Khó thở

Nếu như bạn xuất hiện một số triệu chứng như là khó thở, dễ hụt hơi, thở không đều thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo căn bệnh quái ác ung thư phổi đó. Không phải tự dưng mà nó được xếp vào danh sách những dấu hiệu nhận biết ung thư phổi cần đề phòng đâu nhé, qua thống kê cũng như khảo sát cho thấy đây là một dấu hiệu đáng lưu tâm để có thể phòng tránh, tầm soát ung thư phổi.


Ung thư phổi là hiện tượng trong phổi có xuất hiện một khối u ác tính có sự tăng sinh tế bào không thể kiểm soát được trong các mô phổi. Khi đến giai đoạn di căn, các tế bào này sẽ di chuyển đến các cơ quan khác ngoài phổi rồi đi đến khắp cơ thể. Ở giai đoạn đầu, triệu chứng của ung thư phổi rất mờ nhạt và nghèo nàn, vì vậy chỉ khi bệnh chuyển nặng, bản thân người bệnh mới phát hiện ra những thay đổi trong cơ thể mình.


Triệu chứng khó thở trong ung thư phổi xuất hiện sau khi một loạt các triệu chứng như đau ngực, ho dai dẳng đã lặp lại nhiều lần và đường hô hấp bị bít tắc. Người ta có thể phân biệt khó thở trong ung thư phổi với khó thở trong viêm phổi nhờ vào các triệu chứng đặc trưng như mụn rộp, môi tím tái, mũi phồng (đã nêu trước đó). Trong cơn khó thở, người bệnh thường cảm thấy đau nhói ở một vị trí (là vị trí mà phổi bị tổn thương), ho nhiều, có thể ho ra máu.


Các bạn biết gì không? Cứ 10 người bị ung thư phổi thì có 9 người có dấu hiệu khó thở. Mặc dù không thể phủ định đây có thể là triệu chứng của một số bệnh lí khác tuy nhiên để đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn nên kiểm tra định kì tại các cơ sở y tế uy tín nhé.

Khó thở
Khó thở
Khó thở
Khó thở

Top 10 Dấu hiệu nhận biết ung thư phổi giai đoạn đầu

  1. top 1 Ho nhiều
  2. top 2 Dấu hiệu – Sút cân nhanh
  3. top 3 Đau tức vùng ngực
  4. top 4 Tâm tính bất ổn
  5. top 5 Đau tay, ngón tay và vai
  6. top 6 Dấu hiệu tiền ung thư
  7. top 7 Thở khò khè
  8. top 8 Khó thở
  9. top 9 Khó nuốt
  10. top 10 Giọng khàn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy