Top 12 Món ăn giúp mẹ bầu chuyển dạ dễ dàng nhất, chuyển dạ tự nhiên

Ký Ức 1923 1 Báo lỗi

Mang bầu là một điều thiêng liêng đối với người phụ nữ nhưng để chuyển dạ dễ dàng không phải ai cũng biết. Đó là thử thách cuối cùng dành cho mẹ và bé trước ... xem thêm...

  1. Dứa hay còn gọi là trái thơm một loại trái cây rất quen thuộc với người dân Việt Nam ta được rất nhiều người ưa thích. Đặc biệt loại trái cây này còn có tác dụng khá hữu ích cho mẹ bầu, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng loại trái cây này, bởi trong thời gian mang thai mẹ bầu không nên ăn dứa, nhưng loại trái cây này lại rất tốt cho việc kích thích tử cung giúp ích rất nhiều đến quá trình chuyển dạ, việc sinh nở sẽ được nhanh chóng hơn. Vì vậy mẹ bầu cần lưu ý hãy đợi những tuần cuối thì hãy bổ xung loại trái cây này vào thực đơn mỗi ngày nhé.

    Ăn dứa
    Ăn dứa
    Cách chế biến dứa

  2. Tía Tô một loại rau thơm dân rã được dùng để ăn sống hoặc cho vào thêm vào canh như một loại gia vị. ngoài ra tía tô còn góp phần không nhỏ giúp mẹ bầu chuyển dạ nhanh hơn. Khi bắt đầu xuất hiện những cơn đau chuyển dạ đầu tiên, mẹ bầu nên nhờ người nhà nấu cho một nồi nước tía tô càng đặc càng tốt. Sau đó cho ra cốc hoặc bình uống liên tục khoảng 0,5 - 1 lít. Lưu ý là chỉ uống khi thấy những cơn đau chuyển dạ sẽ giúp cổ tử cung mềm ra và mở rất nhanh giúp cho quá trình sinh nở nhanh chóng thuận tiện hơn rất nhiều.

    Uống nước lá tía tô
    Uống nước lá tía tô
    Công dụng của tía tô
  3. Rau húng quế một loại rau thơm vẫn được dùng để ăn sống, ngoài ra húng quế còn có tác dụng rất tốt đối với mẹ bầu. Bí quyết này do ông cha ta truyền lại nên rất hiệu quả đó ạ. Tầm khoảng 3 tháng cuối của thai kỳ thì bạn mua rau húng quế về rửa thật sạch xay lấy nước uống ( có thể thêm chút đường) sẽ giúp bạn sinh nhanh, dễ hơn và ít đau. Lưu ý mỗi tháng chỉ cần uống 1 cốc là đủ rồi bạn nhé!

    Sinh tố rau húng quế
    Sinh tố rau húng quế
    Rau húng quế
  4. Rau lang luộc một món ăn khá dân dã nhưng lại có lợi ích rất tốt không chỉ cho những bà bầu mà ọi người đều nên sử dụng. Ông bà ta vẫn luôn bảo rằng trước ngày dự sinh khoảng 1 tuần mỗi ngày ăn một đĩa rau lang luộc sẽ làm mềm cổ tử cung giúp mẹ bầu dễ sinh hơn rất nhiều. Ngoài ra ăn loại rau này cũng giúp mẹ bầu chống táo bón, nhiều sữa hơn. Đừng bỏ qua loại thực phẩm này nha các mẹ.

    Rau lang luộc
    Rau lang luộc
    Rau lang luộc
  5. Bột sắn dây một loại thực phẩm mát, bổ lại rất tốt cho phụ nữ mang thai. Không chỉ có vậy mẹ bầu ăn hoặc uống sắn dây sẽ giúp cổ tử cung mở to và nhanh khép lại hơn hỗ trợ rất tốt cho việc sinh nở. Do đó đừng bỏ qua thực phẩm này trước khi sinh nha. Ngoài ra, bột sắn dây rất mát nên có thể uống thanh nhiệt và hỗ trợ tiêu hóa tốt cho cả người lớn và trẻ em nữa đó.

    Uống bột sắn dây
    Uống bột sắn dây
    Uống bột sắn dây
  6. Vừng đen một loại thực phẩm rất nhiều dinh dưỡng, có nhiều tác dụng chữa bệnh, tăng cường dinh dưỡng, bổ máu, làm đẹp da, mượt tóc, trị chứng thiếu máu, chóng mặt giúp tiêu hóa tốt hơn được bác sĩ khuyên dùng mỗi ngày. Đặc biệt vào tuần thứ 34 - 35 của thai kỳ mẹ bầu ăn chè vừng đen nấu cùng sắn dây khoảng 3 lần/ tuần mỗi lần 1 bát con sẽ giúp mẹ bầu sinh thường dễ dàng hơn.

    Ăn chè vừng đen
    Ăn chè vừng đen
    Ăn chè vừng đen
  7. Rau đay, mồng tơi một loại rau dân dã vẫn được dùng để nấu canh hàng ngày, ngoài ra loại rau này còn được sử dụng để giúp mẹ bầu chuyển dạ nhanh hơn. Bí quyết này được ông bà ta truyền lại rằng vào tuần cuối của thai kỳ ăn thêm canh rau đay, mồng tơi để sinh thường được dễ dàng hơn. Tuy nhiên khi ăn món này cũng cần phải lưu ý là không được ăn quá nhiều gây mất cân bằng cho thai phụ chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải.

    Canh rau đay, mồng tơi
    Canh rau đay, mồng tơi
    Canh rau đay, mồng tơi
  8. Hoa Hướng Dương một loài hoa rất đẹp và to được nhiều người lựa chọn phơi khô để đun nước uống hoặc pha thay trà, ngoài ra loài hoa này khi được phơi khô cũng là một trong số bí quyết giúp mẹ bầu chuyển dạ tốt hơn được những người đi trước truyền lại. Với thức uống này bạn có thể thay nước lọc vào tháng thứ 7 của thai kỳ trong vòng 3 ngày sẽ có hiệu quả rất tốt.

    Uống nước hoa hướng dương khô
    Uống nước hoa hướng dương khô
    Uống nước hoa hướng dương khô
  9. Rong biển một loài thực vật sống sâu dưới đáy biển được rất nhiều người sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Ngoài ra cháo rong biển còn có tác dụng bổ khí huyết rất có lợi cho cơ thể giúp an thần khỏe mạnh. Đặc biệt mẹ bầu gần tới ngày sinh ăn loại cháo này sẽ giúp tăng thể lực có tác dụng sinh nhanh hơn. Ngoài ra còn có món cháo cải tía cũng sẽ giúp mẹ bầu chuyển dạ thuận lợi hơn rất nhiều. Gần tới ngày sinh các mẹ nhớ bổ xung thêm hai món cháo này vào thực đơn hàng ngày nha.

    Cháo rong biển
    Cháo rong biển
    Cháo rong biển
  10. Dừa một loại trái cây rất được nhiều người ưa thích dùng làm nước giải khát vào mùa hè đầy oi bức. Ngoài ra nước dừa còn có tác dụng rất tốt cho phụ nữ mang thai, uống nước dừa không chỉ giúp sinh con sạch và trắng hơn mà còn giúp ích rất nhiều trong việc chuyển dạ đó nha.


    Khi bắt đầu có hiện tượng sắp sinh thì hãy lấy ngay một quả dừa tươi chặt bỏ phía đầu trên, rồi để nguyên đặt lên bếp đun nóng nước dừa bên trong, sau đó mẹ bầu lấy uống dần dần khi đang nóng sẽ giúp cổ tử cung mở ra nhanh hơn. Tuy nhiên khi uống loại nước này mẹ bầu cũng cần lưu ý là không nên uống quá nhiều sẽ gây loãng máu và mệt ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Uống nước dừa
    Uống nước dừa
    Uống nước dừa
  11. Cam thảo là một vị thuốc bổ trong Đông y. Ngoài ra, loại trà này còn có vai trò hỗ trợ cơ thể tăng cường co bóp cổ tử cung khi sanh em bé. Mẹ có thể pha trà cam thảo để uống trước khi sinh mấy tuần để hành trình vượt cạn đơn giản hơn nhé. Loại nước này rất thơm, ngọt thanh mát và dễ uống nên mẹ hãy chăm chỉ uống để có thể chuyển dạ dễ dàng và thành công nhé.

    Dùng trà cam thảo trước sinh vài tuần
    Dùng trà cam thảo trước sinh vài tuần
    Dùng trà cam thảo trước sinh vài tuần
  12. Quả mâm xôi thì chắc hẳn ai cũng biết nhưng trà lá mâm xôi thì ít người để ý tới, nhất là lá mâm xôi đỏ. Trà lá mâm xôi đỏ này có công dụng làm săn chắc tử cung và thúc đẩy các cơn co thắt nhanh và mạnh hơn. Mẹ có thể mua sẵn gói trà mâm xôi về rồi pha với 200ml nước sôi, sau đó để nguội và thưởng thức. Thức uống này cũng rất thanh mát và dễ chịu khi các mẹ sử dụng.

    Trà lá mâm xôi đỏ thơm ngon
    Trà lá mâm xôi đỏ thơm ngon
    Trà lá mâm xôi đỏ thơm ngon



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy