Chúc Tết

Tết Nguyên Đán là ngày lễ truyền thống quan trọng nhất của người dân Việt Nam. Đây là dịp lễ có rất nhiều phong tục truyền thống ý nghĩa được diễn ra nhằm cầu mong cho một năm mới an lành, may mắn. Trong đó không thể không kể đến tục chúc Tết. Để gắn kết tình cảm gia đình, họ hàng, làng xóm, đồng nghiệp sau một năm dài mải mê với công việc không có thời gian quan tâm đến nhau, hỏi han nhau người ta thường chọn đi chúc tết. Qua đó, họ gặp nhau, hỏi thăm và để nói những lời chúc sức khỏe, phát tài lộc, gặp nhiều may mắn trong năm mới, công việc thuận buồm xuôi gió..., hướng về sự tốt lành trong năm mới.


Người ta thường nói: "Mùng 1 tết cha mùng 2 tết mẹ, mùng 3 tết thầy". Theo truyền thống, sáng ngày mùng một Tết, con cháu tụ họp sum vầy để chúc Tết ông bà, họ hàng, cô dì chú bác. Nếp sống này đã trở thành một phong tục được gìn giữ qua biết bao thế hệ, thể hiện lòng hiếu thảo, sự tri ân của con cháu với ông bà cha mẹ, thầy cô – những người có công sinh thành, nuôi dưỡng và giáo dục ta nên người.


Đôi khi cả năm bận công việc, học hành, làm ăn nên đến dịp Tết lại là cơ hội để mọi người trong đại gia đình được gặp nhau. Họ bàn chuyện năm cũ năm mới, chúc nhau những lời chúc tốt đẹp và tăng thêm tình cảm.

Chúc Tết ngày mùng Một là một truyền thống của người Việt
Chúc Tết ngày mùng Một là một truyền thống của người Việt
Gia đình sum vầy, tụ họp nhân dịp Tết đến xuân về
Gia đình sum vầy, tụ họp nhân dịp Tết đến xuân về

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy