Dấu hiệu – Sút cân nhanh

Dấu hiệu thứ hai của bệnh ung thư phổi đó chính là bạn có dấu hiệu sút cân nhanh chóng mà không rõ nguyên nhân thì rất có thể bạn đã mắc phải căn bệnh quái ác này rồi nhé. Đây cũng chính là một trong những dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi. Nguyên nhân có thể do sự xuất hiện của khối u trong phổi khiến gia tăng đột ngột sự trao đổi chất gây ra tình trạng trên. Việc sút cân không phải do chế độ ăn uống tập luyện đều rất có thể là dấu hiệu của căn bệnh nào đó, trong đó có ung thư phổi.


Có đến 80% bệnh nhân ung thư bị sụt cân vào một thời điểm nào đó trong quá trình bệnh. Sụt cân có thể khởi phát sớm và hầu như hiện diện ở các giai đoạn tiến triển hoặc giai đoạn cuối của bệnh ung thư.Sụt cân thường gặp ở các ung thư phổi và đường tiêu hóa hơn so với ở các ung thư máu và một số ung thư khác (ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến…).


Sụt cân trong ung thư không chỉ mang ý nghĩa là không muốn ăn. Trước đây, khi các cơ chế sinh l‎ý bệnh chưa được làm sáng tỏ, người ta thường tin rằng “nếu bệnh nhân ăn nhiều hơn một chút, sụt cân sẽ bị đảo ngược”. Ngày nay, chúng ta biết rằng cơ chế sụt cân trong ung thư không đơn giản như thế, và cung cấp năng lượng đơn thuần không khắc phục được triệu chứng này. Trong ung thư, các yếu tố gây sụt cân có thể chia thành 2 nhóm: sụt cân do các nguyên nhân đi kèm với ung thư (cancer-associated causes of weight loss) và sụt cân do bản thân khối u gây nên (cancer-induced weight loss).


Bạn cần phải lưu ý tới nó để mà phòng tránh căn bệnh quái ác này nhé. Có thể một khối u ở trong cơ thể là lí do khiến bạn cảm thấy không ngon miệng. Một trong những nguyên nhân khiến bạn sút cân đột ngột có thể là bạn đã bị mắc ung thư phổi. Nếu như có triệu chứng sút cân nhanh chóng mà không rõ lí do thì phải đi khám nhanh không muộn nhé.

Dấu hiệu – Sút cân nhanh
Dấu hiệu – Sút cân nhanh
Dấu hiệu – Sút cân nhanh
Dấu hiệu – Sút cân nhanh

Top 10 Dấu hiệu nhận biết ung thư phổi giai đoạn đầu

  1. top 1 Ho nhiều
  2. top 2 Dấu hiệu – Sút cân nhanh
  3. top 3 Đau tức vùng ngực
  4. top 4 Tâm tính bất ổn
  5. top 5 Đau tay, ngón tay và vai
  6. top 6 Dấu hiệu tiền ung thư
  7. top 7 Thở khò khè
  8. top 8 Khó thở
  9. top 9 Khó nuốt
  10. top 10 Giọng khàn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy