Đau tay, ngón tay và vai

Trong một khoảng thời gian dài, bạn cảm thấy đau tay, ngón tay và vai nhức mỏi, tình trạng này cứ kéo dài chưa dứt chẳng phải do bạn làm việc mệt nhọc hay thay đổi thời tiết thì hãy đi kiểm tra ngay. Vì hiện tượng xâm lấn thành ngực và mạng thần kinh cánh tay sẽ làm cho bạn cảm thấy đau, nhức không thôi, cả người cảm thấy khó chịu. Đó có thể là dấu hiệu của ung thư phổi giai đoạn đầu đó, cần phải lưu ý, người xưa có câu cẩn tắc vô ưu mà, đi khám bác sĩ ngay thôi nhé.


Theo khuyến cáo của tổ chức Nghiên cứu ung thư Anh Quốc (Cancer Research UK), dấu hiệu ngón tay dùi trống, một tình trạng liên quan đến những thay đổi hình thái của ngón và móng tay, thường gặp ở bệnh nhân có bệnh lý tim phổi, thường gặp trên 30% bệnh nhân bị ung thư phổi không tế bào nhỏ và ở 4% bệnh nhân ung thư phổi tế bào nhỏ.

Ban đầu, chân móng trở nên mềm và da cạnh chân móng bóng hơn. Sau đó, móng bị cong hơn bình thường khi nhìn từ hai bên, còn gọi là dấu hiệu Scarmouth. Giai đoạn muộn hơn, phần cuối ngón tay bị bè to ra nên được gọi là ngón tay dùi trống. Đối với những người có thể chất béo, thông thường ngón tay cũng sẽ to và tròn hơn, nhưng nếu cơ thể bạn tương đối gầy, ngón tay đột nhiên dày và tròn hơn, bạn cần phải chú ý đến tình huống này, điều này rất có thể là do cơ thể thời gian dài bị thiếu oxy, dẫn đến sưng phổi và viêm phổi.


Cơ thể chúng ta không đau không ngứa, cũng không có tín hiệu gì bất thường, nhưng trên ngón tay xuất hiện những chấm đỏ, những chấm đỏ này trông như những điểm chảy máu, nhưng thực tế đây là do các tế bào ung thư phổi gây ra. Bình thường đau ngón tay có thể nhầm lẫn với các bệnh về khớp, nhưng ung thư phổi cũng có thể gây đau ngón tay. Có nhiều trường hợp còn xuất hiện tình trạng da lòng bàn tay dày, màu trắng, rõ nếp nhăn, lúc này một lượng lớn các tế bào ung thư đã phát triển. Đầu ngón tay bị sưng và ngứa.

Đau tay, ngón tay và vai
Đau tay, ngón tay và vai
Đau tay, ngón tay và vai
Đau tay, ngón tay và vai

Top 10 Dấu hiệu nhận biết ung thư phổi giai đoạn đầu

  1. top 1 Ho nhiều
  2. top 2 Dấu hiệu – Sút cân nhanh
  3. top 3 Đau tức vùng ngực
  4. top 4 Tâm tính bất ổn
  5. top 5 Đau tay, ngón tay và vai
  6. top 6 Dấu hiệu tiền ung thư
  7. top 7 Thở khò khè
  8. top 8 Khó thở
  9. top 9 Khó nuốt
  10. top 10 Giọng khàn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy