Châu Kiệt Luân

Thông tin:

  • Tên tiếng Trung: 周杰伦
  • Ngày sinh: 18/01/1979
  • Quê quán: Đài Bắc, Đài Loan
  • Bài hát: Em ổn chứ (你好吗), Thiên lí chi ngoại (千里之外), Don't Cry (不哭)...

Châu Kiệt Luân là một nhạc sĩ kiêm ca sĩ, nhà sản xuất, diễn viên và đạo diễn từng đạt giải âm nhạc thế giới. Năm 1998, anh được phát hiện trong một cuộc thi tài năng, nơi anh đã trình diễn kĩ năng chơi piano và khả năng viết bài hát của mình. Trong 2 năm kế tiếp, anh được thuê để sáng tác cho những ca sĩ Trung Quốc nổi tiếng.


Năm 2000, anh cho ra mắt album đầu tay Jay. Ngay lập tức, album với phong cách R&B, rap này tạo tiếng vang, đưa tên tuổi của Châu Kiệt Luân nổi tiếng trong làng nhạc Hoa Ngữ. Thành công của anh đến không chỉ ở chất nhạc bắt tai mà còn ở phần lời rất ý nghĩa. Những năm tiếp theo, Kiệt Luân liên tiếp cho ra những sản phẩm âm nhạc ấn tượng và doanh số khổng lồ.


Năm 2002, Chanel V Châu Á trao cho anh giải Nghệ sĩ nam xuất sắc nhất. Sự nghiệp điện ảnh của Châu Kiệt Luân cũng thành công không kém khi năm 2005, bộ phim Initial D dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của Nhật Bản được ra mắt tại nhiều nước Châu Á và đưa tên tuổi anh lên hàng sao hạng A trong giới điện ảnh. Châu Kiệt Luân còn đạt giải Nam nghệ sĩ mới xuất sắc tại giải Kim Mã cho vai diễn xuất sắc trong phim này. Năm 2011, Châu Kiệt Luân ra mắt thị trường Mỹ lần đầu tiên với vai Kato trong bộ phim Green Hornet. Hiện nay, anh vừa là đạo diễn và vừa điều hành công ty nhạc JVR Music.


Những bài hát gắn liền với tên tuổi của Châu Kiệt Luân có thể kể đến như: Sứ thanh hoa, Hẹn ước bồ công anh, Anh không xứng, Thiên lý chi ngoại, Dạ Khúc, Cầu vòng, ...

Châu Kiệt Luân
Châu Kiệt Luân
Hướng về phương bắc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy