Top 10 Cách giúp bạn đậu phỏng vấn dễ dàng nhất khi đi xin việc

25-12-2016 10 335 1 0 Báo lỗi

Sau khi kết thúc những năm tháng đại học dài đăng đẳng, các bạn sẽ phải đối diện với những cánh cửa mới của cuộc đời mình. Và để có thể đặt chân lên vùng đất ước mơ bấy lâu, điều đầu tiên mà bạn cần làm chính là qua được những vị thần giữ cửa khó đăm đăm với cái tên là "vòng phỏng vấn". Vậy hãy cùng đón xem hôm nay Toplist.vn sẽ mang lại những bí kíp nào giúp bạn dễ dàng qua được vòng phỏng vấn nhé.

1 Thảo Nhiên

Ngoại hình tươm tất

Ông bà ta thường có câu "nhìn mặt bắt hình dong" chính là dành cho những trường hợp trọng đại như vậy. Trong buổi phỏng vấn với hàng chục con người xa lạ, điều khiến nhà tuyển dụng ấn tượng nhiều nhất chính là ngoại hình. Đây cũng là yếu tố quan trọng để họ đánh giá sơ lược về bạn. Những người biết cách chăm chút ngoại hình của mình như trang điểm, áo quần phẳng phiu thường dành được nhiều khả năng trúng tuyển hơn là những cá nhân ăn mặc xuề xòa và khuôn mặt tái nhợt.
Những người biết cách chăm chút ngoại hình của mình như trang điểm, áo quần phẳng phiu thường dành được nhiều khả năng trúng tuyển phỏng vấn hơn là những cá nhân ăn mặc xuề xòa và khuôn mặt tái nhợt.
Những người biết cách chăm chút ngoại hình của mình như trang điểm, áo quần phẳng phiu thường dành được nhiều khả năng trúng tuyển phỏng vấn hơn là những cá nhân ăn mặc xuề xòa và khuôn mặt tái nhợt.

2 Thảo Nhiên

Tác phong lịch thiệp

Nhà tuyển dụng sẽ bắt đầu quan sát bạn ngay từ khi cánh cửa được mở ra và mọi hành động của bạn đều sẽ rơi vào tầm mắt của họ. Những cử chỉ vô tình có thể khiến bạn dễ dàng mất điểm và bị loại ngay từ vòng gửi xe có thể là: khép cửa quá mạnh, kéo lê giày, dép, uống nước phát ra tiếng động,... Một công ty Nhật Bản trong vòng phỏng vấn thư ký của mình đã dọn sẵn một chiếc đĩa đầy sushi và mỗi thí sinh ứng tuyển sẽ phải ăn một phần sushi trong đĩa. Nhà tuyển dụng sẽ quan sát các thí sinh ăn sushi, những người ăn phát ra âm thanh hoặc để lộ răng, vương vãi sẽ bị loại ngay lập tức vì công ty này cho rằng không thể chấp nhận được một nhân viên thiếu tác phong như vậy trên bàn ăn cùng với khách hàng. Vì vậy hãy luôn chú ý ở những lời mời tại các buổi phỏng vấn, đó có thể là yếu tố quyết định cho công việc tương lai của bạn mà chưa đề cập đến trình độ và bằng cấp.
Người phỏng vấn sẽ bắt đầu quan sát bạn ngay từ khi cánh cửa được mở ra và mọi hành động của bạn đều sẽ rơi vào tầm mắt của họ.
Người phỏng vấn sẽ bắt đầu quan sát bạn ngay từ khi cánh cửa được mở ra và mọi hành động của bạn đều sẽ rơi vào tầm mắt của họ.
3 Thảo Nhiên

Lời chào

Hãy để lại ấn tượng cho nhà tuyển dụng bằng lời chào to rõ thay vì cái cuối đầu nhẹ và lời nói lí nhí trong vòm họng. Nhiều người cho rằng chúng không thật sự quan trọng thế nhưng theo như khảo sát tại bộ phận nhân sự của các công ty đa quốc gia thì lời chào mở đầu thường khiến họ cảm thấy có hứng thú hơn với câu chuyện của thí sinh thay vì bắt đầu ngay vào những cuộc thương lượng về lương và trình độ.
Hãy để lại ấn tượng cho người phỏng vấn bằng lời chào to rõ thay vì cái cuối đầu nhẹ và lời nói lí nhí trong vòm họng.
Hãy để lại ấn tượng cho người phỏng vấn bằng lời chào to rõ thay vì cái cuối đầu nhẹ và lời nói lí nhí trong vòm họng.
4 Thảo Nhiên

Mỉm cười

Đừng quá lo sợ nhà tuyển dụng sẽ nhận xét rằng bạn lẳng lơ hay thiếu nghiêm túc chỉ vì một nụ cười. Khi bước vào phòng, kèm theo lời chào hãy là một nụ cười thật tươi và nhẹ nhàng, tuyệt đối tránh phát ra tiếng. Nụ cười không chỉ giúp người đối diện có thiện cảm hơn với bạn mà còn giúp gương mặt của bạn trông đỡ mất tự nhiên hơn. Nhiều sinh viên thường mắc lỗi gương mặt gượng gạo, nặng trịch vì quá lo sợ, hồi hộp, hãy cải thiện điều đó bằng một nụ cười thật tươi vào nhé. Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.
Nụ cười không chỉ giúp người đối diện có thiện cảm hơn với bạn mà còn giúp gương mặt của bạn trông đỡ mất tự nhiên hơn, cuộc phỏng vấn sẽ bớt đi được phần nào sự căng thẳng.
Nụ cười không chỉ giúp người đối diện có thiện cảm hơn với bạn mà còn giúp gương mặt của bạn trông đỡ mất tự nhiên hơn, cuộc phỏng vấn sẽ bớt đi được phần nào sự căng thẳng.
5 Thảo Nhiên

Sự tự tin

Theo các nhà tâm lí học của Mỹ, sự tự tin sẽ giúp bạn có 80% cơ hội, 10% là may mắn và 10% là nỗ lực. Dù cho bạn có bao nhiêu kinh nghiệm hay trình độ học vấn có cao đến đâu, nếu bạn không đủ tự tin để thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy điều đó thì tất cả cũng chỉ còn là con số 0 tròn trĩnh. Sự tự tin không chỉ giúp bạn trình bày rõ ràng mọi điểm mạnh của mình mà còn giúp câu chuyện của bạn trở nên thú vị và cuốn hút người đối diện hơn.
Dù cho bạn có bao nhiêu kinh nghiệm hay trình độ học vấn có cao đến đâu, nếu bạn không đủ tự tin để thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy điều đó thì tất cả cũng chỉ còn là con số 0 tròn trĩnh.
Dù cho bạn có bao nhiêu kinh nghiệm hay trình độ học vấn có cao đến đâu, nếu bạn không đủ tự tin để thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy điều đó thì tất cả cũng chỉ còn là con số 0 tròn trĩnh.
6 Thảo Nhiên

Nhìn thẳng vào mắt người đối diện

Những nhà đầu tư kinh doanh thường sẽ không có cảm giác tin tưởng đối với những người có ánh nhìn không cố định, đảo mắt khắp nơi trong không trung. Một là bạn đang cố che giấu một điều gì đó, hai là bạn chỉ đang cố nói những gì mà bạn đã học thuộc. Nhà tuyển dụng lại càng chẳng phải giáo viên đứng lớp nên họ sẽ chẳng muốn quan tâm đến những nhân viên tương lai thiếu sự tự tin hoặc chỉ biết học vẹt ấp úng không tròn chữ.
Những nhà đầu tư kinh doanh thường sẽ không có cảm giác tin tưởng đối với những người có ánh nhìn không cố định, đảo mắt khắp nơi trong không trung. Điều này sẽ khiến bạn bị mất điểm trong mắt người phỏng vấn.
Những nhà đầu tư kinh doanh thường sẽ không có cảm giác tin tưởng đối với những người có ánh nhìn không cố định, đảo mắt khắp nơi trong không trung. Điều này sẽ khiến bạn bị mất điểm trong mắt người phỏng vấn.
7 Thảo Nhiên

Hồ sơ sạch sẽ, ngay ngắn

Một bộ hồ sơ sạch sẽ đúng nghĩa đen sẽ không giúp nhà tuyển dụng ấn tượng tốt hơn về bạn nhưng chắc chắn sẽ không khiến bạn bị mất điểm vì một cái bìa hồ sơ vấy bẩn hoặc nhăn góc giấy. Nhiều người có kinh nghiệm trong lĩnh vực phỏng vấn nhân sự từng nói rằng hầu hết các bạn sinh viên đều không có ý thức trong việc giữ gìn tài liệu của mình, họ đi nhiều công ty, bìa hồ sơ qua tay nhiều người cầm đầy những dấu vân tay hoặc nhăn nhúm.Tất nhiên, những anh chàng và cô nàng đó chẳng thể nào bước qua được vòng phỏng vấn bởi chẳng một nhân viên nhân sự nào lại dám trình một bộ hồ sơ tàn tạ như vậy đến cấp trên của mình.
Một bộ hồ sơ sạch sẽ đúng nghĩa đen sẽ không giúp nhà tuyển dụng ấn tượng tốt hơn về bạn nhưng chắc chắn sẽ không khiến bạn bị mất điểm vì một cái bìa hồ sơ vấy bẩn hoặc nhăn góc giấy. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng nhất để cuộc phỏng vấn được diễn ra suôn sẻ.
Một bộ hồ sơ sạch sẽ đúng nghĩa đen sẽ không giúp nhà tuyển dụng ấn tượng tốt hơn về bạn nhưng chắc chắn sẽ không khiến bạn bị mất điểm vì một cái bìa hồ sơ vấy bẩn hoặc nhăn góc giấy. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng nhất để cuộc phỏng vấn được diễn ra suôn sẻ.
8 Thảo Nhiên

Nói ngắn nhưng đủ ý

Thời gian phỏng vấn cho mỗi người luôn có hạn vì thế hãy liệt kê sẵn ở nhà những ý chính quan trọng nhất mà bạn muốn trình bày với nhà tuyển dụng. Hạn chế tình trạng nói miệt mài những nội dung bên lề và bị cắt ngang thời gian trong khi những thế mạnh nhất lại chưa kịp trình bày. Nhà tuyển dụng cũng rất bận rộn với nhiều công việc vì vậy đừng cố nhồi nhét vào đầu họ quá nhiều lời nói, chỉ khiến họ thêm nhàm chán về bạn mà thôi.
Thời gian phỏng vấn cho mỗi người luôn có hạn vì thế hãy liệt kê sẵn ở nhà những ý chính quan trọng nhất mà bạn muốn trình bày với nhà tuyển dụng. Hạn chế tình trạng nói miệt mài những nội dung bên lề và bị cắt ngang thời gian trong khi những thế mạnh nhất lại chưa kịp trình bày.
Thời gian phỏng vấn cho mỗi người luôn có hạn vì thế hãy liệt kê sẵn ở nhà những ý chính quan trọng nhất mà bạn muốn trình bày với nhà tuyển dụng. Hạn chế tình trạng nói miệt mài những nội dung bên lề và bị cắt ngang thời gian trong khi những thế mạnh nhất lại chưa kịp trình bày.
9 Thảo Nhiên

Cách xưng hô

Một điều tối kỵ trong phòng phỏng vấn chính là sự vô lễ. Đừng vì con mắt của bạn đánh giá rằng họ nhỏ tuổi hơn mình mà vội vàng xưng "anh" và nói ra những lời thân mật để tạo ấn tượng tốt. Không phải mọi người ai cũng thích điều này và nhất là bộ phận nhân sự chỉ thường là những con người khô khan cứng ngắc. Thế nên hãy luôn chú ý vào cách xưng hô để tránh những lỗi không cần thiết nhé.
Một điều tối kỵ trong phòng phỏng vấn chính là sự vô lễ.
Một điều tối kỵ trong phòng phỏng vấn chính là sự vô lễ.
10 Thảo Nhiên

Lời chào ra về

Dù cho kết quả có ra sao thì hãy luôn dành cho nhà tuyển dụng một nụ cười và lời chào lúc ra về vì điều này sẽ góp phần lưu lại ấn tượng tốt đẹp về bạn. Đồng thời khi kết thúc buổi nói chuyện bằng một lời chào sẽ thể hiện rằng bạn là một con người lịch thiệp, khéo léo trong giao tiếp, hãy cứ làm những điều tốt nhất và may mắn sẽ mỉm cười với bạn thôi.
Dù cho kết quả có ra sao thì hãy luôn dành cho nhà tuyển dụng một nụ cười và lời chào lúc ra về vì điều này sẽ góp phần lưu lại ấn tượng tốt đẹp về bạn.
Dù cho kết quả có ra sao thì hãy luôn dành cho nhà tuyển dụng một nụ cười và lời chào lúc ra về vì điều này sẽ góp phần lưu lại ấn tượng tốt đẹp về bạn.




Khách quan đầy đủ chính xác

Là top 3 tiêu chí mà Toplist.vn luôn luôn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích nhất cho cộng đồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: O369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng