Chè dây chữa đau dạ dày

Chè dây chữa đau dạ dày là một trong những bài thuốc được cho là vô cùng công hiệu và hết sức quen thuộc với những người sinh sống tại vùng núi phía Bắc. Chè dây thường được sử dụng để nấu nước uống thay trà. Lá cây có hình răng cưa gần giống lá kinh giới, mặt lá nhẵn, mặt trên xanh thẫm, mặt dưới màu nhạt. Hoa mọc thành chùm có màu trắng, phân nhánh ngắn gần giống bông tuyết nhưng màu trắng ngà. Ra hoa vào tháng 6 – 7, kết quả vào tháng 9, quả có màu đỏ, nhỏ như quả si.


Công dụng chữa đau dạ dày của chè dây


Chè dây được sử dụng như một loại thảo dược quý hiếm thường có tác dụng an thần chữa mất ngủ và các bệnh lý về dạ dày. Theo Đông y, chè dây vị ngọt đắng, tính mát có tác dụng tốt với các bệnh lý về dạ dày như đau dạ dày, viêm loét dạ dày… Ngoài ra, chè dây còn có tác dụng chữa mất ngủ hiệu quả nhờ có tác dụng an thần. Theo nghiên cứu khoa học, trong chè dây có chứa chất flavonoid có tác dụng giảm đau dạ dày và loại bỏ được chủng vi khuẩn HP gây bệnh. Không chỉ vậy, các thành phần trong chè dây còn tỏ ra có công hiệu trong việc điều trị các bệnh về đường tiêu hóa và đường hô hấp như viêm amidan, viêm phế quản cấp tính, viêm họng, nhiễm khuẩn đường ruột…Chè dây quả thực có công dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý về dạ dày. Tuy nhiên, chỉ khi người bệnh sử dụng đúng cách, đúng liều lượng và thời gian thì mới mang lại hiệu quả điều trị.


Cách chữa đau dạ dày bằng chè dây như sau:

  1. Lấy 10 – 15g lá chè dây rửa sạch, phơi khô thấy chè xoăn góc có màu hơi vàng thì mang vào sử dụng (có thể thay thế bằng cách sao vàng trên bếp)
  2. Cho chè dây thu được hãm với 100ml nước sôi trong ấm trà khoảng 10 phút
  3. Trước khi hãm trà, nên cho một ít nước đun sôi và trà lắc nhẹ cho thấm rồi mới đồ hết phần nước còn lại
  4. Sử dụng thay nước lọc mỗi ngày, liên tục từ 15 – 20 ngày sẽ thấy các triệu chứng của bệnh cải thiện đáng kể.
Cách chữa đau dạ dày bằng chè dây
Cách chữa đau dạ dày bằng chè dây

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy