Triều Tiên thử thành công tên lửa hạt nhân và căng thẳng cực điểm trên bán đảo Triều Tiên

Tính từ đầu năm đến ngày 15/12, Triều Tiên đã tiến hành một vụ thử bom nhiệt hạch (vụ thử hạt nhân lần thứ sáu) và 23 vụ thử tên lửa, trong đó có ba lần thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Theo số liệu thống kê, dưới thời đại của Kim Jong Un, Triều Tiên đã có 89 lần thử tên lửa, gấp nhiều lần so với con số 16 của thời Kim Jong Il và 15 của thời Kim Nhật Thành.

Mới đây nhất, ngày 29/11, Triều Tiên đã thử thành công lên lửa hạt nhân xuyên lục địa Hwasong-15. Đây được cho là tên lửa hạt nhân xuyên lục địa có thể bắn xa được hơn 13.000 km và khi đó, Hwasong-15 có thể phá hủy được bất cứ thành phố nào ở Mỹ cũng như các nước đồng minh. Điều này đã khiến leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đến cực điểm. Mỹ đã đáp trả bằng nhiều cuộc tập trận chung với Hàn Quốc hơn, cũng như Liên Hiệp Quốc đã thông qua biện pháp trừng phạt toàn diện với Triều Tiên. Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang lên đến cực điểm khi cả Mỹ và Triều Tiên đều không chịu nhún nhường, lên án những hành động của đối phương và sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh.

Mới đây nhất, ngày 22/12, Mỹ đã cho xuất phát hạm đội phi cơ tối tân nhất thế giới mang tên "Ngày Tận Thế" của mình. "Ngày Tận Thế" là chiến đấu cơ E-6B tối tân nhất thế giới, được thiết kế để chống chịu được xung hạt nhân và có thể tấn công mục tiêu bằng đầu đạn tên lửa hạt nhân. Các máy bay đầy uy lực trên là trung tâm chỉ huy trên không, có thể dùng trong trường hợp có chiến tranh hạt nhân. Nó có thể phóng vũ khí hạt nhân từ bất cứ đâu trên thế giới.

Việc Triều Tiên thử thành công tên lửa hạt nhân và căng thẳng cực điểm trên bán đảo Triều Tiên đã đặt thế giới vào tình trạng báo động, khi một cuộc chiến tranh hạt nhân thảm khốc nhất lịch sử có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào.
Triều Tiên thử thành công tên lửa Hwasong-15
Triều Tiên thử thành công tên lửa Hwasong-15
Máy bay
Máy bay "Ngày tận thế" của Mỹ xuất kích

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy