Lì xì - mừng tuổi đầu năm

Mừng tuổi ngày đầu năm vốn được coi là nét văn hóa đặc sắc trong Tết Nguyên đán. Mặc dù cách đón Tết nay và Tết xưa đã có ít nhiều thay đổi, nhưng tục lệ này vẫn sẽ luôn được gìn giữ và trở thành một phần không thể thiếu trong dịp Tết của người Việt Nam. Theo tục lệ, người lớn sẽ lì xì cho trẻ em tiền hoặc được bỏ trong một bao giấy đỏ, tượng trưng cho sự may mắn, chúc hay ăn chóng lớn, khỏe mạnh. Con cháu mừng tuổi ông bà, bố mẹ với lời chúc mạnh khỏe, minh mẫn, hạnh phúc, an khang thịnh vượng.


Thời gian mừng tuổi thường bắt đầu từ đêm 30, mùng 1 mà còn có thể kéo dài sang ngày mùng 2, 3 cho tới mùng 10. Trong suốt những ngày Tết, điều mà những đứa trẻ luôn chờ đợi và háo hức nhất đó là được người lớn nhận được chiếc bao lì xì đỏ chót, bên trong chứa những đồng tiền xanh đỏ đẹp mắt khiến chúng vui vẻ và hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Đây là phong tục đã có từ rất nhiều Quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản....và ở Việt Nam cũng được gìn giữ từ rất lâu đời mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Phong bao lì xì là tượng trưng cho sự kín đáo, không so bì hơn thua, với màu đỏ đặc trưng tựa của màu như ý, cát tường, thịnh vượng trong năm mới. Đây cũng là màu của tết, của năm mới, màu của niềm hy vọng và sự may mắn.


Tục mừng tuổi (theo cách gọi miền Bắc) hay lì xì (theo cách gọi của miền Nam Việt Nam) là một tục lệ giàu ý nghĩa mang lại điều may mắn, tốt lành, xua đuổi ma quỷ, trẻ em thì hay ăn chóng lớn, học giỏi, người già thì được con cháu lì xì để mừng thọ, chúc sức khỏe dồi dào.

Người lớn sẽ lì xì cho trẻ em với lời chúc hay ăn chóng lớn
Người lớn sẽ lì xì cho trẻ em với lời chúc hay ăn chóng lớn
Tiền được để trong bao đỏ, tượng trưng cho sự may mắn của năm mới
Tiền được để trong bao đỏ, tượng trưng cho sự may mắn của năm mới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy