Ho nhiều

Có thể bạn chưa biết, ho nhiều cũng là một trong những biểu hiện đầu của việc mắc bệnh ung thư phổi. Bởi lẽ khi bạn mắc ung thư phổi, bạn có thể sẽ ho và ho rất nhiều, một cách đáng ngại và nếu như bệnh tình nghiêm trọng thì bạn có thể sẽ còn ho ra máu nữa. Triệu chứng ho đơn thuần xảy ra trên 75% các trường hợp ung thư phổi. Tuy nhiên, ho ra máu mới là triệu chứng làm bệnh nhân phải đi khám bệnh.


Trước khi ho ra máu, người bệnh thường cảm thấy khó chịu, hồi hộp, khó thở, có cảm giác nóng lan ra sau xương ức, nặng nề như có gì đè ép lên ngực. Người bệnh khò khè, lợm giọng, ngứa cổ họng, cảm thấy khó chịu trong ngực; miệng, họng có vị tanh của máu. Sau đó, người bệnh bắt đầu ho, khạc, trào, ộc ra máu từ đường hô hấp dưới ra ngoài. Máu ho ra có màu đỏ tươi, ra trong hoặc sau cơn ho. Máu có bọt, các bóng khí, không lẫn thức ăn, có thể lẫn đờm.


Số lượng máu ho ra có thể ít, chỉ vài tia máu lẫn trong các chất khạc hoặc nhiều hơn (trên 200ml). Người bệnh càng ho càng ộc ra nhiều máu hoặc máu chảy ra không thoát ra ngoài được, đông lại trong đường hô hấp gây bít tắc các phế quản làm bệnh nhân giãy giụa và nghẹt thở. Khoảng thời gian ho ra máu có thể ngắn chỉ trong một vài ngày, thậm chí trong 1 ngày hoặc kéo dài 5-7 ngày rồi giảm dần và ngừng hẳn. Cũng có những trường hợp nặng, ho ra máu kéo dài cả tháng, thành từng đợt, mỗi đợt cách nhau vài ngày.


Theo lời khuyên của một số bác sĩ cho rằng nếu bạn ho quá ba tuần và điều trị bằng thuốc không khỏi thì nên đi khám ngay. Việc bạn bị ho khản giọng, ho dai dẳng, kéo dài thì sẽ có nguy cơ bị viêm phổi, nhiễm trùng phổi. Nếu như bạn chủ quan, bỏ qua những triệu chứng trên thì sẽ có thể có nguy cơ bị ung thư phổi đó nha.

Ho nhiều
Ho nhiều
Ho nhiều
Ho nhiều

Top 10 Dấu hiệu nhận biết ung thư phổi giai đoạn đầu

  1. top 1 Ho nhiều
  2. top 2 Dấu hiệu – Sút cân nhanh
  3. top 3 Đau tức vùng ngực
  4. top 4 Tâm tính bất ổn
  5. top 5 Đau tay, ngón tay và vai
  6. top 6 Dấu hiệu tiền ung thư
  7. top 7 Thở khò khè
  8. top 8 Khó thở
  9. top 9 Khó nuốt
  10. top 10 Giọng khàn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy