Top 10 Nguyên tắc phối đồ đi đám cưới giúp bạn cuốn hút

Kiều Nguyễn 36419 0 Báo lỗi

Ai cũng muốn có những bộ cánh thật trang trọng, lịch sự nhưng lại sao cho thật phù hợp với không gian dự tiệc cưới. Và đặc biệt, chúng ta phải nắm rõ những ... xem thêm...

  1. Một trong những nguyên tắc đầu tiên đó chính là không nên mặc trang phục màu trắng (đặc biệt đối với các nước phương Tây). Trong một số quan niệm họ cho rằng: Chỉ có cô dâu là nên mặc váy trắng. Nếu bạn chọn trang phục cùng màu đồng nghĩa bạn đang cố ganh đua với cô dâu. Vì thế, bạn nên bỏ màu trắng ra khỏi danh sách (trừ trường hợp hai nhân vật chính của đám cưới yêu cầu). Màu trắng sẽ rất đẹp nếu chúng ta sử dụng đúng hoàn cảnh. Hoặc bạn có thể diện đầm trắng khi chủ đề trang phục yêu cầu của lễ cưới là màu trắng. Mặc dù váy trắng giúp bạn cảm thấy thoải mái và tôn vóc dáng cũng như làn da của bạn. Tuy nhiên, trong ngày cưới của bạn bè hãy tạm cất chiếc váy trắng của mình ở nhà bởi trong ngày này thì chiếc váy trắng được xem như món đồ “độc quyền” của cô dâu. Vì vậy bạn nên hãy tránh xa màu này.

    Ngay cả khi cô dâu có chọn váy cưới màu thì bạn cũng không nên diện váy trắng đi dự tiệc (tránh trường hợp khách mời chưa biết mặt cô dâu sẽ có chút nhầm lẫn đáng cười). Thế nên dù cho bạn có sành điệu đến đâu, có ham muốn trở nên nổi bật đến đâu thì trước hết hãy cố gắng tiết chế suy nghĩ của mình lại. Hãy nhớ rằng đây không phải là đám cưới của bạn. Hãy để cô dâu là người tỏa sáng nhất trong ngày của cô ấy!

    Chỉ chọn váy màu trắng khi đó là màu sắc chủ đạo của Dress code
    Chỉ chọn váy màu trắng khi đó là màu sắc chủ đạo của Dress code
    Váy trắng không nên được mặc khi đi dự tiệc cưới
    Váy trắng không nên được mặc khi đi dự tiệc cưới

  2. Không chỉ riêng váy trắng, ngay cả chiếc váy đen hoặc mặc cả cây đen cũng là điều các bạn nên tuyệt đối tránh khi đi đám cưới. Một chiếc váy đen đầy quyến rũ có thể sẽ giúp bạn trở nên gợi cảm trong những bữa tiệc đêm. Tuy nhiên nó lại khiến bạn trở nên có phần "vô duyên" trong đám cưới. Như chúng ta đã biết, màu đen vô cùng bí ẩn, sang trọng, quý phái nhưng nó không phải là màu thể hiện sự vui vẻ mà là đau thương, chết chóc. Màu này diện cả cây thì chỉ được nhìn thấy ở trong đám ma chay hoặc cuộc sống đời thường. Chính vì những điều kiêng kỵ đó mà chúng ta không nên mặc cả cây đen khi diện đi đám cưới nhé.

    Mặt khác, theo quan niệm của người phương Đông, màu đen thể hiện sự u tối, không may mắn, nhất là khi đi dự tiệc cưới thì đây là điều tuyệt đối nên tránh. Tuyệt đối tránh diện nguyên “cây đen” từ quần, áo, váy, kính, phụ kiện, túi xách… đều màu đen tới dự tiệc cưới. Có rất nhiều kiểu váy đầm dự tiệc cưới bạn có thể diện. Tuy nhiên nếu vẫn muốn mặc váy đen hãy khéo léo chọn lựa sao cho chiếc váy đó phải có thêm những họa tiết trang trí khác màu. Một chiếc váy đen giản dị cùng trang sức và đôi giày lấp lánh sẽ giúp bạn trở nên sang trọng hơn.

    Không nên mặc nguyên set đen đi cưới
    Không nên mặc nguyên set đen đi cưới
    Không mặc đồ đen nguyên set khi dự tiệc cưới
    Không mặc đồ đen nguyên set khi dự tiệc cưới
  3. Trong buổi tiệc cưới bạn nên tránh xa những bộ đồ quá gợi cảm. Những bộ đầm quá ngắn hay quá hở hang đều không phù hợp với không khí tiệc cưới. Thậm chí bạn có thể sẽ phải nhận về mình những ánh nhìn thiếu thiện cảm từ những quan khách tới dự. Vì vậy, nếu muốn khéo léo khoe đường nét cơ thể, bạn nên chú ý những nguyên tắc như: Độ ngắn của chiếc váy nên tối đa ở mức 38 cm. Với những bộ đồ mỏng, voan bạn hãy cẩn trọng với nội y bên trong. Với những chiếc đầm hay dây hay trễ vai sâu thì những chiếc khăn choàng cùng tông sẽ khiến bạn duyên dáng hơn đó.


    Như vậy, những thiết kế dài quá gối sẽ giúp bạn được an toàn trong bữa tiệc. Chúng không chỉ mang lại vẻ thanh lịch, sang trọng mà còn che khéo những khuyết điểm không như ý của cơ thể. Lựa chọn chiếc váy phù hợp sẽ giúp bạn tự tin với cách mặc đẹp đi đám cưới của bản thân mình, để chính mình không bị “dìm” giữa hàng trăm khách mời. Chúng ta yêu sự gợi cảm và sexy nhưng đừng lựa chọn chiếc váy quá ngắn nhé. Gợi cảm luôn thu hút ánh nhìn, nhưng gợi cảm vừa đủ sẽ vô cùng đẹp. Ngược lại, gợi cảm một cách quá lố sẽ là một khía cạnh khác. Chọn chiếc váy vừa chừng, ngang gối bạn sẽ tiện hơn trong việc di chuyển tại tiệc cưới. Vì vậy chúng ta nên lưu ý khi lựa chọn váy cho mình trong tiệc cưới nhé.

    Không mặc váy quá ngắn
    Không mặc váy quá ngắn
    Không mặc trang phục quá ngắn hay quá hở hang
    Không mặc trang phục quá ngắn hay quá hở hang
  4. Bạn có thể năng động, phóng khoáng trong những buổi hẹn nhỏ. Những set quần jean kết hợp áo sơ mi hay áo pull luôn là những trang phục thể hiện tính hiện đại. Mặc quần jean đi dự tiệc cưới không có gì là sai. Tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý rằng: Việc chọn lựa quần jean khi đi dự tiệc đám cưới cũng cần phải có những thủ thuật. Bạn phải có nguyên tắc phối đồ và chọn quần để sao cho thật lịch sự nhưng cũng không mang lại sự nhàn chán hay nổi bật một cách vô duyên giữa đám đông.


    Tuy nhiên, trang phục dự tiệc cưới dù là cưới bạn thân của mình thì bạn vẫn phải lộng lẫy và thu hút nhé. Bạn hãy chọn chiếc váy liền thân nếu bạn không quen với các set váy. Hãy bỏ vào tủ và khóa lại những bộ áo quần dành cho cuộc sống thường nhật của bạn lại nhé!

    Quần jean phù hợp hơn với các cuộc gặp mặt nhỏ
    Quần jean phù hợp hơn với các cuộc gặp mặt nhỏ
    Không nên lựa chọn set quần jean kết hợp áo sơ mi hay áo pull
    Không nên lựa chọn set quần jean kết hợp áo sơ mi hay áo pull
  5. Nếu không bắt buộc phải theo "dress code", bạn đừng chọn trang phục có ren trắng hay màu kem. Bởi chúng là màu sắc phổ biến cho cô dâu. Thay vào đó, khi bạn tham dự tiệc cưới hãy chọn những chiếc váy có thiết kế ren màu đậm như: đen, xanh tối, đỏ và có kết cấu phân lớp thông minh. Bạn muốn cuốn hút hơn trong chiếc váy ren tinh tế, hãy chọn riêng cho mình một chiếc váy có màu tối bởi nó tôn lên sự cuốn hút trong con người bạn. Ngoài ra, khi chọn ren màu tối giúp bạn che đi những lỗi trang phục không đáng có. Với những màu tươi sáng, ấm áp như da cam, vàng, đỏ, màu san hô hay các gam màu coban sẽ rất xứng đáng để đầu tư. Tuy nhiên, cần lưu ý tránh xa những gam màu quá chói chang như màu neon. Vì chúng sẽ biến bạn thành những nàng vẹt sặc sỡ.


    Bạn băn khoản nghĩ ngợi mix đồ cho các mẫu đầm ren như thế nào? Trước tiên phải chọn lựa chất liệu của ren. Tất nhiên với váy đầm đôi khi bạn nghĩ chất liệu không quan trọng miễn sao mặc lên phù hợp. Nhưng với chất liệu ren bạn thực sự chỉ có thể lựa chọn cho mình những mẫu ren cao cấp. Khi diện chúng tính đơn giản được đặt lên hàng đầu, bạn không thể mix đồ một cách cầu kì với chiếc đầm này được. Với màu tối khi kết hợp phụ kiện bạn sẽ thấy được sự phô diễn đầy thuyết phục của nó. Đặc biệt là tiệc tối, bạn nên chọn những chiếc váy ren màu tối khi đó bạn sẽ vô cùng cuốn hút với bạn bè.

    Cuốn hút trong chiếc đần ren màu tối
    Cuốn hút trong chiếc đần ren màu tối
    Mặc đầm ren tối màu
    Mặc đầm ren tối màu
  6. Đây là một kiểu váy không thể không nhắc đến trong các kiểu đầm dự tiệc. Váy midi với thiết kế xòe vừa phải sẽ che khuyết điểm vòng 3 không được đầy đặn của bạn. Lựa chọn chân váy này đi dự tiệc sẽ rất thích hợp bạn. Chân váy midi tôn thêm chiều cao cho bạn. Nó cũng khá tiện lợi khi bạn di chuyển trong hội trường cưới nhé.

    Tuy nhiên, bạn hãy lựa chọn cách mix đồ với chân váy midi và kết hợp gam màu sao cho hài hòa. Từ đó bạn sẽ có set đồ rất tôn da cho ngày tiệc tùng cuối tuần. Với kiểu dáng được biến tấu mới, chân váy midi dáng dài dự tiệc cưới tạo sự nhẹ nhõm, bay bổng. Nó sẽ giúp bạn hoàn thiện bản sắc cá tính xuất sắc. Váy midi là sự lựa chọn cho nét thanh lịch bên trong mỗi cô gái. Váy midi màu sáng khi diện lên người sẽ vô cùng nữ tính. Sự nữ tính toát lên từ phong thái sẽ không bị lẫn vào đâu giữa hàng vạn sự nữ tính khác. Váy midi phù hợp với mọi cô gái. Nó là công cụ hỗ trợ đắc lực dành cho các cô gái trong tiệc cưới luôn hiện hữu cái đẹp.

    Midi thanh lịch và nữ tính
    Midi thanh lịch và nữ tính
    Váy midi sẽ làm bạn vô cùng nữ tính
    Váy midi sẽ làm bạn vô cùng nữ tính
  7. Với những cô nàng yêu thích phong cách dễ thương và tươi trẻ có thể lựa chọn những chiếc váy dáng cổ điển thắt eo và xếp ly xòe. Chiếc váy xòe với chiều dài trên gối một chút cùng màu sắc tươi sáng khiến bạn nổi bật hơn nhiều. Chỉ cần một chiếc váy xòe điểm ren vàng chanh trên nền trắng chắc chắn sẽ giúp bạn rực rỡ, bắt mắt một cách vừa phải. Khi đó cô nàng trông trẻ trung, lịch sự, ấn tượng mà không quá chói lóa. Đồng thời các thiết kế mới lạ, gam màu tươi sáng và nổi bật giúp cô gái trở lên rạng rỡ hơn, quyến rũ hơn.


    Vẻ đẹp rạng rỡ của các nàng giúp không gian như sáng bừng lên. Bạn là cô gái dễ thương, năng động và bạn muốn thể hiện con người của mình trên chính bộ trang phục của mình. Bạn hãy thử chọn cho mình chiếc váy xòe màu sáng, chít eo nhẹ sẽ vô cùng ấn tượng và lịch sự. Nó giúp các nàng trẻ hóa thời trang mà vẫn bảo toàn sự tao nhã cần có cho bạn. Những cô gái dễ thương sẽ rạng rỡ, bắt mắt vô cùng khi có phụ kiện như: Vòng cổ, thắt lưng... đi kèm nhé.

    Bạn sẽ rạng rỡ hơn trong chiếc váy với màu vàng chanh
    Bạn sẽ rạng rỡ hơn trong chiếc váy với màu vàng chanh
    Váy xòe giúp bạn thanh lịch hơn
    Váy xòe giúp bạn thanh lịch hơn
  8. Bên cạnh những chiếc váy liền thì các nàng cũng có thể diện sơ mi kết hợp cùng những chân váy xòe hoặc ôm có độ dài thích hợp và họa tiết bắt mắt. Các nàng không nên chọn diện cả cây váy trắng theo phép lịch sự nhưng cũng không nên bỏ rơi màu trắng. Gợi ý cho bạn là áo lụa trắng cùng chân váy họa tiết, nhấn nhá chút phụ kiện ánh kim là một lựa chọn tốt giúp nàng tao nhã thu hút nơi tiệc cưới. Sở dĩ chân váy họa tiết luôn nhận được sự yêu mến của quý cô trong buổi tiệc vì sự năng động trẻ trung của nó. Chúng thường được thiết kế từ chất liệu mềm mại, mỏng và mang đến sự thoải mái mát mẻ cho người mặc.


    Chân váy xòe họa tiết là mẫu trang phục dễ mặc, phù hợp với nhiều dáng người. Chúng được nhiều nàng yêu thích còn bởi giúp che đi khuyết điểm phần đùi và hông. Hơn hết, mẫu chân váy này rất dễ dàng mix cùng trang phục khác như áo sơ mi, áo phông, giày cao gót, giày thể thao… Sơ mi và chân váy họa tiết là cách phối đồ bổ sung cho nguyên tắc 1 và nguyên tắc 2 khi bạn không thể diện nguyên set trắng hoặc set đen vì phép lịch sự với chủ nhân bữa tiệc. Bạn có thể kết hợp áo với chất liệu mềm nhẹ màu trắng với chân váy hoa xòe hoặc ôm body. Bạn vô cùng dễ thương và tao nhã khi xuất hiện tại tiệc cưới với set đồ của mình đó.

    Phối sơ mi cùng chân váy họa tiết
    Phối sơ mi cùng chân váy họa tiết
    Sơ mi kết hợp cùng những chân váy xòe
    Sơ mi kết hợp cùng những chân váy xòe
  9. Xu hướng ngày này là mặc những trang phục khoe trọn đường cong của cơ thể hay những đồ rách, giúp bạn trở nên cuốn hút và tự tin hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng nên chọn loại trang phục này để mặc, nhất là trong đám cưới.


    Những bộ trang phục rách, có thiết kế cắt xẻ hay xuyên thấu một chút sẽ hấp dẫn nhưng đó sẽ là thảm họa nếu như xuyên thấu hay cắt xẻ quá đà, lộ liễu. Khi bạn mặc những trang phục như thế trong đám cưới có thể nói lên sự thiếu tôn trọng của bạn với cô dâu, chú rể và khách mời khác, mặc khác, nó sẽ gây chú ý đối với mọi người trong khi lẽ ra người nên được chú ý là cô dâu, chú rể chứ không phải là bạn. Do đó, bạn không nên mặc trang phục rách, cắt xẻ quá sâu hay xuyên thấu trong đám cưới của người khác nhé!

    Không nên mặc trang phục rách, cắt xẻ quá sâu hay xuyên thấu trong đám cưới
    Không nên mặc trang phục rách, cắt xẻ quá sâu hay xuyên thấu trong đám cưới
    Không nên mặc trang phục rách, cắt xẻ quá sâu hay xuyên thấu trong đám cưới
    Không nên mặc trang phục rách, cắt xẻ quá sâu hay xuyên thấu trong đám cưới
  10. Một đôi giày đi tiệc hoàn hảo sẽ khiến bạn tự tin, đồng thời thể hiện được gu thời trang, thẩm mỹ. Bạn có thể lựa chọn giày cao gót, boots, loafers, sneakers,… cho lễ cưới. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là loại giày phù hợp với trang phục và vừa vặn với kích thước chân của mình. Hay nếu sở thích của bạn là những chiếc đầm có chất liệu mềm mại và rũ như voan, ren, chiffon hay lụa thì đôi giày đi tiệc phù hợp nhất là những mẫu giày cao gót có quai thanh mảnh, khoét eo, hay những đôi giày dự Pump.


    Tới đám cưới, bạn sẽ trải qua một loạt hoạt động như chụp ảnh checkin, tham gia tiệc,… Chính vì thế, bạn không nên chọn những đôi giày gây đau chân trong khoảng thời gian dài, sẽ ảnh hưởng đến tinh thần và trải nghiệm của bạn tại đám cưới.

    Nguyên tắc 10: Lựa chọn footwear phù hợp
    Nguyên tắc 10: Lựa chọn footwear phù hợp
    Nguyên tắc 10: Lựa chọn footwear phù hợp
    Nguyên tắc 10: Lựa chọn footwear phù hợp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy