Cháo vịt Thuận

top 1
Kiều Nguyễn

Cháo vịt Thuận là rất nổi tiếng với người Huế, ở đây một ngày không biết đón bao nhiêu lượt khách vì ngon nên khách cứ ùn ùn kéo đến. Quán nổi tiếng với các món chế biến từ vịt và cháo vịt cũng là một trong những món đó. Bước vào quán mỗi buổi sáng sẽ bị thu hút ngay bởi tủ đầy ắp thịt vịt luộc, vịt quay được vợ chồng chủ quán chuẩn bị từ sáng sớm. Để có món cháo ngon, quán chỉ chọn vịt nuôi sạch tầm 5-6 tháng, không được chọn con vịt quá béo mà phải chắc thịt mới dễ ăn.


Bát cháo vịt to, ăn cháo ngọt thanh và đậm vị nên ăn sẽ ăn đến muỗng cuối cùng để khỏi phải tiết vì hợp vị của người Huế. Cháo được nấu từ nước luộc vịt nên chắc chắn cháo sẽ rất ngọt, đúng kiểu ngon từ thịt ngọt từ xương như xưa nay mọi người vẫn quan niệm. Nhiều người không thích ăn vịt bởi ngại thịt vịt mùi thế nhưng món cháo vịt hầm hạt sen không những là món ăn hấp dẫn mà còn rất bổ dưỡng, thanh mát, dễ ăn. Hạt sen bùi bùi, cháo mềm mịn phù hợp cho trẻ nhỏ hay người cần bồi bổ. Một tô cháo vịt chỉ có giá bình dân từ 20.000 đồng - 50.000 đồng tùy suất thường hay đặc biệt.


Ngoài món cháo vịt thì Thuận có món vịt quay, vịt luộc, xôi cũng rất ngon. Khách đến ăn rồi nhận xét như sau: "Quán này vịt ngon lắm nước chấm ở đây ngon đúng điệu luôn, ăn cay cay, nồng nồng thích lắm. Xôi thì thơm phức và gà quay ở đây nóng hổi, da giòn, đậm vị ướp ăn kèm với rau nên không ngấy. Lòng được nêm gia vị đậm đà ăn với xoài chua chua nên rất thích". Quán vịt Thuận dân dã, gắn bó mấy chục năm, trở thành điểm đến quen thuộc hằng ngày của người Huế nơi đây.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 94 Bùi Thị Xuân, Phường Đúc, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
Điện thoại: 023 4381 0028
Giờ mở cửa: 10:00 - 21:00
Cháo vịt Thuận
Cháo vịt Thuận
Cháo vịt Thuận là rất nổi tiếng với người Huế
Cháo vịt Thuận là rất nổi tiếng với người Huế

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy