Rắn cạp nong xanh (Blue Krait)

Loài rắn Blue Krait này được tìm thấy nhiều nhất ở vùng Đông Nam Á và Indonexia. Chúng có chiều dài lớn nhất vào khoảng 160 cm và nọc độc của chúng có thể mạnh hơn nọc độc của rắn hổ mang thường đến 16 lần. Thông thường, rắn cạp nong xanh có xu hướng lẩn trốn hơn là tấn công. Thức ăn chủ yếu của chúng là các con rắn khác nhưng chúng cũng ăn cả cá, ếch và các loại trứng rắn.


Đặc điểm nhận biết dễ dàng nhất là màu sắc của nó. Rắn cạp nong có 2 màu trên cơ thể đan xen nhau là màu vàng và đen hoặc màu trắng và màu đen. Mặt cắt ngang hình tam giác, đầu to và rộng, mắt có màu đen. Trên đầu của nó là những vệt màu vàng giống như mũi tên, môi màu vàng. Cạp nong có đầy đủ bộ phận hậu môn và các tiểu đơn, đuôi nhỏ, dài bằng 1/10 chiều dài cơ thể, chiều dài trung bình của rắn cạp nong là 1,8 m. Một số con trưởng thành có thể dài tới 2,25 m.


Môi trường sống của loài rắn cạp nong là núi đất, rừng thưa, trảng cỏ, ven khe suối, nương rẫy, chúng thường ẩn mình trong các khe đá, hốc cây, tổ mối và các hang của loài gặm nhấm. Rắn vàng trắng sống đơn lẻ, chúng rất chậm chạp nên ban ngày sẽ cuộn mình trong tổ, đám cỏ rậm, chúng thường đi săn khi trời mưa và ban đêm. Ban đêm rắn hoạt động và đi kiếm ăn ở bờ ruộng gần rừng, ven khe suối, vũng nước. Cạp nong không săn đuổi mồi mà chúng thường nằm chờ cho con mồi đi qua, chúng bơi giỏi và thường bò theo ánh lửa, chúng thường đẻ trứng và ấp nở vào khoảng tháng 4 đến tháng 5 hàng năm.

Rắn cạp nong xanh (Blue Krait)
Rắn cạp nong xanh (Blue Krait)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy