Cua Huỳnh đế


Quá trình nghiên cứu và trải nghiệm về Phú Yên, Toplist cũng cảm thấy thật ghen tị với mánh đất hoa vàng trên cỏ xanh này. Có quá nhiều đặc sản mà thiên nhiên đã ưu ái cho nơi đây mà điều đặc biệt là chỉ có nơi đây mới có sự độc đáo đó. Nếu đến Phú Yên mà không biết để trải nghiệm hết các nét độc đáo đó thì qur là điều đáng tiếc. Vậy nên dành nhiều thời gian để theo những chia sẻ của Toplist nhé, không chỉ là trong bài viết này mà còn có cả những bài viết khác nữa, rất hữu ích cho bạn đó.


Một đặc sản nữa trong danh sách này mà Toplist muốn giới thiệu đến bạn đó là cua huynh đế, nghe đã thấy tràn đầy sự tò mò rồi phải không. Cua huynh đế thường có kích thước lớn, nhiều thịt nên những ai là tín đồ của hải sản thì chắc chắc đã từng nghe qua về loại cua này. Nếu bạn sống ở những thành phố lớn thì không khó để có thể thưởng thức món ăn này nhưng đến Phú Yên bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn khác.


Cua Huỳnh Đế - được mệnh danh là đặc sản của Phú Yên, cua nơi đây có hương vị thơm ngon, thớ thịt cua săn chắc, trắng muốt hơn hẳn các nơi khác. Với nguyên liệu cua này, bạn có thể chế biến thành nhiều các món ăn khác nhau như hấp, rang me, rang muối, nướng, cháo... Đặc biệt, khách sành cua huỳnh đế không chỉ vì nó to mà vị ngon của cua huỳnh đế có lẽ là gia vị ăn kèm - muối ớt. Nghe thật không tin được đúng không, bạn phải trực tiếp trải nghiệm thì mới cảm nhận được rõ hương vị hấp dẫn này, nhiều thực khách đã trải nghiệm và truyền tai nhau nên hãy tin Toplist đi, rồi bạn sẽ phải ngạc nhiên.


Thịt cua săn chắc, trắng muốt chấm cùng muối hột được giã chung với ớt xanh cùng chút bột ngọt sẽ quyến rũ bất cứ ai và mới hiểu lý do mà từ thời xưa, loài cua này đã là món ăn được vua chúa yêu thích, độ ngon được sánh ngang với cá tuyết đen hay cá hồi đỏ. Cua huỳnh đế chỉ sống ở vùng biển sạch có đáy cát vàng và nguồn nước trong xanh. Ở Việt Nam, cua huỳnh đế có ở các vùng biển Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Khánh Hòa. Mùa xuân là thời điểm cua huỳnh đế rộ nhất, khoảng từ tháng 12 đến tháng 3 âm lịch. Những con cua huỳnh đế sống ở vùng biển nước sâu khá to, thường có trọng lượng hơn 1kg. Trong nhiều món ăn, đặc sắc nhất chính là món cháo cua thơm lừng, với màu trắng tinh của thịt cua trên lớp nền đỏ au của gạch cua.


Dưới đây là những chia sẻ của Toplist về địa chỉ để có thể thưởng thức món cua huynh đế này một cách trọn vẹn nhất, hãy cùng tham khảo nhé.


Một số địa chỉ tham khảo:

  • Hải sản tươi sống - 48 Bạch Đằng, Tp.Tuy Hoà, Phú Yên
  • Quán Sơn - Cầu Gỗ bờ kè Bạch Đằng
  • Quán Hải sản Cây phượng - Bạch Đằng, phường 3, Tp.Tuy Hoà, Phú Yên
Cua Huỳnh Đế - đặc sản Phú Yên, thơm ngon, bổ dưỡng, thớ thịt cua săn chắc, trắng muốt nhô và độ đạm cao
Cua Huỳnh Đế - đặc sản Phú Yên, thơm ngon, bổ dưỡng, thớ thịt cua săn chắc, trắng muốt nhô và độ đạm cao

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy