Chả dông

Bạn có thể thưởng thức món chả dông ở bất kỳ đầu mà bạn muốn nhưng đã đến Phú Yên thì không được bỏ quên món đặc sản hấp dẫn này đâu nhé. Chả dông ở đây thơm ngon, hấp dẫn hơn ở bất cứ đâu. Có lẽ bởi điều kiện tự nhiên cùng những bãi biển xanh ngút ngàn mà những con dông - nguyên liệu để làm ra món chả dông ở đây có chất lượng tốt hơn và ngon hơn.


Con Dông vốn là một con vật sống nhiều ở vùng đất cát dọc bờ biển Phú Yên và các tỉnh miền Trung như Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Ngãi… Con dông có hình dáng như kỳ nhông nhưng kích thước rất nhỏ, chỉ bằng ngón chân cái của người. Đặc biệt là, trong quá trình sơ chế dông, người ta phải rất cẩn thận, khéo léo và không được để cho dông dính nước nếu không sẽ rất tanh và chất lượng món ăn sẽ không đảm bảo được độ thơm ngon như mong muốn. Vậy là để làm được một món chả dông thơm ngon không hề đơn giản, ngoài gia vị được nêm nếm chuẩn ra thì kỹ thuật chế biến và sơ chế dông cũng phải khéo léo.


Khi sơ chế xong, dông được băm nhỏ, trộn với các loại gia vị khác như tiêu, ớt, hành, tỏi, dầu ăn, nấm mèo (mộc nhĩ) và bún khô chần mềm. Sau đó, người ta cho phần nhân thịt nhông này vào bánh tráng, cuộn lại như cuốn nem rán sau đó chiên vàng. Để tăng hương vị của món ăn, chả dông được ăn kèm với rau sống và nước mắm chua ngọt, giống như món nem rán.


Món chả dông từ lâu đã được khách du lịch coi như là một đặc sản của Phú Yên, cũng vì lẽ đó mà nơi đây có vô số các nhà hàng, quán ăn phục vụ món ngon hấp dẫn này. Tuy nhiên, không phải quán ăn nào cũng mang lại hương vị như mong muốn vì bạn biết rồi đó, chả dông không phải dễ chế biến. Hiểu được điều đó Toplist sẽ giới thiệu đến bạn những quán ăn có món chả dông hấp dẫn tại Phú Yên được đông đảo thực khách yêu thích. Và những quán ăn này đều đã được Toplist kiểm nghiệm kỹ lưỡng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé.


Nhắc đến món chả dông ngon tại phú Yên thì không thể bỏ sót cái tên Nem nướng 92 - Số 92 Nguyễn Công Trứ, Tuy Hòa, Phú Yên. Nếu có cơ hội hãy đến và trải nghiệm nhé.

      Chả dông là món đặc sản rất thơm ngon, giòn giòn, thịt ngọt lại đậm chất hồn quê dân dã.
      Chả dông là món đặc sản rất thơm ngon, giòn giòn, thịt ngọt lại đậm chất hồn quê dân dã.

      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy