Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng thấp. Vào ban đêm, nó có khả năng hấp thụ CO2 và giải phóng ra oxy (đây chính là một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp oxy của hầu hết các cây). Hãy đặt một chậu 2 cây trong phòng ngủ để có thể tăng lượng oxy trong khi bạn ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt cây này trong phòng có nhiều máy in, máy tính bởi lẽ ngoài việc làm giảm carbon dioxide, cây Lưỡi Hổ còn làm giảm formaldehyde, benzene trong không khí.Với danh pháp khoa học là Sansevieria trifasciata. Lưỡi hổ, Lưỡi cọp hay Hổ vĩ mép lá vàng là cái tên mà người Việt đặt cho loài cây tuyệt vời này. Còn ở bên “Tây”, Lưỡi hổ lại có một vài cái tên như Viper’s bowstring hemp, Snake plant, Mother-in-law’s tongue hay Saint George’s sword (tại Brazil). Là loài thực vật có hoa trong họ Măng tây, có nguồn gốc ở những vùng nhiệt đới Tây Phi từ Nigeria đến Congo, Lưỡi hổ hiện đang là loại cây được ưa chuộng trên toàn thế giới, đặc biệt là các nước phương Tây.

Lưỡi hổ
có khoảng trên 10 loại, có những loại có lá cao tới 90cm, những loại mini chỉ cao khoảng 20-30cm. Lá cây mọc thành bụi thuôn nhọn ở đầu, mép lá lượn sóng, có hoa màu trắng nhạt, quả tròn. Ở các nước phương Tây, đối với những người thích trồng cây trong nhà thì Lưỡi hổ gần như là loại cây buộc phải có. Lưỡi hổ là một trong những loại cây có khả năng lọc sạch không khí hàng đầu được nghiên cứu bởi NASA, nó có khả năng lọc sạch tới 107 chất gây ô nhiễm không khí phổ biến như carbon monoxide, nitơ monoxide, formaldehyde, chloroform, benzen, xylen, và trichloroethylene cùng với nhiều chất gây hại khác xuất phát từ các nhà máy công nghiệp, nhà máy sơn, in ấn và văn phòng, nơi mà những sản phẩm chứa đầy hoá chất.

Đặc biệt hơn cả, Lưỡi hổ còn hấp thụ các chất độc qua lá và nhả ra một lượng khí oxi tinh khiết vào ban đêm, trong khi hầu hết các loại cây đều giải phóng khí carbon dioxide vào ban đêm (hoặc trong điều kiện không quang hợp). Chính vì vậy, Lưỡi hổ là sự lựa chọn tuyệt vời nếu muốn trồng cây trong phòng ngủ. Có một loại cây dễ chăm bậc nhất, khả năng lọc không khí tuyệt vời như Lưỡi hổ thì không có lý do gì để bạn từ chối cả. Hãy thử đặt một chậu Lưỡi hổ mini trong phòng ngủ, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt nhé!

Cây Lưỡi Hổ
Cây Lưỡi Hổ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy