Tập trung làm việc và tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu
Bạn cần sự tập trung để vượt qua công việc hoặc giải quyết các nhiệm vụ mỗi ngày. Khi đánh mất đi khả năng tập trung cao độ, bạn không thể suy nghĩ rõ ràng vào một nhiệm vụ cụ thể, tìm ra các hướng giải quyết vấn đề, hoặc duy trì sự chú ý của mình trong công việc. Có rất nhiều dẫn chứng và lợi ích cho thấy, việc bạn tập trung cao độ là vô cùng cần thiết khi làm việc và học tập. Tập trung cao độ giúp bạn giải quyết công việc nhanh hơn, tăng năng suất và chất lượng công việc. Hơn nữa, bạn có thể giữ tâm trí luôn tỉnh táo, hạn chế trì trệ, giảm bớt áp lực và căng thẳng trong công việc. Điều này cũng có thể coi là liều thuốc tinh thần giúp bạn nâng cấp năng lực chính mình, thành công hơn trong sự nghiệp.
Mỗi công việc, nghề nghiệp đều có những đặc trưng riêng và những lĩnh vực trọng yếu khác nhau. Chẳng hạn công việc trọng yếu của một nhân viên quản lí là lập kế hoạch, sắp xếp nhân sự, phân công nhiệm vụ, giám sát hoạt động, đánh giá báo cáo... Có thể thấy việc tự đánh giá bản thân trong từng lĩnh vực trọng yếu và đặc biệt chú ý đến những lĩnh vực ta còn yếu kém để nỗ lực, khắc phục điểm yếu là rất cần thiết. Làm tốt được những lĩnh vực trọng yếu sẽ giúp chúng ta đạt được kết quả vượt trội.