Giọng khàn

Phải chăng bạn nghĩ rằng việc bị khàn tiếng, giọng khàn chỉ là do bị ho khan, có đờm trong cổ hay là dây thanh quản bị tổn thương? Nhưng nếu như bạn không nói nhiều, tự dưng lại bị mất tiếng thì cần phải kiểm tra ngay và luôn đi thôi nhé nếu không để lâu ngày bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn đó.


Bởi lẽ một khi bị bệnh ung thư phổi thì khối u sẽ có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh kiểm soát hệ thống dây âm thanh đó là nguyên nhân làm cho giọng của bạn bị khàn. Khi bị kích thích thì các dây này bị ảnh hưởng sẽ khiến cho giọng bạn bị khàn một cách vô cớ. Phải đi khám bác sĩ ngay thôi nếu như có triệu chứng này nha.


Hầu hết chúng ta bị khàn giọng là do viêm dây thanh quản, trào ngược dạ dày, dị ứng, ho dai dẳng, hít phải các chất kích thích đường hô hấp. Nhưng khàn tiếng cũng là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi, xảy ra khi khối u ảnh hưởng đến các dây thần kinh kiểm soát thanh âm.


Do bị ung thư, dây thanh âm sẽ bị kích thích và viêm, dẫn đến những thay đổi trong giọng nói. Nếu hiện tượng kéo dài 2-3 tuần mà không rõ lý do, bạn cần đi khám ngay. Khàn giọng, kèm thở khò khè, khó thở, ho ra máu… chỉ có thể xảy ra ở người mắc bệnh ung thư phổi.

Giọng khàn
Giọng khàn
Giọng khàn
Giọng khàn

Top 10 Dấu hiệu nhận biết ung thư phổi giai đoạn đầu

  1. top 1 Ho nhiều
  2. top 2 Dấu hiệu – Sút cân nhanh
  3. top 3 Đau tức vùng ngực
  4. top 4 Tâm tính bất ổn
  5. top 5 Đau tay, ngón tay và vai
  6. top 6 Dấu hiệu tiền ung thư
  7. top 7 Thở khò khè
  8. top 8 Khó thở
  9. top 9 Khó nuốt
  10. top 10 Giọng khàn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy