Bệnh cầu trùng

Biểu hiện của gà bị cầu trùng: Gà tất cả các lứa tuổi đều có thể mắc cầu trùng, nhưng tuổi hay bị bệnh nhất là 2 – 3 tuần tuổi. Gà trưởng thành hay bị bệnh ở thể mãn tính. Lúc đầu gà bỏ ăn, khát nước, lông xù, thường ngồi trên hai chân, đi lại loạng choạng. Phân gà loãng, lúc đầu có màu xanh, sau đó có màu nâu có lẫn máu, đôi khi trong phân có nhiều máu. Lỗ huyệt bẩn do dính phân, cuối thời kỳ bệnh có thể bị liệt. Bệnh ở thể cấp tính gà thường chết nhanh sau 2 – 7 ngày, bệnh cũng có thể kéo dài, khỏi dần nhưng chậm.


Nguyên nhân của bệnh cầu trùng: Khí hậu nước ta nóng ẩm là điều kiện tối ưu cho loại cầu trùng phát triển. Cầu trùng là loại ký sinh trùng thuộc Genus Eimeria gây tổn thương lớp tế bào niêm mạc ruột. Đặc biệt gà thả vườn, môi trường tiếp xúc rộng càng dễ bị nhiễm bệnh diện rộng.


Cách phòng chống và chữa trị: Trước tiên vệ sinh chuồng trại sạch sẽ khô ráo, tuyệt đối không để ẩm ướt. Định kỳ quét vôi, phun formol 2% hay crezyl 3%sát trùng thiết bị dụng cụ chăn nuôi,. Sau mỗi đợt nuôi nên để chuồng trại thoáng khí một thời gian để tổng vệ sinh chuồng trại cả trong và ngoài. Khi phát hiện gà bị bệnh nên trị bệnh bằng các loại thuốc: EsB3 Coccistop - 2000, Rigecoccin, Furazolidon, Avicoc, Stenorol theo hướng dẫn. Với Rigecoccin, Furazolidon có thể trộn vào thức ăn để cho gà ăn đến khi khỏi bệnh

Rigecoccin - một trong những loại thuốc chữa cầu trùng ở gà
Rigecoccin - một trong những loại thuốc chữa cầu trùng ở gà

Top 8 Bệnh thường gặp nhất ở gà và cách phòng chống, chữa trị hiệu quả

  1. top 1 Bệnh mổ cắn ( canibalizm )
  2. top 2 Bệnh đậu gà
  3. top 3 Bệnh gà rù (Niu - cát - xơn )
  4. top 4 Bệnh giun sán
  5. top 5 Bệnh cầu trùng
  6. top 6 Bệnh ngộ độc
  7. top 7 Bệnh thương hàn
  8. top 8 Bệnh nhiễm trùng máu do E.coli

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy