Chùa Tam Thanh

Chùa Tam Thanh là ngôi chùa với nhiều vẻ đẹp độc đáo, cổ kính lại có nhiều hang động kì bí. Chùa có ba hang động lớn được đặt tên là Nhất Thanh, Tam Thanh và Nhị Thanh. Đặc biệt trong đó là hang động Tam Thanh lớn nhất và cũng có nhiều điểm thú vị để tham quan nhất. Vẻ đẹp trong hang vẫn được bảo tồn với vòm động cao, nhiều thạch nhũ đá thiên tạo sinh động, bắt mắt. Đi sâu vào trong động Tam Thanh, du khách sẽ bắt gặp hồ nước tên gọi là hồ Âm Ty (hay còn gọi là hồ Cảnh). Một hồ nước trong vắt tự nhiên và không bao giờ cạn.


Chùa Tam Thanh là một ngôi chùa đặc biệt, được bố trí trong hang đá, không có kiểu kiến trúc giống như những ngôi chùa khác. Qua cách sắp xếp bài trí tượng có thể thấy hệ thống thờ tự được sắp xếp theo kiểu “tiền Phật hậu Thánh”. Đặc biệt trong chùa còn lưu giữ bức phù điêu A Di Đà có niên đại vào thế kỷ XVII được tạc theo thế đứng vào vách đá trong hình một lá bồ đề là một nét độc đáo của di tích.

Đi sâu vào trong Động, ở khu trung tâm có hồ Âm Ty, nước không bao giờ vơi cạn, hồ tuy nhỏ nhưng nước chảy suốt ngày đêm, trên các trần hang có nhiều nhũ đá thiên tạo từ ngàn xưa với những hình tượng sinh động kỳ bí: cây Ngô Đồng, Tiên Ông, Sư Tử, Voi… Đi vào bên trong ta bắt gặp một sân khấu nhỏ, xung quanh có những nhũ đá nhiều hình thù khác nhau do thiên nhiên tạo nên, có hai cửa thông thiên, ánh sáng từ hai cửa này soi rọi vào động làm cho những nhũ đá đẹp lạ thường. Cạnh khu vực sân khấu có lối dẫn lên cổng trời, tại đây ta có thể đứng ngắm nhìn quang cảnh của một vùng nông thôn quanh khu vực di tích. Phía ngoài cửa động Tam Thanh hiện nay còn có nhà sàn và mô hình cọn nước, cối giã gạo đặc trưng của người dân tộc Tày Lạng Sơn.


Địa chỉ: Tam Thanh, TP Lạng Sơn, Lạng Sơn

Bên trong động Tam Thanh
Bên trong động Tam Thanh
Chùa Tam Thanh
Chùa Tam Thanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy