Sannakji (Bạch tuộc sống) – Hàn Quốc

Bạn nghĩ sao nếu mình đang thưởng thức một chú bạch tuộc sống còn đang ngo ngoe những chiếc xúc tu của nó? Có thể bạn cảm thấy sợ nhưng đây lại là món ăn được rất nhiều người Hàn Quốc hoặc du khách nước ngoài ưa chuộng. Những chú bạch tuộc được tẩm ướp đầy đủ các loại gia vị và phục vụ cho thực khách ngay lập tức.


  • Trong khi ăn, mọi người đều được lưu ý rằng phải nhai ngay trước khi những chiếc xúc tu dính vào vòm họng, điều này sẽ làm cổ họng người ăn bị dính và thậm chí là gây tắc thở, rất nguy hiểm đến tính mạng. Sở dĩ món ăn này được ưa chuộng như vậy chính là bởi sự thú vị của những chiếc xúc tu còn đang ngoe nguẩy, tự động bò xuống cổ họng cùng với hương vị tuyệt vời của bạch tuộc sống.
  • Khi thực khách gọi, đầu bếp mới bắt đầu chuẩn bị món ăn để đảm bảo độ tươi mới. Các tua của bạch tuộc còn ngoe nguẩy sau khi tẩm ướp với các loại gia vị đặc trưng sẽ được đem ra phục vụ ngay lập tức.Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này tại các khu chợ ẩm thực. Chợ hải sản Noryangjin là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất tại Seoul, thường được các du khách rỉ tai nhau ghé thăm khi muốn thưởng thức đặc sản này.
  • Có hai cách phổ biến nhất để thưởng thức Sannakji đó là ăn cả con còn nguyên đầu hoặc thái ra thành từng miếng nhỏ. Tuy nhiên, dù bằng cách nào, bạch tuộc cũng đều bị giết chết trước khi đến tay thực khách. Vậy do đâu mà các xúc tu bạch tuộc vẫn còn ngọ nguậy trên đĩa khiến nhiều người yếu tim phải… khiếp vía?
Sannakji (Bạch tuộc sống) – Hàn Quốc
Sannakji (Bạch tuộc sống) – Hàn Quốc
Sannakji (Bạch tuộc sống) – Hàn Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy