Đi chợ Tết

Người dân Việt Nam thưởng thức hương vị Tết truyền thống bằng nhiều thú vui khác nhau và rất đa dạng. Mọi người thường truyền tai nhau cụm từ “ăn Tết” bao hàm rất nhiều ý nghĩa như đón Tết, chơi Tết, chúc Tết, mừng tuổi Tết... Trong không khí náo nức chuẩn bị cho một cái Tết thật sự đầy đủ về vật chất và tinh thần có một thú vui mà có lẽ bất cứ ai, từ già đến trẻ đều rất thích: đi chợ Tết.


Nhắc đến chợ Tết là những phiên chợ ngày cuối năm, đông vui hơn, tấp nập và hối hả. Từ người bán đến người mua ai cũng bận rộn, tiết kiệm thời gian để về trang hoàng nhà cửa, cúng gia tiên, hoàn thành những công việc cuối cùng trước khi bước sang năm mới. Phiên chợ ngày Tết luôn đặc biệt hơn so với ngày thường và được bố trí ở những nơi rộng rãi, dễ dàng bắt gặp những cành đào,chậu hoa, quất cảnh được bày bán bên cạnh những thực phẩm thường ngày. Ngoài mục đích mua sắm, người ta còn đến phiên chợ Tết để đón không khí tấp nập của những ngày cận kề tết, để dạo quanh thị trường thăm thú những mặt hàng mới lạ, độc đáo. Họ đi chợ tết cũng là để gặp gỡ nhau, hỏi han nhau về việc chuẩn bị Tết trong gia đình, tận hưởng bầu không khí háo hức đón Tết. Đi chợ ngày Tết đã trở thành một nét đẹp trong phong tục cổ truyền ngày Tết của người Việt Nam. Và cũng không khó để bắt gặp những bạn trẻ chụp ảnh bên những phiên chợ tết, bên cây đào cây quất với nét đẹp rạng ngời.


Mua đồ chuẩn bị cho những ngày Tết không hẳn bởi vì cần, mà nó trở thành thói quen của người Việt. Ai nấy cũng mong muốn mua sắm thật thật đầy đủ tươm tất cho gia đình để đón khách.

Chợ Tết dễ nhận thấy với sự xuất hiện của đào, quất, hoa
Chợ Tết dễ nhận thấy với sự xuất hiện của đào, quất, hoa
Chợ Tết
Chợ Tết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy