Sashimi ếch (ếch sống) – Nhật Bản

Để có món Sashimi ếch ngon, chất lượng cho thực khách, những chú ếch được nuôi dưỡng ngay tại các nhà hàng một cách chuẩn nhất và tốt nhất. Ngay khi có người gọi món, thì những chú ếch mới được bắt ra, lột bỏ đi những phần không ăn được như da ếch, ruột ếch. Phần tim của ếch sẽ được ăn ngay sau khi lấy ra khỏi cơ thể ếch và vẫn còn đập. Tiếp theo, phần thịt ếch sẽ được lọc ra để phục vụ thực khách, phần xương được hầm lên để làm món súp ăn kèm. Điều đặc biệt ở đây là những chú ếch được làm thịt ngay trước mắt người ăn, cho nên nhiều người vì nhìn cảnh tượng này mà ám ảnh và sợ không dám ăn món ăn này.


  • Để làm được một cốc sinh tố ếch tươi đảm bảo đúng chuẩn, những chú ếch phải được bắt từ hồ Titicaca rồi nuôi trong bể kính thật tốt đến khi có khách hàng đến và lựa chọn dùng con nào. Sau khi đã chọn được con ếch ưng ý, người chế biến sẽ lột da chúng, rồi trộn với nhiều loại nguyên liệu khác nhau và cho chúng vào trong máy xay. Các nguyên liệu được họ sử dụng để giảm bớt mùi tanh, giúp cốc sinh tố dễ uống hơn như: rễ cây Aldean, rượu, mật ong và lô hội.
  • Người dân từ vùng núi Andes tin rằng hỗn hợp nước ép từ những con ếch ở hồ Titicaca có khả năng chữa được nhiều căn bệnh cho cả trẻ em và người lớn. Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh nó thật sự có tác dụng tốt đối với sức khỏe, thế nhưng người dân nơi đây vẫn có niềm tin mãnh liệt vào những con ếch này.
  • Tại thủ đô Lima, loại sinh tố kinh dị này chỉ bán giới hạn trong một số quán nước giải khát. Người ta sẽ lấy một con ếch trong tủ kính, sau đó đập chết, lột da rồi cho vào máy xay sinh tố. Để không có mùi tanh, người ta đã cho cà rốt, rễ cây macca và mật ong rồi xay nhuyễn. Hỗn hợp sẽ có màu xanh và được uống ngay sau đó. “Sinh tố ếch này rất tốt cho người bị thiếu máu, viêm phế quản, tốt cho xương, não, giảm căng thẳng mệt mỏi, với người lớn nó sẽ hỗ trợ về hô hấp và đôi khi là bệnh lao”. Một khách hàng thường xuyên mua món này cho hay.
  • Những con ếch này thuộc loài Telmatobius, người dân địa phương gọi là ếch nước Titicaca. Loài ếch này được Hội bảo tồn thiên nhiên Thế giới đưa vào danh sách nguy cấp do người ta đánh bắt chúng ngày càng nhiều.
Sashimi ếch (ếch sống) – Nhật Bản
Sashimi ếch (ếch sống) – Nhật Bản
Sashimi ếch (ếch sống) – Nhật Bản

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy