Chuột bao tử – Trung Quốc

Đúng như tên gọi của nó, chuột bao tử, những chú chuột con vừa mới lôi ra khỏi bụng mẹ sẽ được thả vào trong một nồi nước nêm sẵn gia vị và nấu lên. Sau đó, mọi người chỉ việc thưởng thức chúng mà thôi. Nghe thì có vẻ hơi đáng sợ, nhưng đây lại là món ăn được người Trung Quốc cũng như rất nhiều du khách ưa chuộng, vì có tin đồn rằng, món ăn này sẽ giúp cải thiện được phong độ giường chiếu của đàn ông.


  • Được tương truyền là bài thuốc quý cho sinh lực nam giới, những con chuột sơ sinh đỏ hỏn còn ấm nóng hơi thở là đặc sản kinh dị xuất phát từ Trung Quốc. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ dũng cảm ăn món này, có người đã khóc thét lên khi nhìn thấy, cũng có người ngất xỉu bên mâm cơm.
  • Món chuột bao tử sống hay còn gọi là San Zhi Er của Trung Quốc được đánh giá là món ăn kinh dị và tàn bạo nhất thế giới. San Zhi Er còn được biết đến với cái tên "3 tiếng thét". Cái tên nghe vô cùng đáng sợ xuất phát từ nguyên liệu cũng hãi hùng không kém: Những chú chuột con mới sinh. Những con chuột non này trước đó được cho ăn mật ong để thịt chúng trở nên ngọt, sau đó để sống nguyên ngoe nguẩy trên đĩa.
  • Ngoài thứ nguyên liệu chính này còn có các gia vị khác như rau thơm đi kèm nhưng cái quyết định vẫn là nước xốt được chế biến đặc biệt để nhúng những chú chuột trước khi thưởng thức.Sở dĩ món ăn này có tên là "3 tiếng thét" bởi vì người ta cho rằng khi dùng đũa chạm vào những con chuột để gắp chúng lên, chúng sẽ vì hoảng sợ và "thét" lên tiếng thứ nhất. Khi bị nhúng vào bát nước xốt, chúng sẽ "thét" lên tiếng thứ 2. Và tiếng "thét" cuối cùng, thể hiện sự hoảng sợ tột cùng của chú chuột non vừa mới chào đời là khi chúng được đặt vào miệng người ăn.
Chuột bao tử – Trung Quốc
Chuột bao tử – Trung Quốc
Chuột bao tử – Trung Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy