái tên thôi chúng ta cũng thấy đậm chất văn hóa địa phương, khi dã đến địa phương thì chúng ta không thể nào bỏ qua món ăn có cái tên đặc biệt thế này. Thịt xông khói Montreal, là món ăn được đầu bếp làm một cách công phu và tỉ mỉ để tạo nên hương vị riêng của món ăn.


    Thịt xông khói thì địa phương nào cũng có và nơi nào cũng làm được tuy nhiên thịt xông khói Montreal được làm từ phần thịt thăn của lợn nó sẽ đảm bảo độ ngon của miếng thịt. Miếng thịt thăn được chọn là miếng thịt ngon được đem đi sơ chế rồi ngâm qua với nước muối sau đó vớt ráo lăn qua bột ngô và chế biến.


    Trong lúc chế biến món thịt xông khói Montreal sẽ có thêm tiêu và bớt lượng đường lại để tạo nên miếng thịt xông khói Montreal ngon đến khó quên ngay miếng đầu tiên.

    Người dân nơi đây thường kết hợp thịt xông khói Montreal với mù tạt và bánh mì lúa mạch đen, nếu đến với Montreal bạn hãy hỏi món ăn đặc biệt này để được nếm thử nó nhé!


    Thịt xông khói Montreal
    Thịt xông khói Montreal
  3. Cocktail Caesar là đặc sản của Montreal, đây là cocktail kết hợp giữa nước ép cà chua và nước ép sò biển, hai loại nước ép tưởng chừng không liên quan gì nhau lại tạo nên hương vị một loại cocktail đặc biệt của địa phương.


    Cocktail Caesar sẽ đi kèm với vodka và nước sốt Worcestershire được ủ trong 18 tháng. Ly Cocktail Caesar sẽ luôn có sẵn một cây cần tây và những lát chanh nó sẽ bổ vị cho ly cocktail thêm phần hài hòa.


    Để có món Cocktail Caesar ngon cần phải chọn những con sò biển tươi để nước ép sò sẽ ngọt và thơm chẳng may sò biển không được tươi sẽ mất hết vị của Cocktail Caesar chuẩn. Đây là lý do vì sao món Cocktail Caesar lại được quan tâm đến thế. Nếu đã đến với Montreal hãy thử thức uống đặc biệt của địa phương này!

    Cocktail Caesar
    Cocktail Caesar
  4. Top 4

    Bagel

    Bagel là bánh vòng được làm từ bột mì, trứng, mạch nha, mật ong,... và bánh được đầu bếp phối trộn tỷ lệ đặc biệt để tạo nên một chiếc bánh Bagel ngon của riêng Montreal.


    Bagel có ngon hay không phụ thuộc một phần vào quá trình trộn và quấy bột, đánh bột tơi xốp không được để bột quá ướt hoặc quá khô. Chiếc bánh Bagel nổi tiếng khắp thế giới từ hàng trăm năm nay cũng bởi sự cầu kỳ trong công thức chế biến và dĩ nhiên công thức ấy vẫn được giữ bí mật vô cùng tốt từ trước đến nay.


    Khi đến với Montreal bạn sẽ bắt gặp những cửa hàng bán bánh Bagel rất đắt khách và tuổi thọ của chúng đã đếm đến hàng trăm. Ngon đến thế, nổi tiếng đến thế chúng ta không có lý do gì để từ chối nó khi đã có dịp đến với Montreal.

    Cocktail Caesar
    Cocktail Caesar
  5. Fish and Brewis là món ăn được kết hợp đặc biệt giữa cá tuyết muối, bánh mì cứng và tóp mỡ. Cá muối tuyết được ngâm nước để giảm độ mặn của cá rồi đem đi luộc chín. Cùng với đó là bánh mì cứng được ngâm nước cho mềm ra và đem đi trộn cùng với tóp mỡ. Món ăn sẽ có vị béo của tóp mỡ, ngọt từ cá chúng ta có thể ăn cho bữa ăn chính vì chúng có đủ năng lượng hoạt động cho một khoảng thời gian trong ngày.


    Vốn dĩ xuất thân món Fish and Brewis rất đơn giản, các thủy thủ đi biển lâu ngày trên tàu không có gì ngoài cá tuyết muối và bánh mì khô vì vậy đã kết hợp 2 nguyên liệu này lại với nhau tạo ra món Fish and Brewis đặc biệt.

    Nếu đã thử món ăn này, chúng ta hãy giới thiệu cho những người thân của mình và nếu họ bảo rằng họ không muốn ăn cùng tóp mỡ hãy nói với họ chúng ta hoàn toàn có thể ăn món này với bơ thực vật.

    Fish and Brewis
    Fish and Brewis



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy