Nhện Tarantula chiên - Campuchia

Những chú nhện độc lông lá tarantula có thể khiến người đàn ông can đảm nhất cũng phải “khóc thét” khi chạm trán. Thế nhưng, tại Campuchia món ăn này lại là một trong những đặc sản mà bạn không thể bỏ qua. Bắt nguồn từ những năm chiến tranh đói kém và người dân buộc phải tìm kiếm nguồn dinh dưỡng từ những anh bạn lông lá đáng sợ này. Ngày nay, dù rằng đời sống đã có phần khá hơn nhưng món ăn này lại trở thành một đặc sản hiếm có của vùng đất Campuchia.


  • Nhện tarantula được người dân địa phương săn bắt từ các vùng hoang dã, sau đó cho vào hỗn hợp gia vị tẩm ướp gồm bột, đường, muối và nước. Sau khi thấm đều, người ta cho nhện vào một chảo dầu lớn và đảo đều. “Thành quả” đạt được là những chú nhện vàng rộm và giòn giòn.
  • Để “thưởng thức” những chú nhện này bạn sẽ bắt đầu từ phần thân béo mập trước khi thử sức với phần chân lông lá. Hoặc nếu không đủ can đảm để chậm rãi nhấm nháp từng phần, bạn có thể cho nguyên con vào miệng.
  • Một mẹo khác là đừng nhìn vào chú nhện mà bạn sắp ăn (tương tự như khi ăn hột vịt lộn hay bò cạp). Độ giòn và ngọt tự nhiên của thịt nhện sẽ nhanh chóng xua đi cảm giác sợ hãi của bạn.
  • Ngày nay bạn có thể dễ dàng tìm thấy những chú nhện độc này như một món ăn đường phố nổi tiếng tại các thành phố du lịch của Campuchia. Hoặc bạn cũng có thể vào các nhà hàng đặc sản của xứ sở này, nơi những chú nhện được chế biến theo nhiều cách hơn và bày biện rực rỡ.
Nhện Tarantula chiên - Campuchia
Nhện Tarantula chiên - Campuchia
Nhện Tarantula chiên - Campuchia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy