Thở khò khè

Nhiều người cho rằng việc thở khò khè có thể là do bị ho kéo dài, hay một số bệnh về đường hô hấp mà thôi, đâu nghiêm trọng đến mức bị mắc ung thư phổi giai đoạn đầu cơ chứ? Tuy nhiên khi đường hô hấp của chúng ta bị chèn ép, chặn lại, hay bị viêm nhiễm dẫn đến khó thở và có âm thanh khò khè thì đó có thể là do bạn đã mắc ung thư phổi đó nha.


Khó thở, thở khò khè kéo dài có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau, chủ yếu xuất phát từ các bệnh phổi trong đó có ung thư phổi. Nhiều nghiên cứu cho biết có đến khoảng 90% bệnh nhân ung thư phổi có biểu hiện khó thở. Tình trạng khó thở ở bệnh nhân ung thư phổi ngày càng tăng dần, khiến người bệnh có cảm giác như bị bó chặt ở ngực. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chủ yếu là do tràn dịch màng phổi. Nếu không được xử lý kịp thời, bệnh nhân có thể bị xẹp phổi, khiến việc hô hấp càng trở nên khó khăn hơn.


Không chỉ bị khó thở, bệnh nhân ung thư phổi còn có biểu hiện bị thở khò khè, thở rít có thể phát ra tiếng. Ngoài ung thư phổi, thở khò khè cũng có thể là triệu chứng liên quan đến bệnh hen suyễn, dị ứng. Vì vậy, ngay khi có dấu hiệu bất thường này, bạn không nên chủ quan mà cần đến gặp bác sĩ để được khám, chẩn đoán bệnh kịp thời.


Đây cũng là một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm, không nên bỏ qua. Bạn không hề bị hen suyễn hay gia đình cũng không có người có tiền sử bị bệnh hen suyễn thì cần phải thẳng tiến tới bệnh viện để tầm soát ung thư phổi.

Thở khò khè
Thở khò khè
Thở khò khè
Thở khò khè

Top 10 Dấu hiệu nhận biết ung thư phổi giai đoạn đầu

  1. top 1 Ho nhiều
  2. top 2 Dấu hiệu – Sút cân nhanh
  3. top 3 Đau tức vùng ngực
  4. top 4 Tâm tính bất ổn
  5. top 5 Đau tay, ngón tay và vai
  6. top 6 Dấu hiệu tiền ung thư
  7. top 7 Thở khò khè
  8. top 8 Khó thở
  9. top 9 Khó nuốt
  10. top 10 Giọng khàn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy