Đại hội 19 Đảng cộng sản Trung Quốc với tham vọng siêu cường thế giới

Là một cường quốc mới nổi và được ví von là địch thủ đáng gờm của Mỹ về kinh tế và chính trị, Đại hội 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc với tham vọng siêu cường quốc tế cũng là một trong Top 10 sự kiện chính trị xã hội quốc tế tiêu biểu nhất năm 2017.

Đ
ại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 diễn ra từ ngày 18 đến 24/10, chủ tịch nước Trung Quốc là ông Tập Cận Bình đã thể hiện sự quyết tâm đưa Trung Quốc trở thành "lãnh đạo mới" của thế giới bằng việc khẳng định họ sẽ là "một nước lớn và có trách nhiệm". Đại hội 19 cũng xác lập vị thế mới của ông Tập khi hơn 2.300 đại biểu bỏ phiếu sửa đổi điều lệ đảng, chính thức đưa "Tư tưởng Tập Cận Bình" vào điều lệ. Học thuyết mới mang tên "Tư tưởng Tập Cận Bình về chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc thời đại mới" sẽ là kim chỉ nam cho đảng Cộng sản Trung Quốc trong thời gian tới.

Theo lộ trình do ông Tập vạch ra, đến năm 2020, Trung Quốc sẽ trở thành một quốc gia "tương đối thịnh vượng". Ông dự đoán vào năm 2050, đất nước sẽ "tự hào sánh vai với các quốc gia trên thế giới" và "trở thành cường quốc dẫn đầu". Kế hoạch đạt được tham vọng này bao gồm việc xây dựng quân đội "đẳng cấp thế giới", đủ sức chiến đấu và chiến thắng các cuộc chiến tranh.
Đại hội 19 Đảng cộng sản Trung Quốc
Đại hội 19 Đảng cộng sản Trung Quốc
Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình
Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy