Cầu Khaju - Iran

Nằm cách thủ đô Tehran 340 km về phía Nam, thành phố Isfahan không chỉ được biết đến nhờ những quảng trường lớn nhất thế giới với kiến trúc tiêu biểu của đất nước Iran và Hồi giáo đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới, mà còn nổi tiếng với cây cầu cổ Khaju nối liền đôi bờ con sông Zayandeh hiền hòa.


Cầu Khaju được xây dựng vào năm 1650. Công trình này đóng vai trò như một kênh đập nước giúp điều hoà dòng chảy của sông Zayandeh. Phần chân cầu chìm dưới nước tựa như một chiếc cống thoát nước khổng lồ có thể linh hoạt mở ra hay đóng lại phục vụ nhu cầu sử dụng nước của người dân. Phần nhô lên mặt nước của cầu được xây dựng bằng gạch và đá với lối kiến trúc như một hành lang cung điện, biến nó thành cây cầu độc đáo biểu tượng của thành phố Ishafan.


Ngày nay, sau hơn 400 năm lịch sử, Khaju không chỉ là công trình giao thông hay là con kênh đập nước mà nó còn là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch và của chính người dân địa phương nơi đây. Cứ mỗi chiều tà, một khung cảnh thơ mộng hiện ra với ánh nắng nhuộm vàng tường gạch đá sẽ làm nao lòng tất cả mọi người khi nhìn thấy chúng vào thời khắc ấy.

Cầu Khaju - Iran
Cầu Khaju - Iran
Cầu Khaju dưới ánh nắng nhuộm vàng trong buổi chiều tà
Cầu Khaju dưới ánh nắng nhuộm vàng trong buổi chiều tà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy